chapter 2

12 0 0
                                    

CHAPTER 2

0507

(Aime's POV)

tapos na akong nakabihis. lumabas na din ako ng kwarto dahil gutom na gutom na kasi ako... an daming tanong ang nasa isip ko pero mamaya na lang yan, ang mga alaga ko nagwawala na..

"baka matunaw na ako nyan, Aime"

napaiktad ako sa sinabi nya, sino pa ba? edi, si Skyler. -_______-

"hindi kita tinitigan nu, feeling mo naman, pwede bang kumain?" kakapalan ko na lang ang muka ko kasi gutom na ako, pero bigla na lang nya akong hinigit ang kamay ko saka pinaupo sa katapat na upuan sa kanya.

"breakfast is served for my princess" sabi nya habang nakangiti. sh*t! ako ata ang matutunaw sa ngiti nya... pero hindi dapat ako magpadala sa charms nya...

"anong sabi mo? princess? ako? mister--

"Skyler!"

"tss.. whatever! -_- Skyler, andami ko pang tanong pero mamaya na yan, nagugutom na ako" sabi ko habang nilantakan na ang mga pagkain na hinanda nya..

nomnomnomnomnom...

in fairness, masarap! ^O^

"napangiti rin kita sa wakas, masarap ba ang luto ko?" -skyler

"uuuhhhmmm... tsss.. oo na.." napasimangot tuloy ako pero sa loob loob ko, natutuwa ako dahil may lalaking pinagluluto ako. hahahaha!! :D ang babaw talaga ng kaligayahan mo Aime!

natapos na ang almusal namin at naglipit ng gamit..

napaupo na muna ako sa sofa dahil hindi ko alam kung saan magsisimula sa pag-iisip. .. mayamaya pa'y tumabi sakin si Skyler.. kaya naman umisod ako sa kabilang side ng upuan.. nak ng pating! -_-

"have you gathered your thoughts already?"

"hah? eh?" hindi ako magpagsalita ng maayos kasi ang lapit lapit ng mukha nya sakin.. to the extent na i can smell his breath

"you're really cute" sabi nya pagkatapos pisilin ang ilong ko..

i just glared at him. ano bang nakain ng lalaking 'to at parang in love na in love to sakin? feeling ko lang...

huminga muna ako ng malalim saka nagtanong sa kanya...

"Sino ka ba talaga?"

"I'm Lance Skyler Montenegro, 22, isang businessman, owned a international company---

"wait! I'm not interested in your riches whatsoever, just tell me straight, how did you find me? ano bang nangyari sakin? nakasakay lang ako sa va--

"i know.. i got you there."-Skyler

"Sa van?" pero pano?"-ako

"because of your dream"-Skyler

"dream? anong dream? teka nga, sabihin mo na lang kasi--

"kinuha kita sa van habang natutulog ka dahil sa iyong panaginip. alam ko mahirap paniwalaan Aime, but I'm a fallen angel, matagal na kitang binabantayan, almost 5 years na akong nagbabantay sayo at ngayon lang ako nagpakita sayo. I'm here to fulfill your dreams, as your boyfriend" sabi nya habang hinawakan ang dalawang kamay ko...

hah? ano daw? dreams? fallen angel? 5 years? boyfriend?

O_O !!!

"adik ka ba Skyler? baka nanaginip lang ako?!! kurutin mo nga ako?" at kinurot nya naman ako...

"aaaaaaaaaaaaaaaaaaccckkkkkkkkkkkkkk!! ansakit!!! bwesit ka!!"

he chuckled.

bwesit na lalaking to! kung hindi ka lang gwapo! -_-

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 24, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Fallen AngelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon