Lễ tình nhân 520, hôm đó trời mưa to cả một ngày.
Sáng sớm tôi đã nhắn tin cho Lisa, hỏi chị ấy có muốn cùng nhau tổ chức một bữa tiệc nhỏ hay không?
Một lúc lâu sau, Lisa nhắn tin trả lời tôi.
『Tiệc gì?』
Từ câu chữ ngắn gọn đến khó chịu, dù cách một màn hình điện thoại dáng nhưng tôi cũng tưởng tượng được dáng vẻ hơi chau mày, vẻ mặt thờ ơ và thiếu kiên nhẫn của chị.
Thế nên ngay cả khi tôi đang ngậm bánh mì chen chúc trong thang máy chật hẹp, vẫn cố gắng gõ từng chữ từng chữ một cách khó khăn để giải thích.
『520 là từ đồng âm, có nghĩa là em yêu anh, hôm nay là lễ tình nhân』
『Hôm nay là lễ tình nhân?』
Tôi thừa biết Lisa chỉ chịu mềm không chịu buộc nên đã ra chiêu nũng nịu.
『Em muốn gặp chị. Chúng ta sẽ cùng nhau ăn tối dưới ánh nến, và nói chuyện sâu hơn… Dù sao cũng đã một tuần rồi chúng ta không gặp nhau』
Quả nhiên, Lisa đồng ý: 『Được!』Tôi cẩn thận nhắn cho chị ấy: 『Vậy chị sẽ nói yêu em chứ?』
"...".
Tôi thừa biết Lisa sẽ chẳng thừa nhận, đúng như dự đoán, chị xem như không thấy tin nhắn của tôi, chỉ hờ hững đáp lại hai chữ ngắn gọn: 『Đi làm!』
Tôi và Lisa quen nhau chín năm, đã yêu nhau được ba năm, nhưng chị chưa bao giờ nói yêu tôi.
Vào ngày tôi tỏ tình, Lisa đội mũ lưỡi trai của chị lên đầu tôi, ngữ điệu nhẹ nhàng: "Được".
"Dù sao ngoài chị ra, chị cũng chẳng nghĩ được em có thể yêu người khác".
Đương nhiên tôi biết tính cứng miệng của Lisa nên đã chuyển câu này trong tim mình thành: "Lisa yêu, và chỉ yêu Chaeyoung".
Sau đó tôi đã vui mừng đến mất ngủ cả đêm.
Trước mặt Lisa, dường như tôi luôn có kỹ năng như vậy.
Kiếp sau yêu lại từ đâu, tôi vẫn sẽ theo đuổi lại Lisa.
Quen nhau được hai năm, chị ấy bận rộn mở studio thứ hai.Tôi biết Lisa muốn tập trung phát triển sự nghiệp, nên luôn lặng lẽ ở bên cạnh chăm sóc, động viên.
Đó cũng là lúc tôi gặp lại Jennie, người bạn thân nhất thời Đại học của tôi.
Công ty của mẹ cô ta ở cùng tòa nhà với văn phòng của Lisa. Có một hôm khi xuống dưới tầng mua cà phê, tôi vô tình bắt gặp Jennie đang tranh cãi với bạn trai cũ của cô ta, thậm chí tên kia còn định động tay động chân.
Trong lúc nhất thời tôi đã đứng ra giúp đỡ cô ta, kể từ lần đó hai chúng tôi dần thân thiết trở lại.
Tối hôm đó tôi và Lisa đưa Jennie về nhà, cô ta sống cách đó không xa, ở một khu biệt thự yên tĩnh nằm trong trung tâm thành phố.
Sau khi Jennie xuống xe, trên đường về nhà Lisa luôn im lặng, cho dù tôi có cố gắng trêu đùa chị rất lâu nhưng Lisa vẫn nhất mực không chịu mở lời.
Điều này khiến tôi có chút bực bội: "Tại sao lại phớt lờ em? Em làm phiền chị sao? Nếu vậy thì chúng ta dừng lại đi".
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Chaelisa / Lichaeng ] Hoa hồng nở muộn 🥀
Short Story/Đã HOÀN/〚 Cover 〛 Trong suốt ba năm yêu nhau, bạn gái của tôi, người chưa từng tặng hoa cho tôi, lại mua tặng cho cô bạn thân nhất của tôi một bó hoa hồng trắng vào ngày 520 Ngày hôm ấy, tôi đã chọn mua một bó hoa để đón chị ta tan làm, thần xui qu...