Đôi mắt màu cam - xanh ngọc lam hướng về phía chiếc đồng hồ tích tắc trên chiếc bàn làm bằng gỗ sồi của anh, đồng hồ chỉ 5 giờ chiều. Nhiệm vụ trong ngày của Alhaitham đã kết thúc, giờ anh có nhiều vấn đề cấp bách hơn phải giải quyết. Những bàn tay nhanh nhẹn thu dọn những tờ giấy nằm rải rác trên chiếc bàn gỗ tối màu, xếp chúng thành một chồng ngay ngắn trước khi cơ thể anh đẩy chiếc ghế sang trọng của mình ra. Ánh sáng lấp lánh của chiếc nhẫn trên ngón tay càng thôi thúc anh nhanh chóng rời khỏi văn phòng.
"Chào! Alhaitham chú xong việc rồi à? Tuyệt, sao chúng ta không đi uống một lúc với-"
"KHÔNG. Tôi bận rồi." Anh thẳng thừng đuổi tiền bối tóc vàng của mình.
Bàn tay rắn rỏi chộp lấy chiếc áo khoác bị ném ngang lưng ghế của anh, tay còn lại bật tắt chiếc đèn bàn.
"Này! Tiền bối của chú đang mời chú đi-"
"Nếu anh có một yêu cầu cần được phê duyệt thì hãy để nó trên bàn của tôi, tôi sẽ xem xét nó khi tôi quay lại văn phòng vào thứ Hai." Alhaitham lướt qua thân hình bất động của tên tóc vàng ở ngưỡng cửa, không thèm để ý đến vẻ mặt khó chịu nhăn nhó của Kaveh. Tâm trí anh tập trung vào những vấn đề cấp bách hơn.
–
"Và sau đó tên khốn đó ĐI NGANG qua tôi như thể tôi là một hạt bụi trên mặt đất! Hai người có thể tin được không?" Kaveh đập ly của mình trở lại bàn quán rượu, một giọt rượu nhỏ bắn ra một bên.
Tighnari uống một ngụm lớn nữa, tai anh không đủ say để nghe những lời phàn nàn ồn ào của gã tóc vàng. Cyno chỉ lắng nghe một cách nửa vời, đôi mắt màu hồng ngọc tập trung vào bộ bài mới toanh mà anh đã dành cả tuần để build trên tay.
Vâng, đó chỉ là một buổi chiều thứ Sáu điển hình. Các đồng nghiệp đã tập trung tại Lambad's Tavern, tụ tập tại một bàn ngoài trời và thưởng thức rượu ngon và không khí đầu xuân. Mặc dù thường xuyên, sẽ chỉ có ba ghế được lấp đầy thay vì bốn.
"Điều gì quan trọng đến mức mà người ta coi thường phép lịch sự thông thường như vậy? Trong thế giới cơ hội việc làm, quan hệ và kết nối là một phần quan trọng để vươn lên cao hơn trong chuỗi. Làm thế nào mà tên sắc sảo đó lại được thăng chức như vậy?" Khuôn mặt của Kaveh đã ngà ngà say.
"Chà, nó không thực sự khác thường với anh ấy. Mọi người luôn thấy những hành động của anh ta gây khó chịu, nhưng hiệu suất làm việc là không thể phủ nhận." Tighnari gối đầu lên tay.
"Gần đây có một sự thay đổi trong thư ký trưởng." Cyno khẳng định, đôi mắt giờ đã tập trung ở một nơi khác.
"Ồ? Như nào? Anh ta vẫn là một gã thô lỗ." Kaveh bác bỏ.
Cyno ra hiệu bằng mắt khi nhìn thấy ngay phía sau hai người đàn ông khác. Hai cái đầu bối rối quay nhìn theo ánh mắt anh. Gần như nghẹn đồ uống của họ vì cảnh mà họ đang chứng kiến.
Ở đó là thân hình cao lớn của Alhaitham đang đi tay trong tay với bạn, túi đựng đầy sách và đồ trang sức linh tinh được mang trong túi khác. Điều khiến hội đàn ông khó chịu là vẻ dịu dàng kỳ lạ hiện rõ trên khuôn mặt của người thư ký khắc kỷ, khi đôi mắt xanh ngọc lam của anh tập trung vào bạn.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Alhaitham X Reader) Sự Phức Tạp Của Mối Quan Hệ Và Ngôn Từ
FanfictionĐối với hai người thích đọc, từ ngữ có vẻ phức tạp. ___________________ Bản dịch đã có sự cho phép từ tác giả, vui lòng không mang đi nơi khác Tác giả: Vivalavivi (Ao3) Link Ao3: https://archiveofourown.org/users/Vivalavivi/pseuds/Vivalavivi Link fi...