Mùa hè đến cũng vội, đi cũng vội. Giống như hiện tại, mới ngày nào còn là những cậu nhóc vừa lên trung học phổ thông giờ đã là học sinh cuối cấp, cũng sắp phải tốt nghiệp để đến với môi trường tốt hơn.
Vừa hay tiếng ve kêu inh ỏi vang khắp xung quanh khu vực khuôn viên trường đúng đinh tai nhức óc. Đây cũng sẽ là lần cuối được tận hưởng cảm giác này, nên anh chị cuối cấp vô cùng tận hưởng mà không còn phàn nàn cảm giác đầu năm khai giảng. Có đi hết mới biết mình tiếc nuối rất nhiều điều, khả năng muốn thực hiện lại đã không còn quá cao.
Buổi chào cờ đầu tiên, hiệu trưởng không thể không nhắc đến khuyên nhủ các anh chị cuối cấp chăm chỉ, chú ý việc học tập của mình. Các em khóa dưới hạn chế làm phiền đến các anh chị trong thời gian tới, ý của cô hiệu trưởng rất rõ.
"Cậu ấy ngốc như vậy có thể nhìn ra t đang thích cậu ấy không?"
"Có thể nhìn ra đã nhìn ra từ lâu rồi"
Gemini nhìn Mark một cách bất lực, cậu ta còn chẳng thèm ngước nhìn đến anh, vậy cũng đừng nói đến là có đang nghe hiểu anh nói gì không. Gemini lại một lần nhìn vào điện thoại đang ở trước mặt Mark, lại đang chat với em nào.
"M nghiêm túc chút"
"T làm đủ cách rồi là tại m vẫn luôn giậm chân tại chỗ không chịu tiến tới"
"Vậy giờ sao?"
"Sao? Thì nhìn thằng Fourth rơi vào tay người khác thôi"
Gemini liếc nhìn xung quanh xem thử có ai đang ở gần hai người không, ngộ nhỡ có người nghe được câu chuyện của hai người thì...
Bắt đầu rơi vào suy tư. Tiếp xúc vài lần, nói chuyện cũng có thể đếm đủ trên đầu ngón tay nhưng Gemini ngại nên lựa chọn đơn phương người ta từ đầu năm lớp 10 đến giờ.
Renggg.
Một nhóm nam sinh bước vào lớp mang theo tiếng râm ran từ ngoài bước vào thành công thu hút chú ý của vài người trong lớp.
"Prom giọng m to quá rồi đấy"
Thật vô tội! Chỉ vừa mới nói to một chút đã bị nhắc nhở.
Nhìn bạn mình bị đổ tội thay vì an ủi, Winny lại có ánh mắt như các bạn trong lớp, cánh tay đang khoắc vai Prom khẽ đậm nhẹ hai phát. Prom thương tâm liếc Fourth đầy tủi thân còn Fourth vẫn đứng ngoài cửa nói chuyện với nhỏ nào xinh đẹp.
Fourth lâu nay lại không biết hình tượng mình trong mắt mấy nhỏ xinh đẹp này mình luôn dễ thương mà không phải đẹp trai, cool ngầu. Cậu vui vẻ nói chuyện với chị gái xinh đẹp mà quên mất hội anh em mình đã vào lớp từ đầu rồi.
"Fourth cậu thật sự chưa có bạn trai?"
Fourth có ba giây để ngây người mà suy nghĩ lại về cuộc đời mình, đôi mày cậu co lại suy ngẫm rõ dễ thương nhưng làm sao cậu lại nghĩ mình ngầu.
"Bạn trai?"
"Ừm đúng rồi"
Hai ba nữ sinh đứng đó gật đầu lia lịa, Fourth nghiêng đầu nhăn mày nhìn mấy nhỏ xinh đẹp với vẻ kì lạ.
"Giản tán đến giờ vào lớp"
Fourth hầm hực đi vào lớp, cậu như thế này cần có bạn trai sao cần đến cũng phải một cô bạn gái dễ thương.
Chỉ vừa bước vào lớp nhỏ bánh bèo trong lớp đã thét lên như ai đó đuổi theo, mọi người trong lớp cũng phải dồn ánh mắt nhìn nhỏ. Còn chưa kịp hỏi chuyện gì đã xảy ra, nhỏ đã hớn hở nói ra nói chuyện vui của mình.
"Chúng m mau vào confession của trường lên đó đọc bài mới nhất"
Hoang mang!
Bất chấp đã vào lớp mọi người lôi điện thoại ra xem chuyện gì đang xảy ra, lớp rơi vào khoảng lặng lần đầu hiếm thấy. Không biết đã xem phải điều gì có nhỏ lại thay nhỏ kia thét lên, đúng mất trật tự cho lớp. Mọi ánh mắt đổ dồn về phía nhóm bạn thân, hơn ai hết Fourth cảm nhận được là đang nhìn mình nhưng chính cậu cũng không quan tâm. Cậu còn đang bận nghĩ tại sao mình có bạn trai thay vì không phải là một bái gái dễ thương.
Trời hạ rõ nắng nóng gay gắt thêm mấy nhỏ xì xào rõ mệt, cũng may chiều nay học thêm mỗi tiết này đã có thể nghỉ.
"Fourth m lén bọn t hẹn hò đúng không?"
Fourth???