BELLA'S P.O.V
"Go ahead, at gagapangin naman kita." Nakaka loko nitong saad na ikina tayo ng balahibo ko, at kita ko naman kung paano napa atras si Francine.
Ewan pero bigla akong nakaramdam ng takot, kita kong ganoon din ang kaibigan ko. Pero bigla nalang nya itong sinugod at pinag hahampas.
"T@ngina! Manyak! Ah! Mayak!" Singhal nya ito habang walang habas na pinag hahampas, trinay Kong awatin sya pero ayaw nyang mag pa-awat.
Hindi lumaban ang lalaking ito na tila walang pakiramdam, at may kinuha sa bulsa nya. Ganoon nalang ang tili nya ng hablutin nito sa ang kanang braso nya.
"H-hoy?! Teka ano toh?!" Takang tanong ni Francine ng sapilitan isinuot sa kanya ang Isang gintong purselas na may naka lagay na pendant letter "C"
"Hoy! Teka b-bat ayaw matanggal hinayup@k ka!"Inis na wika ni Francine ng mapag tantong hindi nya matanggal ang purselas. Kaya Wala sa sariling napa-tingin ako sa kwintas sa leeg ko na kagaya nito ay ayaw din matanggal.
"There, your now my property." Wika nito na ikinahinto ni Francine.
"H-huh? Nababaliw kana ba? Anong property pinagsasa-sabi mong manyak ka?" Sunod-sunod na Takang tanong ni Francine.
Ngumisi ito, at akmang sasagot na ito ng may biglang dumating.
"Babe!"
"Francine!"Rinig kong pag tawag ng mga ito.
"Babe bat nandito ka, diba nasa hospital si kuya ?" Tanong ng boyfriend ko.
Ngunit bago pa man ako maka sagot ay naunahan ako ni señorio. "Babe?" Mapanuyo nitong tanong.
"I am her boyfriend mister, how did you know my girlfriend?" Wika ni Kieth.
" Ah-eh babe boss ko sya, ano kase nag apply ako ng trabaho para matulungan si kuya." Wika ko dito, at hinarap naman ako nito.
"You could have been told me, kaya Naman kitang tulungan wag ka ng mag trabaho ako ng bahala." Wika nito.
" Ano? Hindi okay lang babe, mas maganda nga yun para habang maaga alam ko nang mag banat-banat ng buto." Wika ko dito.
Akmang ibubuka nito ang kanyang bibig ng may mag salita. "Where is your clothes Francine? Here put this jacket baka malamigan ka, lalo't naka tuwalya ka lang." Wika ni Nathan at inabot sa kanya ang long jacket Kay Francine.
"Salamat Nathan, Tara alis na tayo." Wika ni Francine Kay Nathan, tumango naman ito. At inalalayan si Francine, pero natigilan sila ng hablutin ng kasama ni Señorito ang kabilang braso ni Francine.
" Pre may problema kaba? Will you please let go of her hand?" Wika ni Kuya Nathan na nakaka-tandang kapatid ng boyfriend ko.
"Ah-eh hayaan na natin yan, baka naka-inom lang." Pag iiba ni Francine ng usapan, at winaksi ang kamay nito.
"Babe tara na." Wika ni Keith kaya tumango-tango naman ako.
" Señorito mauna na po kami." Pag papaalam ko Kay Señorito bago umalis.
SOMEONE'S P.O.V
"It looks like you like that woman aren't you cus?" Naka-ngising tanong nito.
YOU ARE READING
Run If You Can #S3:I'm In love With Señorito
Random[COMPLETED✓] Bella Winslet ay masapag, mabait na bata at anak. Sa murang edad ay nag tratrabaho nasya para sa kanyang pamilya, at para matustusan nya ang kanyang pangarap, dahil positibo ang pananaw nya na maabot ang kanyang pangarap na maging docto...