SCENE 1 :THE EXAMINATION
"Find the set of solution and the general solution: cos x -√2=-cos x,hmmm lets see"kinuha ko ang scratch paper"-cos x ay nalipat sa kabilang equation at magiging 2cos x ,at ilipat ang -√2 sa kabilang equation ,2cos x =√2,divide both sides by 2,cos x= √2/2,... then the solution set is at 0 is less than or equal than x, x is less than or equal than 2pi which is x=pi/4 and x=7pi/4 ,.....general solution: x/x=pi/4 + 2radius(pi) ; x/x=7pi/4 + 2radius(pi), ito na ang katapusan ng Unang pagsusulit ng Matematika"Salamat natapos na ako sa exam , ipinasa ko na sa proctor ang aking mahiwagang answer key sa math este exam papers sa math,bumalik ako sa upuan ko upang kunin ang aking gamit ,ipinasok sa bag,chineck ang text messages ,wala,walang nagmamahal sa akin,hahaha!!,biro lang,eto na at lumabas na ako sa Examination Room.
Nasaan na kaya si Yuri ?,nagpaalam kasi ako sa kanya na doon ako mag-oovernight at mag-rereview sa kanyang bahay.Nevertheless ,medyo masakit ang ulo ko dahil sa tinamo kong madugong labanan sa matematika kanina,parang di pa iyon tinalakay sa amin,ngunit nakayanan naman din kahit papaano.Lumakad na ako patungo sa hagdanan upang bumaba na ako dito sa ikalawang palapag ng gusali,naku iyon lang pala si Yuri, naka upo sa hagdanan ,naghihintay sa akin.
"Yuri!!,paumanhin kung ngayon lang ako nakatapos"sumigaw ako sabay kaway sa kanya pagkatapos kinalot ko ang ulo ko
Lumingon siya sa akin na mukhang galit at ...."Hai naku ,sanay na ako sa kakahintay sayo Daniel,pag araw na nang exam"dinala niya ako sa isang sulok at nag face to face kami at halos isang inch nalang,talagang maghahalikan na kami",let's get straight to the point,mahal mo ba ako?"she showed me her cute eyes,cute face and almost to..... almost to.....konti nalang ......moving my face towards her face to kiss her ,our noses touched each others noses,moving more to her lips ...then...then....
Bigla lang siyang umatras sa akin at"Uto,uto ka talaga Daniel,madali kang mahulog sa trap naming mga babae,tinatawag namin yun na 'fools trap',by the way matutuloy ka ba mamaya sa bahay namin?"tanong niya
Saglit lang ako na poker face dahil sa ginawa ko sa kanya.Kung totoo lang sana iyon. "Yuri, Please,don't do it again,I hate it when someone tries to joke me while Im serious of my actions,oo ,matutuloy pala ako mamaya sa bahay niyo"
"Oh ,I wont,hahaha, si Papa pala, maaga siyang uuwi mamaya,gusto niyang sabay tayong maghapunan mamaya,gumawa ka nalang din ng test battery sa physics"
"Siya ba si Sir Toshiro?"
"Oo, Sir Toshiro Nakamura is my father,di mo talaga siya nakikilala?"
"First time ko nga siya makikita ng personal eh,tayo lang dalawa magrereview mamaya?"
"Oo,ttaayyooo llaaanngg dalawa^_^"sinabi niya iyon nang kanyang tonong nakakatakot ,mukhang mayroon namang kababalaghang mangyayari mamaya na di ko gusto
Teka may nakalimutan ako,di pa pala ako nagpakilala sa inyo. Daniel Suarez is my name dudes, 16yrs old ,General Santos City ,Philippines!! ,hahaha may Mr. Universe pa kaya? ,ay siya naman pala si Yuri Nakamura, di ko nga maalala kung saan ko siya nakilala o kailan lang kami unang nagkilala,kasi bigla lang siyang sumulpot galing sa kawalan,kilalang-kilala niya ako,my hobbies,favorites,kahit ang aking weaknesses ,bawat isa alam niya,nagmumukhang stalker siya nung una ko siyang makilala,isa pala siyang Japanese,sixteenth family branch generation ng Yakuza,so it means mahusay siya gumamit ng kahit anong weapons,mahusay ding mag-close combat si Yuri.I can describe her in one sentence.She's a lovely girl also a terrible fighter
*Walking steps incoming
May paparating ? Aba nga naman sina Gaysha at Brixy oh
"Hindi ka parin nagbabago Daniel,aabot nalang ng alasais ng gabi,hindi ka pa natatapos sa exam"sabi ni Brixy
BINABASA MO ANG
Fearless Warrior (Chapter 1 : Lovers Collide)
Ficção GeralNakarinig na ba kayo ng isang pangit na lalaki na pinag-aagawan ng limang magagandang dilag? Aba ,masuwerte siya Isang lalaking matalino,binubully ,pangit at inosente,nakuha ang atensyon ng limang babae. Ang isa ay ang kanyang childhood friend,ang i...