Mới đó mà đã được một học kì từ lúc mà nhóm của Nobita chuyển về ngôi trường này để học, mọi chuyện đều diễn ra rất là bình thường trừ việc Sizuka với Kyumi vẫn bám lấy Dekisugi với Jaian suốt ngày làm hai người nào đó hận không thể giết được hai cô ả nhưng mà vẫn phải nhịn, nhịn, nhịn – điều quan trọng cần phải nhác lại 3 lần. (ad: hai đứa này vẫn chưa biết cái vụ ở trong căn tin trường đâu).
Và có một tin mới đã làm mọi người vui vẻ và háo hức suốt mấy ngày nay đó chính là Lễ hội văn hóa của trường sẽ diễn ra vào ngày này tháng sau, cũng có nghĩa là chỉ còn có một tháng nữa để tất cả các lớp quyết định sẽ làm gì, diễn gì, chuẩn bị gì cho ngày đó.
Lớp Nobita sẽ làm một quán Caffé tại lớp, có quy mô tổ chức cao, tên là: Tiệm Caffé thần tượng và một vở kịch nhỏ. Đặt tên như vậy là vì trong trường có ai nổi tiếng, trai xinh gái đẹp, nam thanh nữ tú hay trai tài giá sắc thì đều tụ hội ở lớp này hết (ad: tất nhiên là không có Shizuka với Kyumi rối).
Thời gian thấm thoắt thoi đưa, chỉ còn đúng 3 nữa là ngày tổ chức Lễ hội văn hóa rồi, ai cũng háo hức chuẩn bị và sẵn sàng cho ngày hôm đó. Lớp của Nobita cũng đã chọn xong tiết mục cần biểu diễn rồi, trang phục cũng đã chuẩn bị xong và chỉ chờ ngày diễn nhưng chẳng ai ngờ rằng nhóm 5 người của Nobita đã đăng kí biểu diễn một tiết mục riêng cả. Rồi cuối cùng cũng đến ngày tổ chức Lễ hội văn hóa, sau tiết mục của lớp 12A2 thì đến lớp của Nobita nhưng không hiểu sao tất cả trang phục đều bị phá nát tươm, không một cái nào lành lặn cả.
Lớp phó học tập: Làm sao bây giờ. Chỉ còn có 15 phút nữa là diễn rồi...
Nghe lớp phó học tập nói vậy cả lớp nháo cả lên. Bỗng từ xa có một đám người mặc vest đen cùng với một đội ngũ make up tiến về phía họ, dẫn đầu là Akira.
Akira: Các cậu không cần phải lo đâu. Tớ có trang phục dự bị bị nè, mà mọi người trang diểm như thế là không được đâu. Tớ sẽ cho người make up cho các cậu để phù hợp với vai diễn của mình hơn.
Mọi người – trừ nhóm của Nobita: A...Cảm ơn cậu nha Akira.
Lớp phó văn thể mĩ: Nếu không có cậu thì có lẽ tiết mục sẽ bị hủy mất rồi...
Akira: Haha...Không sao đâu, đều là bạn bè cả mà. Nào, nhanh chuẩn bị đi sắp đến giờ diễn rồi kìa.
Mọi người: Được, được.
Khi mọi người đi ra hết khỏi cánh gà, nụ cười của Aki biến mất và thay vào đó là một khuôn mặt đen thui rất đáng sợ a. Nobita đến hỏi thì Aki nói là đã biết được người gây ra chuyện này và thông báo rằng Haru sẽ đến trường và tham gia biểu diễn vào tiết mục biểu diễn của họ nên là cần Nobita với Suneo nhanh nhanh chuẩn bị đồng phục, thiết bị cho buổi biểu diễn. Còn nói thêm nữa là ba và papa sẽ đến đây để xem họ biểu diễn nữa.
Tất nhiên ba mẹ của Suneo với Nobita cũng sẽ đến xem rồi, hai đứa con trai cưng của họ mừ. Không biết khi bọn họ gặp nhau thì sẽ như thế nào nhỉ? Thôi để tâm làm gì vô vấn đề chính đê!
Akira: Chỉ còn 1 tiếng rưỡi nữa thôi đấy, nhanh nhé. Và Haru nói là anh ấy sẽ đến trước 30 phút đó.
Nobita & Suneo: Vâng. Tụi em biết rồi...
BẠN ĐANG ĐỌC
(Dekinobi) Dù em có như thế nào thì anh vẫn yêu em
FantasyMột ngày nắng nhẹ nobita và suneo vô tình biết được rằng họ chỉ là những kể ngốc để shizuka lợi dụng. Hai ngày sau hai người cùng mất tích, bỏ lại hai anh công một mình ở lại nơi đây vẫn luôn cố gắng tìm kiếm họ.... Liệu họ có gặp lại nhau? Hãy theo...