III. Library

2 0 0
                                    


Mahimbing na mahimbing akong natutulog nang biglang

Krrrrriiiinnnnggggggg****

Nagulat ako siyempre sarap na sarap ka matulog tas biglang mag aalarm yung clock mo ay nakakainis na araw.Aga aga eh badtrip!. Hayy makatayo na ngat makaligo na 8 na pala.Isang oras na lang at oras na ng aming klase. Hindi na ako kumain pagkatapos kong kumain ay dumiretso na ako nang skul.Siyempre bago makapunta ng skul sasakay ako ng sasakyan natural.Naka limang music ako na puro band ang kanta.At sa wakas!nakarating din over a 1 million years dahil sa trapik.Tinignan ko yung relo at nagulat akong 9:20 am na, oh shocks ka! yari ako neto! Pagkapasok ko ng gate di ako pumasok sa room namin kasi late na ko sa 1st subject ko. Dumiretso na lang ako ng canteen para kumain kasi di pa ko nag aalmusal kanina pa.

"Ate pabi.."

Naputol ang aking pagbibili nang dahil sa lalakeng kausap ko kagabi ang weird talaga netong ewan na toh!

"Ate pagbilan nga po kame ng tig isang burger"at siya ang nagbayad sakin. Sabay alis.

Natawa na lang ako promise mungbaliw yun mungano talaga ang ewan na yun hayys pero salamat sa kaniya libre niya eh hahaha..

Paglabas ko ng canteen di ko napansin mabilis na pala akong maglakad sa habang pabilis ng pabilis may nakabanggaan tuloy akong isang babaeng ubod ng ganda kamukhang kamukha siya ni liza soberano woww'nn kamukhang kamukha niya talaga promise cross my heart infinity! Agad ko siyang tinulungan

"Ahm.ms sorry sorry di ko sinasadya ang pabangga ko sayo." habang nagpupulot kami ng papel sa daanan.

"Tsk!sa susunod kasi minsan paganahin din ang mata sa paligid kainis!" sabay taas at irap ng mata ni ateng kamukha ni liza, huwawo nakaka inlove toh.

"Kaya nga nag sosorry na yung tao sayo we" sabay kindat ko sa kaniya

Pagkatapos namin magpulot umalis na siya, sinundan ko siya pero nawala siya.Huwowwh baka mamaya multo lang yun ang weird eh. Makapasok na nga sa room tutal 2nd subject na.

Pagkapasok ko nakita ko sa may table ng titser namin yung kamukha ni liza soberano, syempre na shock ako sa kagandahan niya sino ba namang di magagandahan sa itsura niya. Pumasok ako na kunwareng walang nakita.

"hey bulag why are you late? It's already 2nd subject. 2nd subject na nga lang late ka pa?" nagulat ako sa sinabi niya.

"Ahm.ate kasi ah..napuyat ako sa mr and ms un kagabe!" sabay kindat sa kaniya.

"WhoooOooO000 Congrats classmate namen yann!!! Whoo000!" Sabi nung kaklase kong crush na crush ako sabay naghiyawan din ang lahat ng mga kaklase ko.

"Guys! Quiet! Guys can you stop unecessary noise" pasigaw nya pero grabe sobrang ganda parin nya hayss pero anyway back muna tayo sa reality.

"Unang una hindi kita kapated kaya wag mo akong tatawaging ate at pangalawa tumingin tingin ka sa dinadaan mo maliwanag?" Sabay inirapan niya ako.

"Ahm.. Mam sorry ho talaga di na po mauulit"

Habang nagtuturo siya ay biglang nagbell bat ganun ang bilis ng oras badtrip. Aalis na sana siya ng bigla ko siyang hinabol para itanong ang name niya.

"Ah mam??.... mam?"

"Why? do you have a problem?

"Ahm mam wala naman po pero ano ho bang pangalan mo?" di na ako nahiya hiya pa sa kaniya.

"Bakit? para ano iistalk ako sa facebook, tas liligawan? yuck ew!im lesbian in tagalog tomboy!" nagulat ako sa ganda niyang yun tomboy siya?

"Bakit may tomboy ba na umiirap kanina?

"And so?wala ka nang pake dun because im bisexual!"

Naiwan ako sa kinatatayuan kong iyon na parang hindi makapaniwala hanggang sa nakauwi na ko ng bahay na iniisip parin ang nangare kanina? Siguro sinasabi niya lang yun para di ko siya ligawan. Pero bakit ko nga ba iniisip yon? Makapag fb nga muna!

Pagkakita ko sa facebook sa may people may you know, nakita ko yung kamukha ni liza yung bisexual daw na tomboy? Ang name niya ay Vina Rilnya. Tinignan ko ang account niya at about yung status nakita kong in a relationship siya. Bakit?nakakainis!bad trip!tinignan ko yung kung sino yung kasintahan or karelasyon neto ni Vina nakita ko babae shocks! di ako makapaniwalang ang ex ko pala ang syota niya. Sheps! Di ako makapaniwala sa nakita ko, nasasaktan ako! Di ko alam kung sa ex gf kong ex din ni Vina or sa pagiging tomboy ni Vina. Sa sobrang pag iisip ko ay nakatulog na pala ako.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 10, 2023 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Tadhana Siguro?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon