Chapter 1 - Falling into pieces

47 1 0
                                    

Amia's POV

"No! Please don't do this to me, You love me right? Mahal mo ako kaya tayo tumagal ng ganito. Kaya please stop this nonsense thing! I love you... Don't leave me please"-sabi ko kay Aiden habang nakahawak sa isa nyang kamay.

Pinapunta ko sya dito para isurprise sana sya. But It looks like na ako yung nasurprise sa napakagandang gift nya sakin ngayong anniversary namin


Yes. Anniversary namin ngayon at ang gift nya? Or should I say favor nya is to Break up  with him.


So sweet right? Pucha. Ang sakit!

"Yes. I do loved  you but not anymore. You know nakakapagod na kasing mahalin ka! Walang patutunguhan tong relasyon na to. So we better end it."

"Nakakapagod? Napapagod ka ng mahalin ako? Ano bang ginawa ko? All I can do is to love you! What's wrong with that?"-sabi ko. I love him more than myself. Hindi ko kayang mawala sya sa akin.

Pero kung ang pagkabasag ko. Ang makakapag pasaya sa kanya... wala akong magagawa kundi ang palayain sya.


"Tell me the truth please. Be honest to me meron bang iba? Arriange marriage na naman ba? Ayaw na naman ba ako ni tita para sayo"-lakas loob na tanong ko sa kanya


"No. None... wala, It just that you love me endlessly, unconditionally. You are so perfect to be with me. I don't deserve you I don't deserve your love. Please l-let me go"- sabi nya at alam kong hindi ako nag kakamali. I just saw a tear falling down from his eyes.


Tears? Nasasaktan sya? Pero bakit? Ewan ko pero gulong gulo na ako. I just want to go home and cry over and over again.

"Okay. If that is you decision... I will let you go and I wish this "break up" of ours will make you truly happy."


"I Amia Alazne Alonso... is signing off being your girlfriend...so Aiden, you are now officially free.. Goodbye" pagpapatuloy ko.



Even when it hurts... even when it hard... if this decision of mine will make you happy... I am willing to sacrifice this love I have for you....

This Painful Love [Ongoing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon