Hai phu thê thương lượng ổn thỏa, vốn muốn đi khuyên Hoàng Dung nói ra nơi giấu đứa nhỏ, mới có thể đưa đứa nhỏ trở về Mục gia bình an.
Ai biết việc này đã kinh động A Dương ca, trước một bước ra mặt cùng Hoàng Dung nói chuyện.
Cũng không biết hai người đã nói những gì, đứa nhỏ đã tìm được, chuyện cũng không hiểu rõ.
Không ai nhắc tới chuyện đã qua, cứ như một hạt mưa nhỏ sau tiếng sấm, yên lặng mà rơi xuống, mọi người đều ngắm hoa trong sương, nhìn không rõ ràng.
Phần lớn các thúc các thẩm trong thôn đều là nhìn tỷ muội các nàng lớn lên, trong lòng tất nhiên là có thương yêu Hoàng Dung , đối với tiểu tẩu tử Mục gia không có cảm tình, dư luận toàn hướng thê tử Mục gia, nói là trách oan Hoàng Dung .
Nhưng Hoàng Mĩ Anh trong đầu so với ai đều sáng tỏ, chân tướng rõ ràng, cũng không dám đứng trước mặt mọi người khai ra, tâm tư bao che khuyết điểm ti tiện, trong lòng buồn rầu thật là khó chịu, đêm khó có thể ngủ yên.
Nhất là khi thấy thôn dân chỉ trích người ta, lương tâm lại cắn rứt không yên, vài lần đứng ở cửa Mục gia, nhưng không còn mặt mũi để đi vào.
Thê tử Mục gia xách thùng nước ra trước sân chuẩn bị tưới rau thấy nàng ở trước sân đi qua đi lại, liền tiến tới hỏi: "Có việc?"
"Ách, ta...." Rõ ràng trong lòng đã tập trước trăm ngàn lần, chân chính gặp mặt, một chữ lại nói không ra.
Đối phương mở cổng rào: "Tiến vào rồi nói."
Nàng thấp thỏm đi theo vào nhà.
Cho rằng đối phương sẽ không vui, thậm chí có thể châm chọc nàng vài câu, cũng không nghĩ tới, lại được tiếp đón chi lễ, trà nước, điểm tâm. Tuy là đạm bạc ít lời, nhưng nàng nghĩ, đó vốn là bản tính của đối phương, đối với ai đều biểu hiện bộ dáng không mấy thân thiện.
Châm trà, hai người nhìn nhau một lúc lâu vẫn không nói gì, một tiếng hài tử khóc phá giải không khí đông cứng này.
Đối phương vào phòng dỗ đứa nhỏ, chỉ chốc lát sau, một đứa khác cũng vô giúp vui khóc thét lên.
Hoàng Mĩ Anh nhất thời lanh mồm lanh miệng, nhân tiện rảnh tay nói: "Để ta..." Vừa nói ra khỏi miệng lại cảm thấy không ổn.
Muội tử nhà mình vừa mới gây họa cho người ta, thân phận của nàng rất mẫn cảm, làm gì có nương nào còn tin cậy nàng...
Tâm tư vừa mới chuyển một vòng, tay còn chưa thu hồi, đã cảm thấy sức nặng đè xuống, đối phương không chút do dự đem đứa nhỏ đưa qua.
Hoàng Mĩ Anh là Hoàng Mĩ Anh , Hoàng Dung là Hoàng Dung nàng rất hiểu rõ.
Một động tác đơn giản, không tiếng động cho thấy chủ ý của nàng.
Lòng dạ người này...nàng đã hiểu, lại vì bản thân muội tử mà xấu hổ vô cùng.
Hai người trong lòng bế một đứa nhỏ, nàng chuyên chú nhìn đứa nhỏ trong lòng, đối phương vẫn dùng ngữ khí nhàn nhạt, giải thích: "Đây là đứa nhỏ đó."