Chap 2: Không một lời hứa hẹn

41 1 0
                                    

Chap 2: Không một lời hứa hẹn


" Xử Nữ? Cậu đâu rồi? Xử Nữ...! "

Ma Kết bé nhỏ trên khuôn mặt lộ rõ vẻ rầu rĩ và hốt hoảng, đã mấy ngày trời cậu không còn gặp Xử Nữ ở gốc đa đầu làng vốn luôn là nơi tụ tập của hai con người.

Nhưng rồi đến một ngày, cô gái nhỏ mang tên 'Xử Nữ' ấy biến mất thật đột ngột giống như chính cái cách mà cô đến với cuộc đời của cậu vậy. Mỏng manh như một chiếc lá nằm trơ trọi, đợi gió thổi là bay đi mà chẳng hề luyến tiếc.

Căn nhà mà Xử Nữ ở tại Giang Nam năm đó cách trung tâm của vùng không xa nhưng có thể nói đó là nơi đắt địa cho các thảo dược quý phát triển, những thương nhân lớn như bố của Xử Nữ không thể bỏ lỡ nơi này. Nói là ở tạm một tháng nhưng căn nhà ấy không kém phần khang trang, lộng lẫy. Ma Kết đã được Xử Nữ dắt đến nhà chơi vài lần, nhưng mấy ngày vừa rồi chẳng thấy bóng dáng Xử Nữ bên gốc đa nọ nữa, tìm đến nhà cô cũng chẳng thấy người đâu mà chỉ là một căn nhà vắng vẻ quạnh hiu. Gió hôm nay thổi mạnh quá, hình như cũng mang người con gái ấy đi rồi, Ma Kết cảm giác được như mình vừa bị vụt khỏi tay một thứ gì đó rất quan trọng, và rồi ngồi bệt xuống, òa khóc thật lớn mà chẳng để tâm ai biết.

" Xử Nữ, cậu nói dối, cậu nói là chúng ta sẽ mãi ở bên nhau mà... " - Cậu ngồi gục mặt khóc bên vách tường nhà của Xử Nữ, gió xoa khiến khóe mắt cậu cay xè, và con tim, gió cũng đang rất muốn cào xé nó vậy.

Bỗng cơ thể Ma Kết ấm nóng lên bất thường bởi một bàn tay nhỏ nhắn đặt lên đôi vai gầy ấy. Ma Kết có thể cảm nhận rằng một thứ gì đó vừa đặt lên vai mình, truyền lên đó hơi ấm đã lấp đầy trái tim hoang dại nhỏ bé. Ma Kết ngừng khóc, và rồi mở to mắt.

" Ma Kết, đã nói là không được khóc mà? "

"..."

" Mấy ngày qua tớ theo bố ra trung tâm thôi. "

Tông giọng nhẹ nhàng của Xử Nữ vang lên, và tay cô chính xác là đang đặt lên vai cậu. Tin được không chứ, mới đây thôi tưởng chừng Xử Nữ đã đi rồi, vậy mà may mắn sao người con gái ấy hiện tại vẫn đang ở ngay trước mặt cậu. Ánh mắt Xử Nữ khi ấy là đang ngạc nhiên.

Nước mắt vẫn còn đọng lại trên khóe mi của Ma Kết, cậu mở to mắt hơn nữa để thấy rõ hơn con người đang xuất hiện trước mặt mình lúc này. Là Xử Nữ.

Vội lấy hai cánh tay quẹt đi những giọt nước còn đọng lại trên mắt mình, Ma Kết đứng dậy mà chẳng nói một lời nào, cũng chẳng trách móc Xử Nữ vài câu, giờ gặp được Xử Nữ cậu thực muốn òa lên khóc vui sướng. Nhưng khi đứng trước mặt cô gái ấy, một giọt nước mắt tuyệt đối vẫn là không, bởi cậu muốn là người che chở cho cô ấy cả một đời.

Nhưng một đứa kém cỏi như cậu sao có thể che chở ai chứ?

" Xin cậu đấy, làm ơn đừng biến mất...! "

Ma Kết dang rộng vòng tay ôm trọn Xử Nữ vào lòng, cậu chỉ cao ngang cô nhưng cái ôm thật ấm áp biết nhường nào, một cái ôm đầu đời của một đứa trẻ mới sáu tuổi, muốn giữ chặt Xử Nữ mà không bao giờ đành lòng buông tay. 

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 12, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[ Ma Kết - Xử Nữ ] Hẹn gặp anh ở một bầu trời khác.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ