Oneshot

317 30 1
                                    

mellifluos [noun] : having a pleasant and flowing sound.

mellifluos [danh từ] : một âm thanh ngọt ngào, dễ chịu.

you should be kissed

and often

and by someone who knows how.

( gone by the wind )

***

Căn phòng khách trở nên ấm áp với ánh sáng vàng dìu dịu hắt xuống từ chiếc đèn chùm đắt tiền được treo trên trần nhà. Không khí thoang thoảng hương thơm của gỗ thông và mùi của đất sau cơn mưa rả rích suốt đêm. Hộp bánh croissant thơm phức mùi bơ đã vơi bớt một nửa được đặt trên sàn nhà, ngay sát bên cạnh một chàng trai cao lớn đang cười toe toét và vung vẩy đôi chân của mình đầy phấn khích khi nhìn về phía quầy bar.

"P'Mile sẽ dạy guitar cho Po thật sao?" Mile không cần quay đầu lại nhìn mà vẫn có thể cảm nhận được ánh mắt đầy sự mong chờ của em người yêu. "Thật chứ. Anh đã hứa với Po rồi mà."

Gần đến cuối năm, cả Mile và Apo đều cảm thấy thật may mắn khi đã quyết định dồn hết lịch trình công việc của tháng này sang tháng trước. Suốt những tuần vừa qua, thật hiếm khi có một buổi tối nào họ về nhà trước nửa đêm. Cho dù vậy, quyết định ấy chẳng khiến họ cảm thấy hối hận chút xíu nào khi giờ phút này, cả hai được quấn quýt bên nhau trong căn hộ ấm cúng của Mile.

"Vocalist của Cumulus còn muốn kiêm luôn cả vị trí của Guitarist hả?"

"Anh phải cẩn thận đó. Em học nhanh lắm đấy."

Mile vòng tay, ôm chặt em người yêu vào lòng, môi chạm nhẹ vào hõm vai của người kia, nơi có những dấu vết đầy ám muội vẫn còn chưa phai. Nhóc mèo của anh có mùi bơ thơm ngậy của bánh mì vừa mới ra lò và mùi gỗ đàn hương tươi mát của chai sữa tắm mà cả hai cùng xài mỗi ngày. Mile cúi đầu xuống, và giờ có thêm mùi của quả mâm xôi ngọt liệm trong khoang miệng của anh. Mile không nghĩ rằng liệu một ngày nào đó anh có thể ngừng yêu những điều này.

"Em nên được hôn, thường xuyên, và được hôn bởi một người biết cách hôn." Mile tưởng như bản thân có thể tan chảy dưới ánh mắt lấp lánh tựa như sao trời tháng Tám của Apo. Nếu Mile phải chọn những thứ bản thân yêu thích nhất thì chắc chắn đôi mắt phượng của Apo chỉ xếp ngay sau nụ cười ngọt ngào của cậu. "Quý ngài Phakphum của chúng ta từ bao giờ lại trở nên sến súa như thế này vậy? The Great Gatsby phải không?"

"Từ khi rơi vào lưới tình của Nattawin." Mile bật cười, hôn nhẹ vào vành tai của người kia, thích thú khi ngửi thấy mùi sữa tắm của mình trên đó. "Gone with the Wind. Chúng ta nên xem bộ này sau khi chơi đàn xong."

Apo ngồi lọt thỏm trong lòng người kia, nhâm nhi ly mocktail mát lạnh mà anh người yêu vừa pha cho cậu. Họ vừa ăn tối xong và có một cuộc tranh cãi nho nhỏ. Mile muốn Apo ăn trái cây, nhưng cậu làm sao có thể cưỡng lại được hộp bánh Crossaint thơm phức mà anh người yêu đã đem về lúc chiều. Nhìn hộp bánh vơi đi gần một nửa là đã biết ai là người chiến thắng trong cuộc chiến đó rồi. Thật ra hai người cũng nào có cãi lộn đâu, khung cảnh ấy chỉ có một em mèo đen xù xù giương cặp mắt nũng nịu nhìn anh cún trắng bự chảng, đến mức chú cún ấy phải lủi thủi đi pha một ly mocktail trái cây cho em người yêu vì sợ người kia sẽ nổi mụn trong buổi quay sắp tới.

mileapo | can't help falling in love with youNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ