Kết Thúc ( Hoàn )

538 24 4
                                    

(8)

Sau khi về phòng, tôi thu dọn hành lý, mua vé máy bay về quê.

Mẹ tôi sớm đã giục tôi về nhà, chỉ là trước đây tôi nói với bà ấy hạng mục của Lisa phát sinh vấn đề nên phải nửa tháng nữa chúng tôi mới về được.

Lúc bà ấy đi làm về thấy tôi cuộn tròn trên sofa trong nhà thì kinh ngạc: "Không phải con nói nửa tháng nữa mới về sao? Còn Lisa đâu?".

Tôi cố gắng kìm nén âm thanh nức nở: "Tụi con chia tay rồi".

Tính cách tôi vốn dĩ vẫn luôn mềm yếu, chỉ là khi ở phòng khám, trước mặt Lisa và Jennie vì muốn giữ lại một chút tự tôn cuối cùng của bản thân nên tôi mới giả vờ mạnh mẽ không khóc.

Nhưng lúc này đây khi nhìn ánh mắt lo lắng của mẹ tôi, lý trí kiên định trong phút chốc liền sụp đổ.

Những năm gần đây tôi luôn theo sau Lisa, tâm tư tôi dành cho chị ta đến nhường nào ba mẹ tôi đều biết rõ.
Ngay từ đầu hai người họ vốn không đồng ý, bởi vì ba tôi nói thân thế Lisa phức tạp, tâm tư lại thâm sâu khó lường, chúng tôi vốn không phải người cùng một thế giới.

"Nếu con cùng cậu ta yêu đương, cuối cùng người tổn thương chỉ có con thôi".

Nhưng tôi cứng đầu cố chấp không chịu tin, tôi nghĩ rằng chỉ cần có thể cùng Lisa vượt qua giai đoạn khó khăn nhất, thì trong lòng chị ấy ít nhiều tôi cũng chiếm một vị trí đặc biệt.

Tôi tự cho mình là người kéo Lisa ra khỏi vũng lầy tăm tối.

Cuối cùng lại hóa ra chỉ tự mình đa tình.

Sau khi cùng tôi hẹn hò, Lisa cũng từng theo tôi về nhà mấy lần.

Chị ta tuy tính tình lạnh nhạt nhưng ở trước mặt ba mẹ tôi lại cư xử phải phép, đối nhân xử thế thỏa đáng, tôi lại thực sự rất thích Lisa, nên ba mẹ tôi không có cách nào đành phải thỏa hiệp.
"Chỉ cần Lisa có thể đối xử tốt với con, ba mẹ cũng sẽ không cấm cản".

Nhưng không được như vậy.

Cuối cùng tôi vẫn không nói với mẹ chuyện của Lisa và Jennie, chỉ nói là chúng tôi đã chia tay, Lisa vốn là người kiêu ngạo, chị ta cũng sẽ không tự nhiên chủ động tìm tôi.

Về nhà đến ngày thứ ba, đột nhiên tôi nhận được điện thoại từ Lisa.

Vốn dĩ không biết chị ta gọi đến, vì sau khi về nhà tôi liền kéo số điện thoại của Lisa vào danh sách đen.

Lisa thay đổi nhiều số điện thoại, gọi đến khiến tôi muốn nổi cáu, sau lại nghe thấy âm giọng khàn khàn của chị ta: "Đừng tức giận, chị đang ở dưới lầu".

"Chị nên ở bệnh viện chăm sóc Jennie".

Tôi lạnh lùng nói: "Tốt xấu gì đứa nhỏ cô ta phá cũng là con của chị".

"... Chín năm, đây là lần đầu tiên em dùng giọng điệu này nói chuyện với chị".
Một lúc sau Lisa mới lên tiếng, âm thanh ở đầu dây bên kia yên tĩnh chốc trở nên rõ ràng.

"Nói thật thì rất thú vị, nếu lúc trước em đối với chị chính là loại tính khí này, có lẽ chị sẽ không nghĩ đến chuyện tìm một đoạn tình cảm ngắn sau lưng em".

[ Chaelisa / Lichaeng ] Hoa hồng nở muộn 🥀Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ