Thea's POV
Nagtext na sakin si Andrea malapit na daw sya. Napauwi ng mas maaga kasi nasabi ko sakanya,ayun nag alala din. Ayaw din nya kasi makita ni Angelo si Kielle. She knew everything. Kaya malaki ang galit nya dito. I'll cook pancakes for breakfast. Favorite ni Kielle. I was busy cooking pancakes ng biglang may nag doorbell. Ah baka si Andrea na to. I quickly run to the door at na shock ako sa nakita ko...
Si Andrea...ang daming dalang laruan. "Hi ate. Miss me?" Then she hugged me very tight. "Andrea,di na ko makahinga." she let go of me and smile.
"Andaming pasalubong ahh. Nako spoiled nanaman si Kielle nyan eh." Sabay kamot nya ng ulo. "Eh ate antagal namin di nagkita" she pout.
"Matagal? Eh last month huling punta mo dito sa Pinas" Yes,isa syang mayaman na tao. Ewan ko ba dito. Uwi ng uwi eh ang mahal mahal ng pamasahe.
Nagkuwentuhan kami ng kuwentuhan. Natatawa ako sakanya. Jolly talaga to tsaka walang preno ang bibig. CPA yan pero nako may pagkabungangera. Ang sarap ng tawanan namin ng biglang may bubwit na nag salita.
"MommyTita Ganda!"
Sabay kaming napalingon ni Andrea sa sigaw ni Kielle. Sabay yakapan silang dalawa. Inangkin na din kasi ni Andrea na anak nya si Kielle. Ilusyunada eh.
"I mish you mommy."
"Talaga? Kiss mo pala ako" She pout but kielle shook his head. Tapos may tinuro. "Pasabubong muna" We laughed because of his silly condition. Talaga tong anak ko. Sakin nagmana. Hindi sa ama nyang bugnutin. Binuksan nila yung mga pasalubong ni drea. I let them play tapos tinawag ko na din sila para magbreakfast.
I look at my watch. 7:30 na. I need to go.
"Anak ko,punta na work nanay ah"
He pout and said "Nanay? Bat di ako sasama?" I shooked my head. "Risky doon eh." I kiss his forehead and "Buh bye na anak,see you later. Si Mommy Ganda muna mag babantay sayo ah"
He nod. "Drea,si Kielle ah. Alis na ko.""Wait ate wala ka bang bilin?" She asked me. I shook my head as an answer.
"Basta no ice cream, yung vitamins nya before and after meal tapos yung pang sipon nya. Wag magdudungis ah. Yung pawis nya sa likod tsaka baka umalis yan pakibantayan mo mabuti." She nod and tinignan ako at pilosopong sumagot
"Wala ka ngang bilin no ate?" Inirapan ko nalang sya. Gago talaga.
Dali dali akong umalis sa bahay. At nagtaxi na papuntang Site.
**Site**
"GoodMorning sir,Sorry po wala ako kahapon. Emergency talaga eh" He just nod.
"Uhmm Architect Cordova pinapatawag ka pala nung may-ari ng building for finalization"
"Yes,sir" hooo! Ito na maghaharap na kami. Eto na ang kinakatakutan ko eh. Lalo pa't nagkakita na sila ni Baby. Tsk. Sumasakit utak ko.
Lumapit na ko sakanya. "GoodMorning sir. I'm architect Cordova po" nakatingin lang ako sa paa ko. Para kong tinakasan ng hininga ko. At unti unti na kong tumingin sakanya.
He's still the same.Those eyes.
Those lips I used to kiss.
His nose I used to pinch.
Those cheeks na laging kawawa sakin nung mga panahong di ko pa alam na buntis ako.
I miss him.
But I remember what he did to me.
"Done checking on me,babe?" He smirked.
Napaayos ako ng upo.
"Uhm,sir i fafinalize na po yung design" Nakatitig lang sya sakin habang nageexplain ako. Pero nagulat ako sa sinabi nya.
"Where's our son? Si Kielle Adam" Nahigit ko ang hininga ko. No,di ko sasabihin sakanya. Baka kunin nya si baby ko.
'"Ahh Si kielle? He's not your son. Anak sya ni Andrea. Close lang talaga kami nung bata. And regarding to MY CHILD? I did an abortion." Kinuyom nya yung palad nya "Hindi ko kasi kayang buhayin eh. Tsaka yun din yung gusto ng tatay nya kaya yun yung ginawa ko." Nakatingin sya sakin at kung nakakamatay lang ang tingin nako mapapabili ka ng tinapay at kape.
Mag sasalita pa sana sya kaso biglang may tumatawag nako si Andrea. "Excuse me sir"
"Ate si Kielle hinihika sya. Naglaro kasi sa labas eh. Pinapatigil ko ayaw naman. hinahanap ka"
"Nanay? uwi ka muna. Hika ko oh"
"Oh sige uuwi ako baby. Iloveyou"
"Iloveyoutoo baby."
Nagulat ako ng may nagsalita sa likuran ko. "So may bago ka na pala? Sino yon boyfriend mo?"
"Mawalang galang na po. Hindi nyo na po siguro dapat ako pakealaman sa buhay ko. Uuwi po muna ako."
He grab and hug me.
"I miss you babe. Im sorry. If I can turn back time. Di ko nakayo pagtatabuyan ng anak ko" Umiiyak ba sya? I just ignored it. Masakit pa din dito sa puso ko at di ko pa malimutan ang kagaguhan nya.
"Im sorry sir But youre 3 yrs late." And i look at him. Umiiyak nga sya. Mahal ko pa pero di ko pa kaya. At ayoko malayo si Kielle sakin.
------------
No to silent reader please! ComVo para mainspired ako lalo sa pagsusulat at pag a update. Salamat! GodBless.
BINABASA MO ANG
You're Mine,Babe.
RomanceContains Mature Scenes. Patnubay ng boyfriend ang kailangan kung di ma-imagine subukan nyong gawin.