"Ahhh.. heh.. I'm just welcoming our new beloved classmate, Yue" sagot nung clown.
"Is that true?" Tanong no kuya Yue sakin habang nakatitig sakin na parang tell-me-the-Truth-look.
Tumango Lang ako sakanya at tumungo-------
"You're not a good liar, sister." With that everyone gasped in surprise.
"S-she's your sister?" Tanong nung clown na babae
"Pwede ba Cyrah layuan no ang kapatid ko" sabi ni kuya habang masama na nakatingin kay clown.
"di ba halata? kaya pwede ba ayokong mabalitaan na inaaway mo ang kapatid ko." sabi ni kuya
"ewan ko sayo basta ba at alam niya kung saan tamang lumugar ang tulad niya."
iniwan na lang namin yung clown na yun sa loob ng room at pumunta na kami sa SC room o student council room. pagpasok ko pa lang ay talagang namangha ako dahil hindi siya tulad ng iniisip ko na parang opisina kasi mukha itong sala sa totoo lang.
"siya na ba yung kapatid mo?" tanong nung babaeng may color green na buhok. maganda siya---
"oo, meet Angel Summer C Villanueva." pagpapakilala ni kuya Yue sakin sa mga kasama niya.
"hi." nahihiya kong bati, pano ba naman mukha akong alalay pag kasama ko tong mga ito. room ata to ng mga pinagpala/dyosa/adonis eh.
"wag ka ng mahiya samin ha. by the way my name's Sakura Anawayo." sabi nung babaeng may green na buhok, nakaipit pala siya hahahahhaha.
"minerva xion"- babaeng may scarlet hair
"vince solomostro"- lalaking may blue hair
"mary rose pedelino or mhiray for short"- babaeng may violet hair
"daimon sun"- lalaking may red hair
"yuta chaos."- lalaking may jet black hair. " we need to talk, Yue" dagdag nito at lumabas ng room.
"dont mind him, suplado talaga yun." sabi ni sakura. sa totoo lang siya lang yung natandaan ko ang pangalan hahaha, dami kasi nila para maalala ko sa isang araw diba? di bale na lang kung robot ako o kaya may instant recorder ang utak ko di ba--
"and there she's spacing out again" natatawang sabi ni kuya Yue kaya namula naman ako ng tumawa yung mga kasama namin dito.
"tara Summer, kain tayo sa canteen." aya ni Sakura. "kaming dalawa lang." sagot nito at nagbigay ng death glare sa mga kasama namin dito pati si kuya natakot hahahaha
"wala naman kaming sinabing sasama kami diba?" sagot nung naka-blue na hair na lalaki.
"shhh!! i dont care so shut up!" sagot ni Sakura sabay hila sakin si Sakura.
katulad nga ng sabi ni Sakura pumunta kami sa canteen. nag-order siya ng dalwang red velvet na cake, tig-isa kami.
"ahh.. ano.... mamaya ko na lang babayaran yung sa cake, na kay kuya kasi ang pera ko eh----" pinutol niya ang sasabihin ko nga isinubo niya sakin yung cake na isusubo niya dapat para patahimikin ako.
"shhh.. i dont need your money girl. i want somethings else in return." sagot nito na may smirk sa mukha niya. nakakasilaw naman ngipin nito parang may araw sa bunganga niya eh hahahaha
"ano yun?" tanong ko. "kung kaya ko naman eh ok lang pero kung hindi ---"
"anong gusto ng kuya mo sa babae" tanong nito habang nakatitig sa mga mata ko-- TEKA?!
"may gusto ko kay kuya?!" sigaw ko with matching tayo----
"shh!!" sagot nito sabay higit sakin pabalik ng upo sa upuan. "wag kang maingay!" bulong na sigaw nito sakin
"sorry naman, nakakagulat lang kasi." sagot ko
"bakit naman?" tanong nito at umupo ito ng maayos.
"ampangit ni kuya." natatawang sagot ko
"ang sama mo naman." sagot niya habang naka-pout sakin. " parang sinabi mong panget ng taste ko. tsaka isa pa hindi panget ang kuya mo, sawa ka lang siguro sa mukha ng kuya mo."
"gwapo si kuya , tama ka hahahaha binibiro lang naman kit eh.---"
"so anong sagot sa tanong ko kanina?" sabat nito
"ewan ko eh. di naman kami nag-uusap sa mga ganyang usapan eh. yaan mo itatanong ko kay kuya minsan hahahaha" sabi ko.
"eh?!! wag mong sabihin na ako ang nagtatanong." sagot nito
" syempre naman."----
"ATTENTION LUCY STUDENT'S THERE'S AN ANNOUNCEMENT PAPER AT OUR BULLETIN BOARD PLEASE READ IT UP, THANK YOU"
"ATTENTION LUCY STUDENT'S THERE'S AN ANNOUNCEMENT PAPER AT OUR BULLETIN BOARD PLEASE READ IT UP, THANK YOU"
"ATTENTION LUCY STUDENT'S THERE'S AN ANNOUNCEMENT PAPER AT OUR BULLETIN BOARD PLEASE READ IT UP, THANK YOU"
BINABASA MO ANG
Vampires Maid
Vampireyou claim me as your maid, your slave..... and that caused me to hate you...... you separated me to my brother...... and when I asked you to kill me , you only said. I'm not yet satisfied with you. ...