Chapter 3: Ex Girlfriend / Sorry
Heyyooo! Hahaha. Sophia Jane Santiago on the media :)
Hannah.
"Sophia.." Bulong ni Lucas. Tumingin sya saakin signing me to wait so I nodded.
"Lucas! I miss you..sorry kung niloko kita ---- Shut up." Nagulat yung Sophia daw sa pag cut off ni Lucas. Kahit ako,nagulat.
"Lucas..Sorry.." Tumingin si Lucas sa ibang direksyon.
"No." He held Sophia's arm. "Sophia sinaktan mo ako..Sinaktan mo ako ng wagas at sorry lang masasabi mo? Oo. BAD BOY ako pero minahal kita eh." He looked at Sophia, "Minahal kita ng sobra." I was shocked when a tear dropped from Lucas's eyes.
"Lucas..Minahal rin kita. Pero mas minahal ko pa si Kerwin. Sya ang first love ko. Alam mo naman na first love ---" Lucas cut off what she said.
"Ano? First love never dies? Oo. Sinaktan ka ni Kerwin,Sophia. Tapos pumunta ka saakin? Ano ako? Panakip butas? Sophia,GINAMIT MO AKO!" Napasigaw na si Lucas. I think I'm not suppose to watch this. Ang sakit marinig ng mga salitang yan.
"Lucas..Di kita ginamit...Minahal kita pero bumalik si Kerwin kaya bumalik rin ang pag mamahal ko sakanya. Lucas forgive ---"
"ANO?! FORGIVE YOU? WHY SHOULD I?! BESIDES,DI NA KITA MAHAL! DI NA KITA GUSTO! YOU'RE ALREADY A NOBODY TO ME!" Sigaw ni Lucas na may halong galit habang umiiyak. Napaka insensitive ng babaeng yan! Di man lang umiyak ghad. Hahahaha.
"Oh..I see..I'm a nobody to you already? Okay fine. Who's your panakip butas now? Her?!" Sabay turo saakin. Huh?! Bat ako nakasama?! Parang natamaan ako ng bala sa ulo. Ouch.
Hinawakan nya ang braso ni Sophia,"Don't you ever call her an item to cover a hole. Get it?!" Hinigpitan nya ang pagka hawak sa braso ni Sophia. Halatang nasasaktan na sya,"Don't ever call her panakip butas!"
"Araayy! Lucas naman eh! Nasasaktan na ako!" Binitawan na nya si Sophia at lumakad sa direksyon ko.
"Sorry about what you saw earlier. I didn't mean to---" I cut him off. Naiirita na ako eh. Parang gusto kong umiyak pero pinipigilan ko.
"No Lucas. It's okay. I'm not just used to it. Let's go home." I said and I ran. My tears were dropping one by one. I can't stop myself from crying.
"Nerdy!!! Nerdy!!!" Sigaw ni Lucas habang hinahabol ako. Tumakbo ako ng mabilis at nakarating na ako sa bahay.
"Anak kain na kayo." Bungad agad saakin ni Mom. Umiling ako.
"Wala akong gana ngayon Mi..mamaya na. Nasa taas lang ako." Tumakbo na ako pataas. Pumasok ako sa kwarto ko at nilock yung pintuan.
Narinig kong may pumasok sa loob ng kwarto nila kuya. Nandoon na si Lucas..
*Toot Toot*
From: Lucas aka JK
Nerdy..sorry :(Di ko sya nireplayan. Earphones in and go to sleep.
*****************
The next day..10:30 AM
*Toot toot*
From: Lucas aka JK
Good Morning Nerdy..Sorry na.. I didn't mean to do it infront of you.Again,di ko sya pinansin. I need space. Grabe kase. Ang sakit. Ginagawa yun ng taong gusto ko sa harap ko. Dinamay pa ako.
BINABASA MO ANG
Never Been Loved
FanfictionThere's this girl name Hannah Marie Montreal. Describe? - She's an ugly nerd and obviously,never had been in a relationship although,She doesn't even mind it. All she minds is her studies. She became a valedictorian in her 6th grade. Now,she decide...