CHAPTER 2

1 0 0
                                    

Mercy and Mark's First Sight

HEZEKIAH POV
Pagkatapos naman operation lumabas na ako at pinuntahan ang pamilya ng pasyente at tumayo nama n sila lumapit sa akin ang misis ng pasyente"kamusta na sya doc" "he's stable right now but he nesds a rest and mga two weeks po sya makakalabas"paliwanag ko sa misis ng pasyente nakahinga naman sila ng maluwag at walang nangyaring masama ang kapamilya nila sana ganyan din kami nina rhiane at dad hayys "salamat po doc"sabi sakin ng anak ng pasyente"walang anuman po excuse me"sabi ko sa kanila at umalis na ako.
______________________________________________________________________
MERCY POV
Ako nga pala si Mercy. Pinsan ni kiah simula nung sampung taon nang mawala ang mommy ni kiah paglipas ng limang taon ni rhiane at fifteen noon si kiah nang iniwan sila ng daddy nila kiah at rhiane at nagkaroon ng pamilya ang daddy nila. Sa loob ng labing limang taon kinimkim ni kiah ang nakaraan nia kaya nagkaroon sya ng trauma at depression kaya ako ang naging kasama nia. Nandito ako ngayon sa nurses station pagkatapos ng operation namin. Pupunta sana ako sa room 228 nang madulas ako sakto namang nasalo ako ni mark omg! Nasalo ako ng krass ko sana masalo nia ang puso ko wow anlandi mo selp haha! Nag eye to eye contack kami mga ilang minuto na nang nasa ganoon pa din kaming posisyon ni mark di ko aakalahin na nagkatinginan kami ng ganoong katagal. Naputol naman ng moments namin ni mark nang napaubo si stella na nasa tapat pala namin"Ehem"sabi ni stella samin kaya napatayo kami at umayos"tandaan nio ospital toh di motel tsaka umayos ayos nga kayo may ooperahan pa tayo"sabi pa ni stella at umalis nako hayy nako panira ng moment si stella tsss.. Nakalimutan ko tuloy magpasalamat kay mark aish di bale may mamaya pa naman. Pumunta nako sa room 228 upang i check ang pasyente roon pagkatapos kong chineck ang pasyente roon, lumabas nako sa room na yon at dumeretso sa operating room ."handa ka na ba couz?" tanong sakin ni kiah"oo couz handa nako"sabi ko sa kanya"ok lets start the this"sabi ni stella"scissors"sabi ni kiah at binigah ko ang gunting. Mga ilang minuto lang na natapos namin ang operation at lumabas nako nang nakita ko si mark"mark"tawag ko kay mark"yes?"sagot ni mark"t-thank y-you nga pala"nauutak na sabi ko myghadd selp kalma ka lang"ayos lang yon maliit lang na bagay"sabi ni mark sakin na kinaputla ng pisngi ko"s-sige ahh pupunta nako sa nurses station" sabi ko at umalis nako.
______________________________________________________________________
MARK POV
Ako si mark kagagaling ko lang na kausap si mercy at halatang kinakabahan pumunta ako sa opisina ko at sumandal sa upuan ko. Habang nag iisip ako pumasok sa opisina ko si rayver"bro"sabi nia sakin at umupo sa gilid. "lalim ng iniisip ahh may problema?"tanong na sabi sakin ni rayver"ahh alam ko na iniisip mo yung kanina nohh?"tanong pa sakin ni rayver tss "wala lang yon bro"sabi ko sa kanya"maloloko mo paba ako bro lalaki ako alam ko nararamdaman mo kaya wag mo nang pagkait sakin tsaka alam ki namang may gusto ka kay mercy"paliwanag ni rayver sakin"di ko gusto si mercy di ko sya type ok?"sabi ko kay rayver"alam mo bro tayong mga lalaki kapag may natitipuhan tayong mga babae gagawa tayo ng paraan para makamtan yon"paliwanag si rayver sakin may point sya tama sya "kaya kung ako sayo bro diskartehan.mona yang si mercy baka mamaya mauunahan ka na kay mercy"sabi pa ni rayver sakin tinignan ko sya"wala akong type kay mercy"sabi ko kay rayver"pero antanong wala ka bang feelings sa kanya?"sabi ni rayver napatulala ako sa tanong nia sakin "gehh bro alis nako"sabi ni rayver at umalis napatitig na lang ako sa kisame wala nga ba akong feelings kay mercy? Hayys.....Bahala na

(A/N: Paunang hirit para sa inyoooo eto na pinahaba ko na ahhh para di na kayo magreklamo😑🤣joke hahahahhaha🤣sadya ko lang pinahaba for youuuu guyzzz add me sa fb Romeline Grace Reyes tenchuuuuuu😘)

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 07, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

A DOCTOR FALL INLOVE TO HER PATIENTWhere stories live. Discover now