I.

240 16 0
                                    

(mọi người vừa nghe nhạc vừa đọc nha)

Tạm gác dừng những chiến công rực rỡ và đầy tự hào của nhà mạo hiểm lừng danh Aether. Có lẽ không cần tôi phải giới thiệu, quý khách đến thăm Oskandor vẫn có thể nghe những câu chuyện của chàng Aether mọi nẻo đường, dù chỉ là trạm dừng chân trước cổng thành Osk, hay là những quán rượu hoặc chỉ là dạo chơi trên con chợ đông đúc người qua lại.

Nhà mạo hiểm Aether đã đặt chân đến thành Oskandor này cũng chỉ được có chưa đầy hai năm, tuy sự xuất hiện của chàng ở thành Osk ngắn ngủi nhưng những gì chàng làm khiến ai cũng phải nhớ mặt. Tôi sẽ không dông dài mà quên mất đi nhân vật chính của chúng ta ngày hôm này, có lẽ hẹn mọi người vào một ngày đẹp trời nào đó, chúng ta cùng trong quán rượu "Một bước nhỏ của Hilichurl" và nghe những câu chuyện về chàng anh hùng thành Oskandor này.

Quý khách thân mến, thành Osk tuy rộng lớn nhưng những nơi dành cho khách thăm quan thì lại không có nhiều, có lẽ là đi hết một ngày bạn cũng chưa khám phá hết được khu chợ lớn. Thú thật mà nói thì tôi không ưa cái nơi ồn ào và chật chội này cho lắm, buồn cười ở một chứ "lớn" nhưng với số lượng thương nhân và những người có nhu cầu mua bán đồ thực phẩm thiết yếu, khiến nơi này trở nên bí bách hơn cả thảy, ghét là thế nhưng đây chính là cách mà tôi có thể sống sót mỗi ngày, dù chỉ là với vài đồng ít ỏi.

Tôi có một người bạn, anh ta cũng không thích cái nơi rộn rã này cho lắm, thần linh ban cho chủng tộc của anh ta một đôi tai thật dài, một cái đuôi thật là bông xù mềm mại (nhưng tôi không bao giờ dám mở miệng hỏi anh ta rằng có thể cho tôi "rờ" một cái được không), trớ trêu cho số phận, vì cuộc đời mưu sinh nên anh ta dù có đau đớn đến mấy khi bước vào những nơi lắm tiếng người qua lại, cũng chỉ vì muốn đổi lấy những thứ thuốc anh ta hằng đêm nghiên cứu với vài đồng bạc mua thức ăn và làm phí đường thuê người bảo vệ anh ta ra ngoài thành.

Nếu bạn đi hết con chợ này, và rẽ vào bên phải, kế bên cạnh hàng bán rau củ, có lẽ bạn sẽ có thể thấy được sạp nho nhỏ của anh ta và cô học trò bé nhỏ của mình đấy.

*

"Cái đấy tôi không thể bán năm đồng được, nó quá rẻ so với chất lượng của thuốc do chính tôi tạo ra!", giọng của anh chủ sạp thuốc điều chế lại vang lên văng vẳng.

Anh chủ là một pháp sư trị liệu có tay nghề khá được, dù cho người ta có hỏi rằng tại sao anh không đi theo những nhà mạo hiểm đi khám phá những hầm kho báu, nhưng những gì họ nhận được là một cái lắc đầu ngao ngán của anh chủ và vài câu nói than thở lẩm bẩm phát ra từ miệng của anh chàng.

Nói là "trị liệu" nhưng những gì được anh chủ sạp thuốc này biểu hiện ra lại là những hành động rất đỗi bạo lực cùng với cái tính nóng nảy sẵn sàng đấm bất cứ thằng khách nào có ý định trêu chọc cô học trò bé nhỏ của mình, hoặc là có ý định tán tỉnh mình.

Tighnari là tên của anh, thú thật gốc gác của anh ta cũng chẳng ai hiểu rõ cho lắm nhưng họ cũng đoán được kha khá rằng anh chàng này đến thành Oska cũng chỉ để kiếm tiền mưu sinh, cũng chẳng ai biết được tuổi thật của anh ta cả, nhưng thứ khiến người ta chú ý anh hơn cả thảy (không phải là tai hay đuôi) chính là gương mặt xinh đẹp và mái tóc dài óng luôn được buộc cao mỗi khi làm việc, cũng không thấy lạ lẫm khi có người tặng cho anh chàng này hoa và thư tình (thậm chí là đàn ông).

cynonari; Mưa ở OskandorNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ