WALA PA ANG KABARKADA NINA THEZA AT JORDAN SA SCHOOL... nakita ni theza si jordan at nilapitan..
THEZA: PSSTTTT. jordan. !
JORDAN: oh, bkit? o, wala na akong ginagwa sa iyo ha. ! baka mamaya sugudin pa ako ni BOSSING ?
Theza: Bossing.? sino
Jordan: adi si Bossing Richie, malaki ang tinutulong ng tatay mo sa tatay ko. kaya PRAMIS! lalayuan ko na ikaw at pagsasabihan ang kabarkada mo na makipagayos na sa kabarkada mo.
Theza: ah, si daddy.. nako. walang oras iun. puro work.work.work. by the way. D mo naman kailngan lumayo. and i thank you for helping my Mamu , ikaw pla ung tinutukoy ni mommy. :D friends( sabay buka ng kamay nya) sorrry ha.
Jordan: friends , yun oh! sorry din :) peace na tayo. !( parang biglang tumibok ang puso niya at para bang lalabas) shanga pala . NAG BREAKFAST KA NA BA? malamang . ikaw tlga jordan. luko ka talagang bata ka.
Theza: haha. geh peace na tayo. luko ka.rn kinakausap mo sarili mo.
Jordan: e, ikaw pa kaya di makakain ng umagahan e tyak andami nyong FOOD sa ref.
Theza: madami nga wala naman akong gana
Jordan: ayy, sakto! gusto mo sabay tayong kumain. ? sa canteen lng kaya ko. ha pero kung gusto mo sa cafeteria ko na lang ikaw ihatid.
Theza: geh, i'll go for CANTEEN.
(nasa canteen na sila)
Jordan: bili lang ako ng fishball at kwek-kwek . at ISAW 7 dont forgget "BETAMAX" ang dugong pinatuyo. CHIBUGAN NA
Theza: ano yun, what the "DUGO''? yak. fishball. bola ng isa? kwek-kwek? ano un?
Jordan: aha, di mo alam ? kainin mo na lang! para masaya .lalo na tong fishball at kwekwek. wag na tong betamax baka sumakit pa tyan mo. ! geh na. ligtas ka sa akin :) di kita lalasunin.
Theza: sure? (kinain) uhm. masarap naman .. haha ! urgh. !
Jordan: busog lusog! haha kain ka pa. treat ko yan :)
!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!-------------------------------------------------------!!!!!!!!!!!!!!!!
(Pagkatapos)
Theza: Uy, thanks ha sobrang saya at sarap nang pinakain mo. and xempre ikaw bilang JORDAN . amabait mo pala talga. at first, i am curious but pinatunayan mo un <>
Jordan: haha, kinukwekkwek mo na ako nan e. (tawa)-- BINOBOLA ) wala yun kumpara sa ginawa ng pamilya mo sa pamilya ko.
Theza: uhm, wait! ( pinunasan ang bibig ni Jordan ng panyo) may amos ka e.!
Jordan: nako, dapat sinabi mo na lng nadumihan patuloy ang panyo mo, akin na nga (kinuha) lalabhan ko toh.
Theza: ang O.A mo. :) haha. wag na ok lng .. juice naman ung amos mo kaya ok lng .
------------
Sa likod nung dalawa--?
Kabarkada ni Theza Miller.
Kate: WAIT, did you guys see what i see this time
LAHAT: uo, bulag , bulag ? kitang kita namn. UOO nga.
Jilly Boy: ano ba yan , inuuto lang nya si Theza , uupakan ko na ito oh!
Danielle: uo nga. tara nga. lolokohin lng ng lalaking yan sI THEZA.
8888888888 Lumapit sila
LAHAT: oyyy, (hinila si Theza) i
Danielle: ano ha!( tinulak si jordan , napaupo siya )
Butch: ikaw ha. anong ginagwa mong panguuto sa kaibgan namin ha, hindi sya ing tipong pwede mong lokohin
Saam: oo nga, tama! kaya uupakan ka na namin ng matauhan ka.
Theza: wait, guys ( tinayo si jordan) ano ba, mabait syang tao.
Jasmeyn: ayy, ganyanan na . ha
Katerina: bt dyan ka na kumakampi?
Kate: diba , kaaway nila ang boys natin,
Theza: He's not the kind of man that you all think. mabait sya, disiplinado. siya ung nagligtas kay MAMU sa kapahamakan. kaya guys calm down. hindi sya ganoon kasama. !
Jordan: geh theza, punta na ako sa mga kaibigan, salamat uli (tumakbo)
Theza: wait,
Lahat: ano ba naman ikaw, pati ikaw nauto na din?
Theza: kung makilala nyo lng siya. maiintindihan nyo ako. sge na . sorry na
(( HAYZ * GROUP HUG*
kATE AND butch: tara na nga sa kantin,
Theza: busog na ako, nilibre nya ako e,
Kate: sa cafeteria ba? sosyal?
Theza: nope, guys sa , canteen lang and ang simple lng namin . fishball ba yun
Danielle: psst. hahaahaha. fishball> kwek-kwek? jusko. MIYO ..
Theza: akyat na ako. dalhan nyo na lang ako ng caramel cofee with hot chocolate fudge.:)
Jilly: ok , no money inserted ako na bahala sa gusto mo aking prinsesa..
LAHAT: wew.. dumali
Theza: ulol ka talga , sige na mag ccr pa ako
.-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------I
Nakita niya si Jordan sa study hall (nagaaral)
Theza: (tinakpan ng kamay niya ang mata ni jordan)
Jordan: ha? first time kong gananin haha. di talaga kita kilala .
Theza: hindi talga?
Jordan: theza. haha, sabi ko na nga ba ? halika nga.
Theza: haha, uhm tumabi, Sorry nga pala sa inasal ng mga kaibgan ko sa akin kasi ayaw nila talaga na masaktan pa ako e, !
Jordan: ok lng un, no worries ! ako pa . alam ko naman ng wala akong kwentang tao eh, !
Theza: *nagulat* ano? wala kang kwenta, e ang bait bait mo nga at iba ka sa lahat na nakilala kong lalaki na di ko childhood friend."
Jordan: ahaha salamat, ha! pinalabas ako sa classroom e kasi naman may pinapaltok sa aking papel. "gumala dw kami" sbi ni jay .. nakita ako ni mam .kala ako nagsulat.
Theza: bad influence pala mga kaibigan mo. yaaan mo andito ako. tutulungan kita.! <3
Jordan: salamt ulit!
Theza: wala un, !
uyy, cr lng ako. mamaya na lng ulit. haha !
Jordan: geh, goodluck. at salamat :)