Crybaby
-
"Ano?! May business trip ka tapos ngayon mo lang sinabi?! Ano trip mo 'tol?" Frustrated kong sabi saka napabalikwas ng bangon.Nasa kwarto kami ngayon at pinag-uusapan ang mabilisan niyang pag-alis papuntang Hawaii para sa isang business trip. Hindi ko din alam sa isang 'to, nagplano kaming hindi kami luluwas ng bansa at sa probinsiya magbabakasyon dahil wala ng pasok ang mga estudyante kaya bakasyon narin ng mga guro gaya ko.
Hays, ang dami kong sinabi.
"C'mon hon... it's just a week. Won't you come with me?" Saad niya habang nagpapacute sa akin.
Tinaasan ko lang siya ng kilay dahil sa inis. Anong akala ng mokong na'to? Sasama ako? Manigas siya. Plano plano siya mag-isa edi umalis siya ng mag-isa.
"W-wait! You're coming with me right?"
Nautal pa ang mokong. Inirapan ko lang siya.
"Coming with you huh? Who do you think am I? Your best friend? The one you can left behind? The one you can't trust with your plans? The heck you are! You planned this all alone then go alone. A.L.O.N.E."
Niyakap niya ako mula sa aking likod at pinaghahalikan ang leeg ko at ang balikat ko. Umalis naman ako sa pagkakayakap sa kaniya at inilagan lahat ng mga halik niya.
Hindi niya ako madadaan sa ganiyan.
"I'm sorry, Hon. I thought you would like it. It's a surprise and it seems that you don't like it." He whispered huskily.
His hand travels from my back down to my stomach. Heat rose up from my body with his sudden touch in me.
I couldn't take this heat and it's making me melt like an ice cream in the middle of the desert but I should stop! This is bad! We're arguing and he's using his card for me to forget his sin. D*mn it!
"W-what you're doing to me right now is what i truly like n-not what you had planned alone!" Naisigaw ko ang huling salita saka siniko ko siya sabay layo sa kaniya.
Hindi na muna ako magiging marupok. Not now, but not also soon, but mamayang gabi. Charot. Walang magaganap mamayang gabi dahil aalis siya bukas! Magtiis siya hanggang sa pag-uwi niya.
"Fine. Fine. I'll stop." Sabi niya saka padabog na humiga sa aming kama.
"Oh, ano pang tinutunganga mo pa diyan? Bukas na alis mo tapos pahiga higa ka pa! Mag-ayos ka na ng mga gamit mo." Sabi ko saka akmang aalis na ng aming higaan ng hilahin niya ako pabagsak sa kaniyang dibdib.
Ayskrem na malagket! Marupok ako ano ba! Nakakainis 'to! Hmp.
"Dito ka muna. Mamimiss kita eh." Aniya saka hinalikan ang pisngi ko.
Pero dahil nga hindi ako marupok edi taray taray muna akes, okay? Huwag magpapaloko sa mga ganiyan. Alam ko na yan. Gusto lang makaisa ng mokong na 'to.
"Mamimiss ka diyan. May cellphone naman hindi ba? May internet pa. OA lang? Don't be a baby you big mustard. Go on, pack your bags, I'll just cook."
Mas lalo niya akong niyakap ng mahigpit at ayaw pakawalan. Maya maya pa ay naramdaman kong namamasa ang balikat ko. Ang gago, umiiyak na naman.
"Let's do a round, hon. I'll miss this. Bitin ako e"
Tinarayan ko lang siya at hinampas ang kaniyang tiyan kaya napaigik siya. My goodness! Isang round daw! Bigay na ba? Charot. Huwag na lang. Ang kapal ng mukha nito, may paiyak-iyak pa, gusto lang naman makaisa.
"Tigilan mo ako sa round na iyan ha! Maglabas ka na lang doon sa C.R dahil magluluto pa ako kasi nagugutom na ako" saad ko saka mabilis na umalis ng kama at baka mangyari pa ang round na iyon. Mabilis kong tinahak ang pinto dahil baka malintikan tayo sa kaniya.
BINABASA MO ANG
My Crybaby Husband
RomanceNakakita na ba kayo ng napakaiyaking asawa? kung oo, ano yung pakiramdam? ano yung naiisip niyo? Ako kasi halos mabaliw kung ano gagawin ko sa kaniya. His name is Juanito Alfonso I, ang aking asawang iyakin. Hindi lang kami nagkita ng isang araw, ha...