Nag simula na ang aming klase, natapos na ang first subject namin. Inaantay na lamang namin ang susunod na Subject Teacher . Di kinalaunan ay dumating na ang aming Subject Teacher bored na bored na ako dahil hindi ko maintindihan ang tinuturo at inaantok ako.
Napalingon ako sa kay Erince hindi ko alam kung bakit, tinititigan ko lang siya at nakunot ang noo ko, may iba akong nararamdaman na hindi ko masabi.
Gusto ko ba sya? Tanging puro tanong ang nasa isip ko, 'hindi bored lang ako haha' muling bumalik ang attention ko sa aming guro.
Bigla akong ginanahan, kung ang Rhaine na inantok kanina ngayon naman eh kalamoy binuhusan ng malamig na tubig.
Natapos na ang klase at breaktime na, animoy akoy naka tulala lamang habang naka titig kay Erince kung nasaan sya andon din ang tingin ko. Ang mga kaibigan ko na pilit ako tinatawag eh hindi ko manlang pinansin.
'Ano ba tong nararamdaman ko?' Tanong ng isipan ko. Binaliwala ko lang
Natapos na ang klase namin buong mag hapon, it's already 4:00 pm labasan na namin. Sabi ko sa mga kaibigan ko mauuna akong lumabas ng school at susunod na lamang ako sa kanila.
Lorie: tatawagan nalang kita kung nasaan kami.
:sige sige, saglit lang din ako.Nag lalakad ako mag isa papunta sa Heaven's Brew, paakyat na ako ng hagdan para umorder sa taas ng biglang bumungad sakin ang pag mumukha ni Erince. Parang biglang tumigil ang mundo ko sa hindi ko alam na dahilan.
Erince: bibili ka?
:oo
Erince: sayo nalang to naiwan ni Liam eh may emergency daw.
:ayoko may bayad yan.
Erince: ayaw mo? Libre ko na nga eh
:sige ba sino di aayaw sa libre diba?Sinabayan na niya ako mag lakad pababa, ng tinawag sya ni Liam.
Liam: PRE!! ta ta pupunta roon.
Erince: walangya to kala ko kung saan kana nagpunta. Teka lang pre.
Erince: una na ako, dumating si kupal eh
: sige sige thankyou nga pala.
Liam: uy Rhaine saan ka?
: inaantay kolang si Lorie
Liam: ah sige ingat pre
: wag na mag ingat hahahaSaktong alis nila biglang tumawag si Lorie. Kanina pa raw
niya ako hinahanap, sinabi ko agad kung nasaan ako.Sinabi ko sa kanya na may nanglibre saakin at hindi ko sinabi sa kanya kung sino. At ng maka rating kami sa pinag tatambayan ng aming mga kaibigan sa Buzzy Bee ay itong si Lorie ay sinabi agad na mga kaibigan namin ang nangyari at agad akong pinag kaisahan ng mga ito. Panay patay malisya ako na bili ko lang talaga ito sa sarili ko.
Ng maka uwi na kami ni Kate at Lyz ay naging normal lang ang lahat puro kagaguhan lamang ang pinag gagawa namin.
Ilang linggo na rin ang naka lilipas at tila ba parang nahuhulog na ako ng tuluyan kay Erince. Matapos ang gada gabi na pag tatanong ko sa sarili ko kung gusto ko ba sya at napagtanto korin ang sagot.
Friday ngayon at wala kaming pasok, nag ka yayaan kami ni Kate at Lyz na gumala dahil deserve raw namin gumastos. Agad kami nag gayak at mag pahatid kami sa body guard ni Lyz. Dumaan kami sa isang Restaurant at pag ka tapos naman nito ay pumunta kaming Mall para mag arcade, yes arcade dahil mula pag ka bata namin mahilig na kami sa arcade.
Iniwan ko muna sila saglit doon dahil akoy nagugutom na naman, habang nag lalakad ako nakita ko si Erince. Bakit ba lagi ko nalang nakikita ang lalaking ito? Madami ba siyang double ganger?
Napalingon siya sa kinatatayuan ko, animoy sa mukha niya ay nagulat din siyang andito rin ako. "RHAINE!!" Agad niya akong tinawag, at tumugon naman ako at lumapit.
Erince: ano ginagawa mo rito?
: ah ano kasama ko yung dalawa kong pinsan nagala lang kami.
Erince: bakit mag isa kalamg ngayon?
: wohh concern?? HAHAHAHHAHAHA
Erince: siguro gutom ka haha
: hm tama ka dyan
Erince : sabi na eh HAHAHA. Tara duon oh sa wings club libre mo ako.
: kapal ah, pero sige basta babayaran mo ako next week.
Erince: ano ba yan kuripot ah hahahaPumunta kami sa Wings Club para kumain at nag usap lang kami about sa school, nag biruan halos hindi ata kami maubusan ng topic. Agad ko naman tinect si Luz at Kate na mauna sa sila umuwi.
Nag lalakad kami ni Erince ng maka salubong namin ni Camille, at naagaw agad ni Camille ang attention sakin ni Erince. Pinabayaan kona lamang habang pinag mamasdan na sila nmn ang mag kasama ngayon. Kumunot ang noo ko ng makita na si Erince ay hindi konportable kay Camille natawa na lamang ako.
Nag pasundo ako kay kuya Arman na driver ko, pag kauwi ko ng bahay agad akong naka tulog sa kwarto.
Lumipas ang isang linggo ay nabalitaan kong girlfriend na ni Erince si Camile. Nadurog ang puso ko ng malaman ito.
"Bakit ako nasasaktan?" Tanging tanong ko sa sarili ko. Sabagay andito lang naman ako walang kibo paano nga naman niya malalaman na gusto ko siya diba?
Ang unfair naman ng mundo bakit ang mga nagugustuhan ko hindi ako kayang mahalin pabalik? Bakit yung mga umaasa at naghahangad na mahalin ng tulad ko ay hindi ko kayang mahalin? Kung sino payung mga taong andyan para mahalin ako hindi ko masuklian?
Tangina naman Rhaine ano hanggang dito nalang ba tayo? Aasa hanggang sa maunahan ka nanaman ng iba.
...
I'm sorry for ending this story too early. Nawalan lang ako ng gana na ituloy ang istorya ko kung ang taong mahal ko ay nasa ibang kamay na.
Dont worry, i will comeback pag handa na muli akong ituloy ang kwento ko. Thankyouuu!!!
BINABASA MO ANG
Chasing you in my imagination
RandomI'm Keiran Rhaine Camiera trying to chase Erince Kael Piera. All i want is to chase you even if you're already chase by the other women. Until I lost hope, because you chose him.