Note: Grammatical errors ahead
Nakaupo ako ngayon habang nakatanaw sa stage, di ko alam kung bakit ako kinakabahan. Naka move-on kana diba? 'bat ka kinakabahan, Sabi ko sa sarili ko.
Nabigla ako ng nag sigawan ang mga tao sa paligid, They're here! Hinawakan ko ang dibdib, wala na'kong ibang naririnig kundi ang tibok lng nito. I closed my eyes and relaxed myself.
I opened my eyes at nakita ko silang palabas na ng stage, mas lalong lumakas ang mga tilian ng mga tao sa paligid, a sudden realization hit me, ang laki na ng naabot nila, hindi ko alam kung maaabot ko pa yun, parang ang layo na nila sa'kin.
"Goodevening Philippines!" Sabi ni Kier sa mic, siya ang lead vocalist ng grupo nila, at siya din ang nagturo sa'kin kung pano mag gitara noon.
Nagtilian ulit ang mga tao sa paligid ng bumukas ang ilaw at nakikita na silang lahat, 4 sila sa grupo na dapat ay lima kasi kasama ako dati. Tumunog na ang kanta na i cocover nila na 'Tek it' by Cafuné, si Coal ang unang kumanta ng first verse.
Where did you know what it means to reciprocate?
And how much can I be expected to tolerate? So I started to think about the plans I made, the debt unpaid,
and you just can't call a spade a spadeNapapikit ako ng marinig ko ang boses niyang kinakanta ang chorus ng kanta, why does it hurt me so much everytime I hear your voice?
I watch the moon
Let it run my mood
Can't stop thinking of you
I watch you
So long nice to know you I'll be moving onSumunod na kumanta si Kier, pinunasan ko ang pisngi ko gamit ang kamay ko dahil tumulo na pala ang mga luha ko, I'm so proud of them, ang laki na ng naabot nila, kasama sana nila ako sa entablado kung hindi lng nangyari yung aksidenteng yun.
We started off in such a nice place
We were talking the same language
I open and I'm closing
You can't stand the thought
Of a real beating heart
You'd be holding, having trouble
Owning and admit that I am hopingSabay-sabay silang kumanta ng pangalawang chorus, ang ganda pakinggan ng mga boses nila, kahit ang ingay sa paligid umaapaw pa din ang boses nila.
I watch the moon
Let it run my mood
Can't stop thinking of you
I watch you (now I let it go)
(And I watch as things play out like)
So long nice to know you I'll be moving on
Moving onSumunod na kumanta ay si Sean, naalala ko dati siya ang pinakaunang naging kaibigan ko sa grupo dahil masusungit silang lahat maliban kay sean kaya siya ang unang naging ka close ko.
You, yeah I always know the truth
But I can't just say it to you
Yeah, I know the truth
I knew
Yeah, I always know the truth
But I can't just say it to you
Yeah, I know the truth
I never thought we'd see it through
I never could rely on you
And few times your face came into view
Into view
I'm not into you
Into youNagtilian ang lahat dahil tapos na ang kanta nilang 'Tek it' I can't help but feel proud for them, my boys.
Nang tumingin ako sa pwesto ni Kai nanglaki ang mata ko ng nakita ko siyang nakatingin sa'kin, walang emotion ang mga mata niyang nakatingin sa'kin, umiwas ako ng tingin dahil hindi ko kayang makipagtitigan sakanya,
if I only knew that this would happen, I shouldn't have attended the event that night. The night that broke our relationships into pieces.Inaamin ko sa sarili kong may nararamdaman pa din ako sakanya, if I can only turn back time, sana di to nangyari.
..........................................................................
Enjoy;)