Oneshort

541 41 1
                                    


KaiNess/NessKai: Was ist Liebe?

(Tiếng anh: What is love?)

Bởi @Taozi

(Do not repost)

___

"Chuyền cho tao đi, Alexis!"

Chẳng biết từ lúc nào, câu nói ấy đã thấm nhuần trong kí ức của chàng tiền vệ Alexis Ness. Anh đã nghe câu nói ấy hàng ngàn lần rồi, nhưng lần nào, nó cũng để lại cho anh một sự tin cậy vô cùng.

"Được thôi!"

Hai bạn trẻ phối hợp với nhau ăn ý đến mức nhiều người nhìn vào phải ghen tị. Cũng phải thôi, từ tuổi thơ non nớt của anh và hắn, anh đã đi theo vị hoàng đế của mình từ giây phút đầu tiên gặp Kaiser.

Đó là một cậu bé cao vừa phải, mái tóc vàng hoe, mắt sắc lẻm đang hì hục tập chơi bóng. Người cậu lấm lem bùn đất, tay trái chằng chịt vết sẹo. Khỏi cần kể ra cũng biết cậu đến từ khu ổ chuột nghèo nàn, rách rưới.

Ấy thế mà Ness, cũng là một cậu bé thân phận thấp kém, tại cảm thấy Kaiser có dấp dáng của một vị vua. Hai đứa trẻ gặp nhau lần đầu, vậy mà cảm thấy sự đồng cảm đến lạ.

"Xê ra, tao đang tập."

"Để tao chuyền bóng cho mày nhé."

Kaiser mắt mở to, ngạc nhiên. Trước giờ, hắn chẳng ưa gì đám con nít xung quanh với cách sút bóng tệ hại. Hoàng đế chẳng có ai chơi cùng, hắn cũng có chút buồn nhưng cũng chẳng mảy may quan tâm. Vậy mà Ness lại là người đầu tiên đề nghị được chuyền bóng với hắn, chứ chẳng phải những lời thách thức từ đám hèn mạt lại tưởng mình oai.

Kaiser không đáp lời, nhưng lại gật đầu biểu thị cho sự đồng ý. Ness mừng rỡ, nhặt trái bóng từ nền đất ẩm lạnh lẽo lên, và nói:

- Từ hôm nay, tao sẽ chơi bóng với mày.

___

Tài năng luôn là một đoá hoa rực rỡ, thu hút vô số ong bướm lượn lờ. Chẳng mấy chốc, cặp đôi Kaiser – Ness đã đi vào huyền thoại của một nơi tồn tàn nhất nước Đức năm ấy.

Đó là ngày hắn nhận được lời mời của một kẻ lạ mặt, cũng là người đưa hắn vào nền bóng đá chính thức. Vị hoàng đế của Bastard Munchen vĩnh viễn không quên được cái ngày ấy, cái ngày mà viên kim cương sáng giá được đào lên giữa lòng đất tối tăm, bẩn thỉu.

Khi hai đứa trẻ đang nghỉ ngơi sau những giờ đồng hồ luyện tập không ngừng nghỉ, một người đàn ông kì lạ xuất hiện từ xa. Người ấy mặc một bộ vest, so với thời ấy có lẽ không đáng bao nhiêu, nhưng với những người làm thuê hay đi lao động thì đó là cả một gia tài.

Người ấy gấp gáp tiến về phía bọn hắn, khuôn mặt bừng sáng như vớ phải mỏ vàng và tự giới thiệu bằng một tràng dài loằng ngoằng. Đại khái là, ông ta là nhà đầu tư của một đội bóng và muốn đưa Kaiser, tiền đạo "nức tiếng" khắp thành phố bấy giờ, đến một cuộc sống mới...

- Và theo tôi thấy rằng, bạn cậu Alexis Ness rất tiềm năng đấy. Nếu cậu muốn, tôi có thể đưa cả hai nếu cậu muốn. Cậu có bằng lòng theo tôi không?

"Mày có muốn đi cùng tao không? Cơ hội của chúng ta đấy!"

"Tao đồng ý!"

Từ khoảnh khắc đó, Ness đã chấp nhận Kaiser như một vị cứu tinh của cuộc đời anh. Nếu không có Kaiser, có lẽ Ness đã vĩnh viễn cả đời ở xó xỉnh nào đó rồi.

Bởi vậy mà, lòng kính nể của anh dành cho Kaiser còn hơn cả một vị hoàng đế.

___

Và thế là, vị vua vô danh mang theo tuỳ tùng thân cận nhất của mình, đến một vùng đất mới, và xây nên đế chế riêng của hắn ta.

Đó là Michael Kaiser.

"Nghỉ một chút xíu đi, cậu vất vả rồi."

Xưng hô của Ness đã đôi phần kính cẩn hơn dạo trước. Đó là sự thay đổi đầu tiên mà Kaiser để ý khi bọn hắn đến Bastard Munchen.

Và Kaiser có một bí mật tăm tối không muốn tiết lộ, kể cả với Ness. Hắn, hoàng đế cao ngạo, đã dành cảm tình với cậu phù thuỷ nhỏ mất rồi.

Hoàng đế ơi, phù thuỷ cũng thương hoàng đế lắm đấy.

"Ừm! Tao thích mày ở khoản này đấy."

"Hả?... À, cảm ơn nhé!"

Anh nhìn hắn bằng ánh mắt kì lạ. Hơn hai chục năm cuộc đời, từ lúc quen biết nhau, hắn chưa bao giờ nói thế này với anh cả.

Tim anh lỡ một nhịp mất rồi.

Trái bóng lại lăn, không bao giờ ngừng lại.

___

Trong bài hát "Like My Father", có một triết lý rất đúng về tình yêu như thế này:

"That true love starts with friendship"

Tình yêu bắt đầu bằng những cảm xúc thân thiết nhất, tình bạn. Cũng như cách tình yêu giữa bọn họ nảy nở đấy.

End.

(Update lần 1, ngày 09/03/2023)

KaiNess/NessKai: Was ist Liebe?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ