Tập 1.5

119 10 1
                                    

"Hừm, còn kha khá thời gian. Chắc mình nên chợp mắt một lúc."

Nobita do đêm trước ngày nhận lớp học, xem bài trước hơi quá sức nên bây giờ cậu cảm thấy mệt trong người. Tầm nhìn của Nobita dần đóng lại, cậu nằm xuống bàn và ngủ ngay sau đó. Trong khi đó, người kế bên cậu - Kuro Ayano đang ngắm nhìn gương mặt cậu.

Một lúc lâu sau khi Nobita ngủ, các bạn học đã tập trung đầy đủ, giáo viên đã bước vào lớp. Ayano lắc người Nobita.

"Này, dậy đi. Giáo viên vào rồi kìa."

"À...ừm, cảm ơn cậu nhiều."

Nobita lấy mắt kính từ trong túi ra đeo lên nhìn cô giáo chủ nhiệm đang chuẩn bị phát biểu.

"Cô tên là Riru, Akatsuki Riru. Cô sẽ chủ nhiệm cho mấy đứa trong năm học này. Đầu tiên là các bạn nên giới thiệu mình trước nhỉ."

Theo số thứ tự, từng người trong lớp đứng lên giới thiệu. Ba cái màn giới thiệu này Nobita chẳng để tâm đến vì chẳng ai muốn nói chuyện với cậu, riêng Kuro Ayano thì cậu sẽ ghi nhớ.

Kết thúc màn giới thiệu cô Riru nói tiếp.

"Giờ cô sẽ bầu ban cán sự lớp, chúng ta sẽ dùng hình thức bầu cử nhé."

Các bạn trong lớp, nhất là các bạn nam đều ghi tên Ayano lên phiếu bầu cử để cô làm lớp trưởng, mỗi Nobita là bỏ phiếu trống. Từng phiếu bầu được bỏ vào thùng.

"Vậy là xong rồi nhỉ, để cô xem...Vậy cô sẽ để Ayano làm lớp trưởng nhé."

"Yeah!!!."

Đám con trai trong lớp hò reo liêm tục.

"Dạ thưa cô, em muốn thỉnh cầu một thứ ạ."

Ayano lên tiếng, bỗng mọi người im lặng.

"Sao thế em?"

"Em muốn để bạn Nobita làm hỗ trợ ạ."

Cả lớp ngoại trừ cô chủ nhiệm thì ngạc nhiên trước câu nói của Ayano.

"Cái gì, lớp mình có người tên Nobita hả?"

"Không biết luôn đấy."

Nobita cau mày liếc sang nhìn Ayano nói nhỏ.

"Cậu nói gì vậy Ayano?"

"Tớ thấy cậu hợp nên đề xuất thôi."

"Cậu..."

Cô Riru ở trên bục giảng nhìn xuống chỗ Nobita. Thấy thế, Nobita quay lại nhìn lên phía trước.

"Ayano, cô có thể hỏi em tại sao lại chọn Nobita không?"

"Hửm, tại vì em thấy bạn ấy hợp thôi."

"Chỉ thế thôi sao?"

"Đúng vậy, chỉ thế thôi."

"Vậy thì cô sẽ để Nobita làm nhé."

"Dạ, cảm ơn cô nhiều."

Cậu ấy cảm ơn vì điều gì thế?

Ayano ngồi xuống và quay sang nhìn Nobita.

"Tốt quá rồi ha?"

"Tốt cái gì chứ."

Nobita tỏ ra khó chịu trước những gì Ayano làm, còn Ayano thì lại tỏ ra thích thú trước những biểu cảm của Nobita dù chỉ là một khuôn mặt vô hồn nhợt nhạt.

Cô Riru đứng trên bục giảng nói về những thứ cần làm và nội quy các kiểu. Sau một hồi, tiếng chuông vang lên báo hiệu kết thúc buổi gặp lớp.

Mọi người đứng lên chuẩn bị đi về, một số còn ở lại nói chuyện với nhau. Nobita đứng lên đẩy ghế vào chuẩn bị đi về thì bị Ayano gọi lại.

"Gì thế Ayano?"

"Không gì đâu. Chỉ là...đi đường cẩn thận nhé, mai lại gặp."

"...?"

Dù cố gắng suy nghĩ bao nhiêu thì Nobita vẫn không hiểu Ayano định làm gì.

-------------Còn tiếp--------------

Nobita: Alone [ VN ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ