Hermione di chuyển nhanh qua các hành lang tối. Cô đã quên mất thời gian và ở lại thư viện quá giờ giới nghiêm một lần nữa, cô ước mình đã nghĩ đến việc hỏi Harry về chiếc áo choàng tàng hình của cậu trước khi cậu rời đi để tham dự trận đấu Quidditch với Ravenclaw. Cô bước đi nhẹ nhàng nhất có thể; không muốn bị phát hiện bởi bất kỳ giáo sư nào đang tuần tra tối nay. Với sự may mắn của cô, đó sẽ là Giáo sư Snape hoặc Filch và sẽ không có cách nào để tránh bị mất điểm hoặc bị cấm túc.
Cô ngừng di chuyển khi nghe thấy tiếng nói vang vọng noi góc tường. Cô ngay lập tức nhận ra giọng nói của Giáo sư Snape và rằng ông ấy chắc chắn đang có tâm trạng tồi tệ. 'Chết tiệt, họ đang tiến lại gần hơn' Hermione nghĩ khi giọng nói trở nên rõ ràng hơn. Cô lo lắng liếc nhìn xung quanh, cô phải trốn. Vấn đề là ở đâu; Snape rất có thể sẽ kiểm tra các lớp học và tủ quần áo, đó là những nơi dễ thấy nhất để học sinh ẩn náu. Nhận ra rằng mình không còn nhiều thời gian trước khi họ đến được nơi cô đang đứng, cô vẫy đũa phép, thì thầm một câu thần chú và nhảy vào bức tranh lớn gần mình nhất mà không thèm để ý đến nơi mình chuẩn bị trốn.
Cô nhìn hai người đàn ông đi ngang qua cô từ bên trong bức tranh mà vẫn không để ý đến việc cô đang ở đâu. Cô đợi một lúc sau khi họ đi ngang qua, muốn chắc chắn rằng họ không thể nhìn thấy hoặc nghe thấy cô trước khi cô bước ra khỏi tranh. Khi chắc chắn rằng họ đã đi rồi, cô di chuyển đến rìa bức tranh và cố gắng bước ra ngoài. Cô va vào bức tường của tấm bạt và không thể vượt qua nó. Cô cau mày với lấy cây đũa phép của mình, lần đầu tiên cô nhận ra rằng mình đang ở trong nước và không còn mặc áo choàng nữa. Cô nhìn xuống cơ thể mình và cố nén một tiếng hét.
Cô không chỉ ở trong nước, mà đôi chân của cô ấy đã biến mất. Chà, không biến mất nhiều nhưng thay thế bằng một cái đuôi. Áo choàng và áo cánh của cô cũng đã được thay thế bằng một chiếc áo kiểu bikini gắn ngọc trai trắng khá nhỏ. Cô buồn bã về những điều đó bao nhiêu, thì cô càng buồn bực bấy nhiêu khi cô nhìn ra ngoài bức tranh và nhận ra cây đũa phép của mình nằm trên sàn đá của hành lang vắng vẻ.
Nếu cô không thể bước ra khỏi bức tranh, điều mà rõ ràng là cô không thể khi hiện tại cô đang không có chân, thì cơ hội duy nhất của cô là nhờ vào phép thuật. Cô không thể làm được phép thuật nếu không có đũa phép. Cô cố trấn tĩnh bản thân bằng cách tập trung tìm cách thoát khỏi chuyện này.
Điều duy nhất không ổn với chiến lược đó là cô càng nghĩ ra nhiều ý tưởng thì cô càng phải thừa nhận rằng kế hoạch sẽ không hiệu quả. Hermione có thể thử la hét nhưng điều đó sẽ chỉ thu hút giáo sư vào giờ này. Họ sẽ có thể đưa cô ra ngoài nhưng cô chắc chắn sẽ bị cấm túc trong phần còn lại của năm học này. Cô chỉ có thể đợi Harry hoặc Ron đến tìm mình, nhưng điều đó cũng không hiệu quả. Cả hai chàng trai đều không biết cô ở đâu. Họ có thể cho rằng cô đã đến thư viện nhưng cô đã không đi theo con đường thông thường để trở về ký túc xá. Cô đã đi một hành lang khác với hy vọng tránh bị một giáo sư bắt gặp. Cuối cùng họ sẽ nhìn xuống đây nhưng có thể mất một lúc. Tối nay có một trận đấu Quidditch nên có thể phải hàng giờ nữa họ mới biết cô mất tích.
Đó là hai lựa chọn tốt nhất. Hermione cũng đã cân nhắc việc nhờ những người cá đang bơi phía sau giúp đỡ nhưng cô nhanh chóng nhận ra rằng điều đó sẽ không hiệu quả vì cô không nói được tiếng người cá. Ngay cả khi họ biết một lối thoát, cô cũng không có cách nào để tìm hiểu về nó. Cô đã nhận thấy rằng một số người trong số họ đã ngừng di chuyển và đang theo dõi cô khá chặt chẽ. 'Tuyệt thật, họ hẳn đang nghĩ mình bị điên', Hermione cay đắng nghĩ khi chuyển sự chú ý của mình trở lại hành lang. Hy vọng thực sự duy nhất của cô bây giờ là ai đó sẽ đi ngang qua và có thể giúp cô. Nó không thực sự quan trọng là ai nữa cả; cô khá chắc chắn rằng mình biết câu thần chú để thoát ra ngoài, và cô có thể giải thích nó cho ngay cả một học sinh năm nhất nếu cần thiết. Nếu cách đó không hiệu quả, cô có thể yêu cầu họ cố gắng luồn cây đũa phép của cô qua bức tranh và cô có thể tự mình làm điều đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
Good girl (fic dịch) - Dramione
FanfictionTác giả: Shannon Hermione cần sự giúp đỡ và điều đó đến từ người mà cô không mong đợi nhất ---------------- Fic dịch chưa có sự đồng ý của tác giả, vui lòng không mang ra ngoài Ủng hộ tác giả trên AO3