''Dun tayo sa SM mga mhiema gumala since malawak naman don at marami pogi hahahaha! joke'' Pagbibiro at pag aaya namn ni Sabelle samin pagkatapos ng klase. Natapos din kasi ang exams ng mga high school di ko lang sure sa ibang school pero posible.
''Go lang naman! Basta libre nyo yung pagkain ems'' Biro ko naman sakanila na nag-aambagan na para taxi kasi medyo malayo yun dito sa school.
Naglakad na kami papunta labas sa gate ng school namin and start complaining about how difficult our math exam is, mas pinahirap pa sya kasi grade 8 ba naman kami ngayon at mga last last week puro na kami naghahabol at ang dami na gawain kaya need namin mag gala muna kasi puro pag-aaral inaatupag namin.
Nakasakay na kami sa taxi at sila naman nag picture-picture para sa mga Ig nila. Ako naman kasi ay sa messenger usually nag u-update para naman mas madali at mas madaming tao na maka kita.
''What could be here that would be good for my Ig story? What do you think Raya?'' Nahihirapan mamili ng picture ni Niki. ''Pwede yang pang apat at pang pito na picture mo pero ikaw na bahala kung di mo susundin sasabihin ko ganyan ka naman eh'' Sabi ko kay Niki na nakasimangot nalang dun sa gilid dahil nailito na kung ano ang ilalagay.
''We're here na mga labs tara na baba na kayo baka mamaya hindi nyo mamalayan kaka cellphone nyo naiwan na pala kayo'' Panloloko pa ni Maydeshi kina Niki at Sabelle.
''Girl what?'' Pagtanggal ni Niki ng airpods nya sa kanyang tenga dahil sa lakas ng volume na ito.
''Wala! Baba!'' Pag-sesermon ni Maydeshi kay Niki, si Sabelle naman masunurin na bumaba na at dumeretso na sa loob at hinintay lang kami dun sa may gilid dahil sa na check na ng guard yung bag nya, kami nalang ang hinihintay.
''Raya! Dun tayo muna sa mga section ng damit para naman makatingin tingin tayo'' Pag aaya ni Rey at dumeretso na kami lahat sa Clothes section 'Pangbabae' kasi para narin sa mga fit nya.
''Eto 3,789 dalawa na ata yan siguro diba?'' Tanong sakin ni Rey.
''Pwedeng-pwede sya at saka pati maganda yung tela'' Pag co-compliment ko sa damit na napili nya.
May nakita akong magandang isang dress dito sa mall na nag kuha ng aking atensyon habang sila ay wi-window shopping.. Parang gusto ko itong bilhin.
''Ayan! Bagay sayo Raya mukha kang prinsesa at parang kahit sinong maaring prinsipe na makita ka ay syang mamahangha sa iyo.'' Parang nang trip lang na compliment ni Rey.
''Mahal nga lang girl! 2k ba naman'' Pag tingin ni Rey sa presyo.
''Nahiya naman ako sayo na 3k pataas beh HAHAHA ano pa ba deserve ko naman ito siguro diba?'' Pag tanong ko pa kay Rey at pagloloko sakanya na mas mahal sakanya ang tinignan nya kanina kaysa sa akin.
Binili ko na ang dress na nakita ko at tinitignan namin kung saan kami pwede kumain.. Sa Max's naman kasi punuan din at walang upuan na dun dapat sana kami gusto kumain. Nag aya nalang ako ng dito kami sa Mcdo sa Ground Floor.
YOU ARE READING
I thought there was no tomorrow until I saw you
RomanceAfter a few years of being far from one another, Keandre Rizhai Clifford, a student at a special school in the neighborhood, and Francesca Raya Chanel, a neighbor of a neighbor village of Keandre School , got back in touch. Belatalia noticed that sh...