✍️ : Kenth hides
[ Grammatical Error Ahead ][ KHENZ POV ]
Kaya agad kaming lumabas at pumunta sa cafeteria...Nang makarating kami ng cafeteria ay agad kaming umorder ng pagkain at pagkatapos ay humanap kami ng bakanteng lamesa at nagsimula kumain maya maya pa ay biglang nagsitilian ang mga babae sa labas na kinagulat ko naman...Maya maya pa ay pumasok ang 7 lalaki na sobrang gwapo at elegante ang datingan.."Kaya pala maingay sa labas" saad ko sa isipan ko..Maya maya pa ay nagulat ako ng magsalita ang isa sakanila..
"Dont look too much to my friend you're so annoying" saad nito na kinagulat ko
"At abay bakit ko naman titigan yan huh?pilingero ampt" saad ko sakanya.
Dikonalang sila pinansin at bumalik sa kinakain ko then after we finish our food ay lumabas agad kami..
[ WARREN POV ]
Tumawa naman ako ng konti sa inasta ng isang yun ah mukhang di nya kilala ang grupo namin..kami lang naman ang mga student council sa university nato dahil kami lang ang may pinakamataas na grades sa buong university so thats why my father said me and my friend will become a student council for the sake of the all student like a freshmen.So habang palabas sila ng canteen ay tinitigan ko yung lalaking yun at dahil curious ako sakanya tinanong ko sa kaibigan ko kung ano name nya!
"Aldrin what's the name of that guy he's interesting" tanong ko
Kinuha naman nito ang phone nya at binuksan ang files at binasa ito
"A-ahm base on our source he is khenz salvador the young heiress ng company ng papa nya" saad ni aldrin.
"So khenz your name huh?what a beautiful name" saad ko ng mahina
"Okay guyz order na then will be go on to our office i have something important to discuss" mando ko sakanila at tumanong lang sila..
Ng makabili sila ng kanikanilang pagkain ay agad kaming nagtungo sa office at inumpisahan kona ang pag discuss sa plano namin about party na gaganapin dito sa university si daddy kasi nagsabi na pinapaubaya na samin ni dad ang pagmanage ng boong reception para sa mga istudyante at parents na dadalo..
[ KHENZ POV ]
Pagkaalis namin sa canteen ay pumunta muna akong library para kumuha ng some books para sa project na pinapagawa sakin..habang namilili ako ng libro ay narinig ko ang usapan ng mga istudyante dito"Sa makalawa na ang party ng university at botohan ng magiging head ng bawat department" saad ng babae
"So im samantha from architecture student i nominate my self as a head of our deparment" saad nya na kinatawa nila
¢ :Samantha is a one of popular student in this school because her drawing is so different to the others student and marami din nagkakagusto sakanya and also mayaman din sila
Napaisip ako "so botohan na ng magiging head ng bawat dep sino kaya ang mapalad na migiging head ng department namin" saad ko sa isipan ko bali bussiness management ang kinuha ko total ako naman ang tagapagmana ng kumpanya namin kaya ito kinuha ko dahil balak kong palaguin pa ito..maya maya pa ay lumabas nadin ako ng library at bumalik sa room baka mahuli pa kasi ako.
~~~~~FAST FORWARD~~~~~~
Nagring na ang bell hudyat na uwian na inayos konaman ang aking gamit at nagsalita naman si amanda
"Khenz sabay tayo umuwi?" Tanong nito..
"Mauna kana amanda may bibigay pako kay prof eh need ipasa tsaka may sundo din ako" saad ko sakanya
"Okay ingat ka sa paguwi" saad nya at tumango naman ako
Lumabas naman agad ako ng room at umakyat sa 3rd floor para pumunta sa faculty para maipasa kona ang pinapagawa ni ser ...napasa kona kay ser ang gawa ko at agad lumabas ng faculty habang inaayos ko ang gamit ko sa bag ay di ko sinasadya na mabangga ang isang lalaki..
"Sorr-" putol ko sa sinabi ko ng makita ko sila
To be continue...
@A/N:here po ang chapter 2 i hope you like it💖
~~~~~~~~~π~~~~~~~~~
INTRODUCTION [ new character ]Amanda [ popular stud of architect ]
Aldrin [ council vice president ]~~~~~~~~~~~~~~~~~~~