01 - Plan.

66 1 0
                                    

LISA.

Habang natutulog si Jennie sa kwarto namin after manood ng pelikula, agad ako umalis sa kama namin para kausapin ko ang mga kaibigan ko.

Matagal na ito sa isip ko ngunit hindi ko kaya i-share sa mga kaibigan ko tungkol dito. Kaya't man tatawagan ko na sila.

Una kong tinawagan si Ryujin. Inabot 'to na isang minuto nag riring ang telepono niya.

"Hello?" sagot niya mula sa telepono.

"Ryu!" I exclaimed. "Busy kaba mamaya?" tanong ko.

"Hindi naman, whyket?" she said.

I heard some couples fighting about something. "Ah, kasi may sasabihin ako sainyo—"

"Hays, Lalisa, alas tres na nang madaling araw tapos sa ganito na oras ka matatawag sa akin!" she exclaimed. "Juice colored, you're still the same Lalisa that I'd know." may unting sarkisto ang kanyang tunog.

"Sorry na e kasi hindi pa ako ready na sabihin sainyo 'to, tas naghahanap pa ako ng tamang chempo." Paliwanag ko. "At tsaka, ikaw rin malapit na mag alas quatro sa madaling araw bakit nanood kapa ng Netflix d'yan?" 

She titter, "Naka premium ako beh. Oh, sige sabihin ko sa kanila mamaya, 'wag mo'ko tanungin anong oras ako matutulog fucked up ang aking sleeping schedule."

Tumawa ako. "Salamat, Ryu ah,"

"You're always welcome." she cut the call.

Hindi ko mapigilan ang aking saya, dahil sa plano ko matutupad na rin.

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

Don't forget to vote and comment your thoughts!

PARIS (discontinued)Where stories live. Discover now