Its been a months yng last update. Sorry... :( tamad kasi magupdate si ako kaya ganon... pero itry my best naman so sana magustuhan nio sige bye... :)
Jessica's POV
"Mahal na prinsesa gising na po kayo!"
Napadilat ako agad na may bwiset na katulong ang sumigaw na gumising nako.
Bwiset ang ganda na nong panaginip ko tapos uggh.. bwiset talaga!
Tumayo na ko saka ko hinarap yong katulong na wagas na makasigaw.
"Anong bang kailangan mo ha?!"
"Pinapatawag na po kasi kayo ng hari at reyna mahal na prinsesa." nakayukong sabi nito.
"Fine." ako sabay sarado ng pinto.
Dumiritsyo na ko sa banyo para maligo nako.
Habang naglalakad ako papunta kina ama nakasalubong ko ang kapatid kong si Krystal.
Tinaasan lang ako ng kilay at saka nia ako bingga sa balikat. At dahil doon na out of balance ako kaya na paupo. Aray ang sakit non ha.
"Napaka weak mo talaga"
Kahit naka talikod ako alam kong si Krysral yon. Sa totoo lang hindi ko alam kung bakit galit na galit sakin ang kapatid ko. Wala naman akong ginawang kasalanan sakanya noon pa man.
Naglakas loob akong humarap sakanya saka ng tanong...
"Ano ba ang kasalan ko sayo Krystal? Wala naman akong ginawang masama sayo?" Maluha luhang sabi ko.
"Wow! hindi mo pala alam kong ano ang kasalanan mo sakin! Saka pwede ba wag kang iiyak!" Krystal
"A-ano ba talaga ang kasalanan ko sayo Krystal?" Ako hindi ko naman talaga alam kong ano ang ginawa ko sankaya.
"Gusto mo talaga ng sagot nohh..?"
Tumango lang ako sa kanya.
"NAG DAHIL SAYO NAWALA ANG ATENSYON NG LAHAT SAKIN. MAS MAHAL KAPA NILA AMA AT INA. IKAW NA LANG LAGI, IKAW ANG MAGANDA, MALAKAS, IKAW ANG TAGA PAGMANA . PATI ANG LALAKING GUSTO KO IKAW ANG GUSTO!KINUHA MO NA LAHAT SAKIN! BAKIT KASI BUMALIK KA PA HINDI KANA SANA BUMALIK SANA NAMATAY KA NA LANG! MANGAAGAW KA!" Krystal .
Hindi ko alam na yon pala ang dahilan ng lahat. Yon pala ang ikinagagalit ng kapatid ko sakin. Mangaagaw pala ako sa paniingin ng kapatid ko sakin.
"A-ano b-ba ang gu-gusto mong mangyari Krystal?" tanong ko sakanya.
"Tch. Anong gusto kong mangyari? Ang gusto ko umalis kana dito sa palasyo wag kanang magpakita pa yon ang gusto! Ano kaya mo ba yon?! Ha?!" Krystal
Hindi ako makasagot sa tinanong nia. Hindi ko rin naman alam kong kaya ko ba yong pinapagawa nia.
"Kita mo hindi mo rin pala kayang gawin" krystal sabay lakad palayo sakin.
Pagkalis niya agad akong tumakbo pabalik sa kwarto ko.
Habang tumatakbo ako napag-isipan ko na kong ano ang gagawin...
********
Short UD :) Hope you like it.
Date: August 16, 2015
BINABASA MO ANG
The 9 Princess and The 12 Knight [H.I.A.T.U.S]
FantasyAno kaya ang mangyayari sa mga prinsesang umalis o lumayas sa kani-kanilang kaharian? Well, you will find out if you read my story. :)