Kinabukasan...
Kesha's POV:
Makausap nga si bestie at ma-alok ng karaoke night sa bahay namin. Habang tinatawagan ko siya, napakatagal niyang sagutin yung tawag niya. Finally, nasagot niya yung tawag ko after 2 minutes.
Kesha: bestieeeee
Cassandra: bakit bestie?Notes from Kesha:
Let me introduce you all to Cassandra, My bestie. She Is A delulu, lutang, coquette, at OA minsan pero okay siya kavibes. So ayan ah? Balik na tayo.
Kesha: Bes, pwede ka bang pumunta sa bahay namin ni Travis? Shot us ng soju, may karaoke kami sa bahay.
Cassandra: Bes, may need akong isubmit sa boss ko. Baka matanggal ako pag 'di ko ginawa. Pero kung sakali na wala na akong gagawin, punta ako dyan. Okay lang ba?
Kesha: Sige bes, para makapag prepare kami.Kesha's POV:
Dalhan ko kaya si Cassypeke ng Pagkain, Para kung sakaling OT sya, 'di nya need na bumili sa labas. Magpaalam kaya ako kay Travis na hahatiran ko sya ng pagkain.
Kesha: Travis
Travis: Oh?
Kesha: Dalhan ko lang si Cassandra ng pagkain, okay lang ba?
Travis: Okay lang naman.
Kesha: Talaga?
Travis: Oo NgaKesha's POV:
Buti na lang, pumayag sya. Mag-taxi kaya ako. Nasa Tapat lang ako ng bahay nang tinawag ako ni Travis.
Travis' POV:
Samahan ko na rin kaya si Kesha, Para makameet ko si Cassandra. Labas nga ako baka makita ko pa si Kesha. Ayun andun pa sya. Tinawag ko sya at sinabi ko na sumakay siya sa kotse ko. At tinanggap naman niya ang alok ko.
Kesha's POV:
Ayun, Nakasakay na ako sa kotse niya. Ilang minuto lang ang layo ng bahay namin sa office ni Cassandra.
*minutes later*
/*sighs Andito na kami sa office. Sana papasukin kami ng Guard.Guard: Miss, Sir, San po punta nyo?
Kesha: Kay Cassandra Morales po. Best Friend po niya ako.
Guard: Tanungin ko lang po kay Ma'am Cassandra kung pwede po kayo pumasok. Ano po ang name nyo po?
Kesha: I am Kesha Umali, and he is Travis De Torres.
Guard: Sige po, hintayin niyo na lang po yung confirmation.Kesha's POV:
Paano na lang kung 'di kami pwedeng papapasukin? Tatawagan ko siya 'pag 'di kami pwedeng papapasukin. Paano ku-Guard: Pwede na po kayong pumasok.
Travis' POV:
Hay nako, mas OA pa siya siguro kesa sa BFF niya. Pero whatever. Wala na akong pake sa pagka-OA niya. Ang importante is makilala ko ang BFF niya.
(After many floors habang nakasakay sila sa elevator)
Travis' POV:
Medyo 'di ako sanay sa office kase 'di naman ako dito nagta-trabaho. Tinanong ko naman si Kesha kung nandun kami sa floor ng workstation ng BFF niya. And sabi naman niya is andito na. Sinundan ko si Kesha papunta sa BFF niya. And napunta na kami doon.
Kesha's POV:
Finally is nakapunta na kami sa workstation ni Cassypeke. Of course binigay ko ang hinanda kong pagkain at kinain naman niya. Ang dami kong chinismis sa kaniya and marami din siyang nabigay hahahaha. In-introduce ko naman siya kay Travis and vice versa. Tinanong ko na rin kung kailan matatapos yung ginagawa niyang mga tasks na binigay ng kaniyang boss. Sabi naman niya is naghihintay na lang ng approval sa boss niya. And ayun is na-approve na. Hinintay namin siya saglit dahil magta-time-out pa siya. And nag-punta kami sa bahay namin ni Travis upang mag-soju at mag-karaoke sana. Ngunit may nangyaring masama na nagpabigat saking puso.
YOU ARE READING
Everything Between Us
RandomGagawin niyo ba ang lahat upang maging kayo pa rin kahit may ibang balakid sa inyong relasyon? Book started on 2022. 'Di lang siya natapos ASAP dahil medyo tinamad na ako hehe. Anyways enjoy the book ^^