2- STARTING LINE

134 7 0
                                    

CHAPTER TWO  

-Starting Line

3 days later ...

|ANDRIE's POV|

Busy ako sa pagtatanim ng mga rosas sa garden nang lapitan ako ng secretary ni daddy.  

Pinapatawag daw ako ng aking ama dahil may pag-uusapan daw kaming important thing.

Kaya ngayon andito ako sa office niya dito sa bahay. Nakaupo sa couch at naghihintay na kausapin niya. May kausap pa kasi siya sa phone.

My father is a so typical businessman na dinadala ang trabaho sa bahay. Who wouldn't bring home work if 24hours is still not enough to handle all the responsibilities in the company?  

Ganun ka-busy ang ama ko.  

He's one workaholic daddy.  

But it's all worth it dahil tinitingala naman siya sa business world.

Ghaaaaaaaaad!  

I've been waiting here for about twenty-five minutes?? Ahggh! I don't know.  

Gaano ba kaimportante ang pag-uusapan namin at kailangan kong maghintay ng ganito katagal?? Psh! Eff!

.

After 1 long irritating hour ...

Finally, natapos na rin si daddy sa pakikipag-usap niya sa telepono.

"We'll talk later when I get home, Andrie!" -Daddy  

(Pagkasabi niya nun ay mabilis dinampot niya yung suitcase at lumabas na.)

That old man is irritating!  

Pinaghintay niya ako tapos wala pala kasi mamaya pa. Shit naman!!  

Kainis!!

Sa inis ko ay naibato ko sa dingding ng office niya yung vase na nadampot ko malapit sa kinauupuan ko. Kaya ayun, BASAG!!

Lumabas na ako at nagtungo sa ka kwarto ko.  

Sirang-sira na ang araw ko!!  

Mabuti na lang ang matulog.

At natulog nga ako ...

ZzzzzzZzZZZzzzzzzzzzzzZzZZzzzZZZZzzzzzZZzzZ

After two hours ay nagising din ako ...

I feel lazy.

At naalala kong di pa ako tapos sa tinatanim kong roses, kaya bumangon na ako at nagmadaling bumaba sa garden.

Nang makarating ako sa garden ay ipinagpatuloy ko ang pagtatanim.  

Mahilig ako sa mga halaman, I got a green tumb kasi.

Pagkatapos kong magtanim at magdilig ay umakyat na ako para maligo.  

I got dirty planting and gardening.

Mabuti na lang at wala ang mga bastards ngayon dahil every saturday ay may outing sila. Bonding time!! 

FIX MARRIAGE, FIX ME!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon