╔══..✉.═══ - ════════╗
L E T T E R : 2 4
╚═══════ - ═══.✉..═══╝"Open it." Napatingin ako kay Brice na nakatayo na ngayon sa gilid ko.
May inaabot itong brown envelope. Tinaasan ko siya ng kilay bilang tanong.
"Come on." Ngumuso ako at kinuha sakan'ya ang papel. Nakatingin ako sakan'ya habang binubuksan ang enevelope.
"Don't look at me, iyan ang tignan mo." Parang ewan na sabi nito sabay turo sa hawak ko.
Natawa na lang ako at kinuha ang laman ng envelope. A small smile escape my lips.
A letter from him.
---
My Victory:Noong sinabi ko na ikaw ang unang babae na nakakuha ng atensyon ko, I meant it. Hindi ako nagbibiro, dahil ikaw lang talaga ang kauna-unahang babae na nakakuha ng atensyon ko. Ang kauna-unahang babaeng sinulatan ko ng letter.
I'm always watching you from afar, wishing I could touch you, talk, laugh with you, and I wishing I could hug and hold your hands. Our first interaction ay 'yung sa samgy, hindi ko talaga alam na gagawin iyon ni Ajax. Hindi ko alam na mayroong ikaw na naghihintay roon. Noong una nainis ko kay Ajax kasi bakit niya ginawa iyon, hindi pa ako handa at baka matakot kita.
Pero nagpasalamat din ako dahil, dahil doon ay naging tuloy-tuloy na ang ating paguusap. Hanggang sa mahuli mong ako ang nagbibigay sa'yo ng mga sulat. Nakakapanghinayang lang dahil hindi mo nabasa ang iba.
Veronica Brylle Celin, my Victory, gusto kong sabihin na sobrang saya ko at nakilala kita. Ikaw lang ang babaeng gusto ko at patuloy na gugustuhin.
---
Nakangiti ako habang binabasa ng letter, ang sinunod ko naman ay ang isa. Hindi siya letter, dahil mas mukha siyang tula para sa akin.
Wow! Just wow, feeling ko nakapa-special ko dahil nakatanggap ako ng ganito.
Gosh. I'm the happiest girl alive right now. And this poem and letter are the best gift I've ever had.
---
Sa unang tingin
ako'y iyong nahuli
naging bitag ng iyong
mga matatamis na ngiti.Ikaw ay tila araw at buwan
na kay sarap pagmasdan,
at ang dahilan kung bakit
maliwang ang aking buhay.Ako'y may ilalathala
kaya mang isaboses
ngunit nais pa ring gawing tinta
ang salitang ipaparating sa'yo, sinta.Mabalis man ang takbo
huwag ka sanang mabigla
kung sabihin kong
nais kang makapiling
sa pang habang-buhay, sinta.---
Pagkaharap ko sakanya ay nakaluhod na ito at may box na hawak, ang laman non ay necklace na nay pendant na magkatabing araw at buwan.
"Veronica Brylle Celin, can I court you?" Tumango naman ako bilang sagot.
"Yes, ikaw na 'yan, oh. Tatanggi pa ba ako?" Natawa na lang kaming dalawa sa sinabi ko.
Tumayo ito at sinuot sa akin ang kuwintas, pagkatapos ay hinalikan ang nuo ko.
BINABASA MO ANG
Letters : ✓
Teen Fiction╔═════ ══════╗ ⤿CELIN #02 : LETTER⤾ ╚═════ ══════╝ - : an epistolary "Veronica Brylle Celin" -°.-' he express his love through letter and poem.