Chương 1 : Dung dịch hoa hồng khô

50 6 0
                                    

Takemichi nấp sau cửa kính, nhìn Kentarou ở trong nhà kính làm những thí nghiệm trên chậu hoa tường vi đang nở rộ.

"Mày đang làm gì vậy, Kentarou? Thí nghiệm nữa à? "

"À ừ, Takemichi, tao vẫn đang cố làm một loại thuốc kích thích hoa ra nụ mới. Nhưng có vẻ có sai sót rồi."

Kentarou đeo một bộ đồ bảo hộ, trên tay cầm ống nghiệm thủy tinh màu xanh lam nhạt.
Takemichi rất tò mò và muốn quan sát kĩ hơn nhưng Kentarou nói hóa chất này sẽ gây kích ứng da, thậm chí là nôn mửa hoặc thổ huyết nên cô không cho cậu vào nhà kính, quan sát cũng chỉ là ở bên ngoài nhìn vào.

"Sai sót?" Hai tay Takemichi áp lên kính trong suốt, nhìn cô gái trong nhà kính đang ghi chép lại vào sổ tay.

"Thứ này không làm hoa ra nụ mới, nhưng lại tua ngược quá trình nở hoa, làm quá trình nở hoa diễn ra một lần nữa trên chính những nụ đã nở." Kentarou nhíu mày, vì nhìn qua kính, lại thêm một lớp áo nên Takemichi không thấy rõ biểu cảm của Kentarou lúc này. Nhưng nghe giọng thì có lẽ cô cũng không ngờ dung dịch này có tác dụng này.

"Tao nghĩ mình cần tìm hiểu thêm về các chất trong hoa tường vi, cùng hỗn hợp tao đã đổ vào dung dịch hóa chất kia."
Kentarou đi ra mở cửa kính rồi vào phòng khử trùng bên cạnh tháo đồ bảo hộ, khử đi các chất độc còn bám trên lớp bảo hộ.

"Đi thôi Takemichi, vào trong nhà nào." Kentarou mặc lại áo thường ngày rồi ra dắt tay Takemichi vào.

Takemichi quay đầu nhìn bàn thí nghiệm và chậu tường vi trong nhà kính, trong lòng không biết đang nghĩ gì.

Vào nhà, Takemichi ngồi thu chân trên ghế, mắt nhìn Kentarou đang đọc thêm tư liệu về các hóa chất kích thích hoa ra nụ.

"Takemichi, nhìn chằm chằm một cô gái là bất lịch sự đấy." Mitsuya ở đằng sau bưng thêm một ổ bánh bông lan, đặt lên bàn rồi cắt ra.

Takemichi cười khì, cậu hiểu lời này không có ác ý gì nên cũng không quá bận lời hay chột dạ.

"Mitsuya-kun!"

Cậu vui vẻ, cười tươi rồi bỏ chân cuống khỏi ghế, chống hai tay, nhìn Mitsuya cắt bánh.
Khóe môi anh khẽ cười, trong mắt là sự dịu dàng. Tia nắng xuyên qua lớp cửa kính, chiếu rọi vào anh. Màu nắng hắt lên mái tóc màu tím nhạt, cậu thấy rõ những tia ánh sáng màu xanh bên dưới những lọn tóc.

"Kentarou, ăn bánh đi." Mitsuya cắt cho Takemichi rồi cũng cắt cho Kentarou một miếng, cô cảm ơn anh, mắt vẫn không rời sách.

Cô cắm nĩa vào bánh rồi xẻ thành miếng nhỏ, cho vào miệng. Ăn xong miếng đầu, cô hào hứng, mở to mắt: "Ồ! Ngon quá! Mitsuya, mày thật biết thay đổi nguyên liệu. Hoa hồng khô thực sự hợp đấy!"

Mitsuya gật đầu. Anh biết cô sẽ nhận ra nó rất nhanh, nhưng hình như chú sóc kia không hề biết, vẫn thỏa mãn ăn bánh. Anh lén liếc mắt nhìn cậu đang tận hưởng hương vị bánh, hai bánh có chút phồng lên, ửng đỏ.

Takemichi có nhận ra vị chua nhẹ từ cánh hoa, nhưng cậu quá quen với việc Mitsuya thay đổi nguyên liệu hay cho thêm chút đồ vào bánh nên cậu cũng chẳng hỏi gì. Có ăn là được rồi.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Mar 16, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

《Alltake》Kí Sự Nuôi Trẻ Bất Đắc DĩNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ