30/12/2022 - 3/1/2023
Cảnh báo: có khả năng sẽ OOC nhân vật nên xin mọi người thông cảm ;v;
Võ Thi Quân, hiện tại đang ở độ tuổi mười tám tươi đẹp nhiều hoài bão và ước mơ chinh phục thế giới nhưng lại đang nằm trên giường và kéo dài chút hơi tàn còn lại của bản thân .
Đó là vì cậu có một căn bệnh bẩm sinh trong người, dù gia đình có giàu sang phú quý đến mấy, mời rất nhiều thầy thuốc về để chữa trị thì cũng chỉ cầm chừng được phần ngọn chứ không chạm đến được cái gốc.
Gia đình cậu vốn đi theo dòng người di cư sau khi chiến tranh giữa các thuộc địa xảy ra, quanh năm suốt tháng chăm chỉ chịu khó làm lụng ở xứ người nên cũng có một mảnh đất màu mỡ rộng lớn cùng với nhiều người làm công, coi như gia đình cũng thuộc tầng lớp khá giả ở đây. Cho dù phải sống giữa những định kiến và ánh mắt khinh bỉ của những người da trắng thì gia đình cậu vẫn luôn hòa thuận không mấy khi xung đột.
Cho đến lúc bệnh của Thi Quân tái phát và ngày một nặng hơn.
Cả nhà đã cãi nhau rất to, do thầy thuốc trước khi rời đi đã lắc đầu và bảo người nhà hãy chuẩn bị tinh thần cho cậu, chiến tranh đã bắt đầu lan sang vùng họ đang sống nên giờ tình thế đang rất nguy hiểm.
"Để con ở lại đây đi và sống ở nơi khác yên bình hơn đi ạ . Con theo cùng sẽ chỉ làm khổ mọi người mà thôi…"
Vị nam tước vừa húng hắng ho vừa cố nói rõ khi họng cậu đã khản đặc. Kể cả khi gia đình cậu hết lời khuyên bảo thì ý kiến của cậu vẫn vững như vậy. Cuối cùng họ đành thở dài, để lại một người hầu để nấu ăn hàng ngày và mang lên cho cậu vào những ngày còn lại rồi chia tay nhau trong nước mắt và những lời an ủi nghe thì có hy vọng nhưng thực tế lại phũ phàng.
Cuối thế kỷ 19 đầy biến động, khi các quý tộc thuộc tầng lớp của vua chúa chỉ biết tiêu pha xa xỉ hoang phí và ngày càng mục nát dần, dẫn đến sự bóc lột người dân đến cùng cực và không thể tránh khỏi các cuộc nổi dậy. Thì ở một căn nhà không to lắm, lại rất tĩnh lặng như tách khỏi những việc đang xảy ra của thế giới bên ngoài.
Võ Thi Quân tỉnh dậy, cậu mở mắt ra và theo phản xạ quay đầu về phía cửa sổ. Đôi mắt màu tím lơ đễnh nhìn cành cây bên ngoài, đang là thời điểm giao mùa nên các lá cây đã khô héo và chuẩn bị rơi xuống, rồi cậu chợt nhớ đến cuốn “Chiếc lá cuối cùng” của O’Henry vứa mới đọc xong hôm trước. Nếu như chiếc lá cuối cùng rơi xuống, chắc cậu cũng sẽ giống như nó nhỉ.
Cậu phì cười, nhưng nụ cười cũng chua chát biết bao.
Dù sao thì một người đang trong độ tuổi mà tương lai rộng mở như này lại chỉ nằm được trên giường mà chờ đợi tử thần đến, sao mà chấp nhận được chứ.
Đang nghĩ miên man, tầm mắt của cậu bỗng nhiên xuất hiện thêm một thứ khác bay ngang qua, Thi Quân tưởng là một con chim bồ câu, nhưng mà nhìn kĩ lại thì hóa ra là một con dơi, lạ thật đấy, dơi có hay xuất hiện vào ban ngày đâu.
“Dơi gì mà béo vậy….”
Rồi con dơi quay phắt lại, ngồi lên cành cây nhìn cậu bằng ánh mắt tức tối
“Này, ta đẹp trai lắm đấy nhé! Nói người khác béo là một sự xúc phạm không thể chấp nhận được!”
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổng hợp fanfic Người ở trong mơ
RomanceĐây là tổng hợp những fanfic mình viết cho truyện tranh Người ở trong mơ của chị Nalah2410comics, rất mong mọi người sẽ ủng hộ chị ấy vì nét vẽ rất đẹp và nội dung cũng thuần việt nữa (◍•ᴗ•◍)❤ Tranh vẽ thuộc về chị Nalah2410comics trên Facebook LƯU...