*yawn*
nag-unat-unat na ako at ginawa ang aking morning rituals as a girl, syempre babae ako-
"SUMMER, YUNG UNIFORM MO PLANTSADO NA, KUNIN MO NA LANG SA MAY DOORKNOB NG PINTO MO." sigaw sakin ng kuya kong pogi kong kuya.
"OPO KUYA!" sigaw ko naman.
naligo na nga ako at inabot ako ng 23 mins para matapos sa paliligo at agad akong nagtapis ng katawan gamit ang towel alangan namang gamit ang sabon diba?
ng makalabas na ako ng banyo ay agad kong kinuha ayung uniform ko at hindi na nag-abala pang tignan ang itsura ng uniform ko ng Makita ko na 30 mins na lang ang natitira kong oras para hindi ako ma-late para saking first day of school saking new school— well mamaya ko nalang chi-chikahin ha.
sinuot ko ang under garments ko at nag-suo na din ng sando at short na black at sinuot ko na nga ang uniform ko—-
"KUYA YUE! BAT ANG IKLI NG UNIFORM KO?" sigaw ko ng Makita ko kung gano kaikli yung palda ko, maganda naman ang palda, color black siya na may lining na red at white pero ang ikli talaga, 2 inches above the knee yung palda-
"eh sa ganyan ang palda na required sainyo eh, bilisan mo na nga at baka malate na tayo." sabi naman ni kuya ng makapasok siya sa kwarto ko.
*sigh*
"alright." sabi ko at sinuot na nga ang uniform 'daw'at bumaba para kumain ng pagkain.
*school*
ang lagkit ng tingin ng mga lalake sakin dito, pero yung mga babae naman ay kulang nalang patayin ako sa tingin eh. complete uniform plus nerdy glasses although walang grado ang gamit ko, mukha na akong nerd sa itsura ko pero bat naman ganun makatingin ang mga lalake dito sa LUCY ACADEMEY, isang school na legal ang mga MAFIAS, GANGSTERS, DELIQUENT and etc. pero kasama ko naman ang ever loving tender lover handsome cutie kuya ko sa school na ito.
"Summer sama ka na lang muna kay Jaira papuntang room natin." sabi ng kuya ko sakin. hindi ko na pala namalayang may kasama na kami babae dito sa hallway.
(a/n : yung Jaira po ay 'dyay-ra. thank you)
agad naman akong iniwan ni Kuya Yue dito sa sinasabi niyang Jaira. well maganda siya pero mukhang LABANOS o taong binabad sa SUKA——pero wala siyang WIFI (if you know what I mean) sa katunayan nga eh mabango siya.
"follow me." utos ni Jaira sakin at agad na naglakad papalayo kaya naman sinundan ko siya, alangan namang tumunganga ako at magpaka-slow diba?
sinundan ko lang siya ng sinundan habang hindi ina-alintaya ang mga babaeng nadadaanan nila.
"this is our room, special section tayo." sabi ni Jaira at agad na pumasok sa room kaya naman pumasok na din ako at umupo sa likod, malapit sa bintana.—
"so the rumor the is right, we do have a nerdy bitch in our school." biglang may babaeng may maikling buhok sa harap, pero hindi ko siya pinansin, mukhang coloring book yung mukha eh.
"hoy babae! totoo bang kasabay mo kanina si King Yue?!" sigaw nung babaeng coloring book. pero the hell I care—— did she just call my brother a King?.
"King Yue?—pffft... don't make me laugh." sabi ko hanbang nag-pipigil ng tawa. yung kuya ko? isang hari? ng ano? eh kahit gwapo yun mukhang bakla yun sa bahay.
*FLASHBACK*
1 year ago
"kuya ——————— what the eff!! bakit mo suot ang gown ko?!" sigaw ko ng pumasok ako sa kwarto niya
*FLASHBACK ENDED*
nagbasa na lang ako ng libro na regalo sakin ni daddy ng bigla na lang ako nakaramdam sakit sa pisnge ko and then my book is already on the floor.
"youre just a transferee nerd, better know your place....... and next time, when i'm talking to you don't read a book.——-" naputol ang sasabihin niya ng biglang bumukas yung pinto-
"whats going on?" malamig na boses ni Kuya Yue, alam kong siya yun, madalas niya yung gamitin sa ibang tao eh. nanatili lang akong nakayuko dahil baka pagalitan pa ako nun, masungit si kuya eh, parang laging may dalaw eh, pero sweet yan sakin
A/N
so this is it!
sorry for the wrong grammar, spelling and etc.
hope you like it guys.
please comment and vote my story
BINABASA MO ANG
Vampires Maid
Vampireyou claim me as your maid, your slave..... and that caused me to hate you...... you separated me to my brother...... and when I asked you to kill me , you only said. I'm not yet satisfied with you. ...