CHAPTER 1

1 0 0
                                    

Pagkilala sa mga kasama ni hezekiah

HEZEKIAH POV
Nandito ako ngayon sa St. Lukes General Hospital para magtrabaho bilang isang doktor. Pagpasok ko sa hospital na iyon bigla namang nagsisisigaw si lilet bff ko hayys ano bayan umagang umaga nambubulabog na operahan ko kaya bibig nito joke lang hehe nakita ko naman tong pinsan kong si mercy na nagbabasa ng pokcetbook kaya pumunta ako sa kinauupuan nia at kinuha ang pocketbook nia. "Ano ba akin na yan!" Singhal sakin ni mercy sakin"Pocketbook agad ang aga aga couz" singhal ko rin kay mercy aisshh "Couz wala pang pasyente wag kang oa" sabi naman ni mercy sakin wow oa apakan koto ehh hmmp! Akma nang kukunin ni mercy ang pocketbook ng sumigaw ako"mmmaaaarrrrkkkk!!!!!" Dahil dun biglang tinakpan ang bibig ko at pumunta si mark sa kinaroroonan namin"anyare dito at tsaka sino ang sumigaw ng pangalan ko?" Tanong ni mark samin nang suningit si lilet"wala namang nagyare dito at wala laman samin ang tumawag ng pangalan mo guni guni mo lang yon" "siguro nga gehh alis nako"Paalam ni mark at umalis na sya. Tsaka naman tinanggal ni mercy ang pagkakatakip sa bibig ko gamit ang kamay nia"Couz namn ehh sikreto lang natin yon aish" sabi ni mercy oo nga pala may gusto pala si mercy kay mark simula nong naging nars sya dito. Kinuha na ni mercy ang pocketbook nia sakin nang dumating ang rescuer" anyare sa kanya?" Tanong ko agad kay marco"nahulog sya sa building ng pinagtrabahuan nia mukabg nafracture ang kanang binti nia"paliwanag ni marco sakin"sige ipunta nio sya sa emergency room" sabi ko kay marco tumango si marco at pinunta sa emergency room"mark ix ray mo ang patient para matignan natin ang fracture ng binti nia"sabi ko kay mark tumango si mark at pumunta sa x ray room para ixray ang pasyente dumating naman si rayver boybestfriend ko kasama si alliah at althea samantalang kasunod nila ang kambal na sina ayessa at alyssa mukhang nag aaway"kanina pa silang nag aaway"bulong ni rayver sakin kaya pala "bat mo kinuha yung shoes ko alam mo namang favorite ko yon ehh"sabi ni alyssa kay ayessa"di ko kinuha ang sapatos mo tsaka malay ko ba kung sayo to"sabi ni ayessa nag away sila "dahil sa sapatos nag aaway na kayo kambal na nga kayo di pa kayo magkakasundo"singit na paliwanag ni mark kaya napatahimik ang kambal tss"kiah eto na pala ang result"sabi ni mark at binigay sakin ang x ray result ng pasyente dumating naman sina shaira at stella "buti na lang andyan na kayo"bwelta ni alliah kina stella tinignan naman si shai si alliah ng masama kaya napaubo ako"pwede ba guys tigilan nio na pag aaway nio mag opera na nga tayo"sabi ko sa kanila at umalis nako sabay naman naglakad ang iba. Kaya pumunta kami sa operaring room at sinimulan naming operahan ang pasyente.

(Ayan mahaba na hehe pinaghirapan selp? Hahahah so ayan na chap 1 next time chap 2 hehe yun lang).

A DOCTOR FALL INLOVE TO HER PATIENTWhere stories live. Discover now