Chapter 8: Muse and Escort

74 4 3
                                    

Hannah.

After recess,I went back to my classroom and again,as expected,everyone was looking at me so I just sat on my place at the corner.

I just read my wattpad book. Suddenly,someone sat beside me.

"Hello!" She said. OMG. It's ate pretty!! She approached to me!

"Hello ate pretty.." I said shyly and she laughed.

"Don't call me ate pretty. We're just the same age right? I'm Nicole,Nicole Clarizze Racal." She said and offered a hand shake. Inabot ko yun.

"Hannah,Hannah Marie Montreal." And we shaked hands.

"Kilala mo po si ate Taylor Alexis Racal?" She laughed and nodded.

"Yasss. She's my elder cousin." Hala!! JK fan sya?! OMFG!!

"OMG! JK fan ka te?!" She laughed and nodded again.

"Yaaa~ Ikaw rin?!" She asked and I nodded again and again.

"OMG teh!! Magiging best friends na tayo nito!!" Hala ka,ang FC ko lang.

"Hahaha! Yhiiee!" Tili nya. Omagash. Biglang dumating ang adviser namin,si Ma'am Ysabelle.

"Okay class,I'm going to give you this free time to get to know each other because I still have a meeting. Enjoy!" Sabay alis ni ma'am na nag mamadali.

"Ate,Pramis. Ang tangkad mo!" Hahaha. Ang baliw ko.

"Hahaha. I know right. Awkward nga eh. Oo pala,sino crush mo?" Hala crush agad hahaha.

"Crush agad teh?!" Tanong ko sakanya at tumawa lang kami.

"Sino~?! Sige na." Pagpipilit nya saakin.

"Kilala mo si Lucas Sean Lim?" Ayy kahiya~

"Ah oo! Yung kasing tangkad ko! Yung kamukha ni Jekooyy~ Sya?!" Hala ka ang daldal ni atee hahaha.

"Hahaha! Nahiya ako sayo ate! Hingi height! hahaha. Opo sya." Ayytttt hahahaha.

"Ayyiieee! Ang gwapo pa naman nun! Hearthrob! Nabalitaan ko,close kayo!!" Ang dami talagang alam ni ate hahaha.

"Opo close kami. Actually best friends. Ikaw ate? Sino?" Tanong ko sakanya. Bigla nya ako niyugyog habang tinitignan ang pintuan sabay sigaw ng mahina.

"Kyaaahhh! Sya oh!!! Omggg~" Tumingin ako sa pintuan at nakita ko si kuya Tangkad na new transferee rin. Tinignan ko si ate tangkad.

"Alam mo teh,bagay kayo." Sabi ko sakanya. Tumingin sya saakin at nanlaki ang mata hahaha.

"TALAGA?! OMG!!!" Sigaw nya kaya napatingin ang lahat saamin.

"Ay sorry." Mahinang sabi ni ate tangkad. Tumingin kami kay kuya tangkad,ngumiti lang sya saamin.

"Omg Hans!!! Nakita mo kyaahh!" Baliw na ata tong si ate tangkad.

"Oo na oo na hahaha." Sabay tawa naming dalawa.

"Oy hans papunta na sya dito!!!" Sabi nya sabay ayos sa sarili kaya umayos narin ako.

"Hello Nicole! I guess,new student ka dito." Sabi nya kay ate tangkad at ngumiti. I admit,gwapo sya.

"Uhm,Hi kuya! Opo new student ako. Ikaw rin diba?" Hala ka FC peg ni ate tangkad haha. OP tuloy ako.

"Uh,yeah." Sabay gulo nya ng buhok nya.

"Oo pala kuya,best friend ko,si Hannah. Bagong student rin sya." Tumingin si kuya tangkad saakin.

"Hello." He simply said and smiled. Hihi. Ngumiti rin ako sakanya.

Never Been LovedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon