Thea's POV
*ring* *ring* ring*
Five more minutes bulong ko sa sarili ko. Inaantok pa ko. I shut the alarm and shut my eyes but I can feel someone's jumping on the bed.
*Boink* "Nanay! Wakey wakey!" *Boink* but I just close my eyes and tinitignan ko kung anong susunod na gagawin nya. Pero wala,talon lang ng talon then suddenly *Blaaaaag!*
"Huhuhu. Nanay,my butt aches. Nanay!" yan makulit ka ah. I immediately get off my bed.
"Yan. You're so kulit kasi. Diba I told you not to jump on the bed."
He nod."But Nanay,im waking you up because youw gonna be late. But I think you dont have to go. I cant stand eh. Look,I cant walk."
He did walk na parang matanda. Tapos naka puppy eyes pa. Nako ang bata naglalambing. 1 linggo na din ang lumipas di naman na nangguulo si Angelo baka nga naniwala na sya sakin. Thank God.
I touched his butt and massage it.
"Okay,I'll just call my boss na I'm not going to work. Because masakit ang bottom ng baby ko" i kissed his forehead. He smiled and he nod.
He lay on my bed and play with my phone. Favorite game nya yung Talking tom at pou.
"Uhm Ange-- I mean Sir I cant go to work po. Masakit yung bottom ng anak k- ni Andrea. And wala po sya dito."
"Bakit?! anong nangyari kay kielle?! Bat di mo binantayan mabuti?! Kumusta na yung anak ko?! Pupunta ako dyan."
Ano daw?! Anak nya?! Maka angkin. Parang dati lang..nevermind..
"uhm sir wag na po kayong pumun--"
"No i'll go there! No buts! See you in 30 minutes,babe"
Damn! Nerve of that guy! Ang sarap ng labi nya. Ayyy! Kagaguhan lumalabas sa bibig ko.
Mag peprepare na sana ako ng breakfast ng biglang may nag doorbell. Baka si Andrea di ko pala nasabi na di ako papasok.
*Ding dong* *ding dong* "ding dong*
Naglalakad na ko papuntang pinto.
"Tangina! Andrea wait lang baka tulog yung pamaaaangk-- angelo,sir" Nanlaki ang mata ko sa nakita ko.
He's holding a tons of bag. Hyperbolé.
"Pwede ba kong pumasok?"
I open the door at pinapasok sya."ano palang dala mo?"
He took it out. All of it.
A bandage, a alcohol, baby oil at kung ano ano pa. Pero natawa ko ng makita kong may hawak syang laruan na rubber ducky. Di naglalaro nyan si Kielle. Mas okay pa sya sa Bote ng lotion. Haha
"Nasan nga pala si Kielle? Wag ka na magluto ng breakfast I already bought for us."
"Salamat.Nasa taas sya naglalaro. Yung mommy nya kasi nasa ano uhm ano jogging! Oo yun tama nag jogging"
"Thea please,wag mo ng ipagkait sakin si Kielle. I need kielle I need you. i need you both" I can see determination,sincerity in his eyes.
"Pero hindi nga sya--"
"Hi ate nasan na yung pamangk-in ko? "
No,narinig yun ni angelo.
"Oh nandito ka pala Angelo-Gwapo pero walang Bayag."
I just looked down. Sana di narinig.
"Yung pamangkin mo na anak ko nasa taas daw sabi ng pinsan mo na nanay ng anak ko na mapapangasawa ko" I got shocked. I looked at him and he smirked at me.
"Ulol! Managinip ka Angelo walang bayag! Sige ate puntahan ko na si Kielle." i just nod.
"So? Pwede mo na ba ko ipakilala kay Kielle?" He asked.
I shooked my head.
"Not now Angelo. Baka mabigla sya. I'll just talk to him. And when everything seems right I'll tell him you're his dad." i said. Pero si Angelo nakatingin lang sa hagdan. Oh no,dont tell me wrong timing nanaman tong si Andrea.
"His my Tatay nanay?"
Fuck! Alam na nya! Shet talaga!.
I just nod. He quickly run to his Tatay. Oh kala ko ba masakit balakang nito.
"Anak ko careful. Kala ko masakit butt mo?"
He smirked. OmyG! Nag smirk na si Kielle nako kamukhang kamukha nya si Angelo pag nag smirk.
Tapos nagkuwentuhan sila. Minsan tumatawa sila. A good scenery for me.
I look at Andrea and she just signed Peace.
"Tangina naman drea kanina ka pa wrong timing. Wala na bulilyaso na tayo. Pakyu!"
Narinig kong bumulong si Kielle.
"Tatay? What's T-twang ina?"
Nagulat ako. At nakita kong nakakunot noo si Angelo at masama ang tingin sakin.
"Baby bad yun" Kielle slap his mouth. "Sowy tatay"
I look at Andrea. Pahamak ka talaga. Sinamaan ko sya ng tingin pero tumawa lang at dinilaan ako.
Babatukan ko na sana sya ng biglang umilag ang bruha.
She just smile. "Iloveyou more,babe" And she quickly go out of the house. Hayop talaga to.
Biglang bumaba si Kielle kay Angelo tapos nag pakarga.
"Nanay! We'ye going to have a Picnic with tatay today" tuwang tuwa tong bubwit na to pumalakpak pa sya. Galak na galak ka anak ko.
"Okay :)" I try my best not to frown baka malungkot si Kielle e.
Bumaba na sya sa akin. Tapos lumapit sakin si Angelo.
"Mabibigla pala ah." he laughed and I just give him a finger.
"Yes baby we'll do it later" he winked. And kiss me quickly in the lips. My eyes widened and I look at him death glare!
Not a good way to start my day!
-----
No to silent readers.
Guys im doing my very best. Kaso im just a first timer writer. I need your help ComVo please motivation ko yun para mag update at para alam ko kung may nagbabasa. Salamat! :)P.s i need feedbacks. Kahit negative basta maayos yung way.
P.p.s please read my new story "Advices" You can ask me question too sa msg board and I'll post my answer in to the Chapters! Thanks thanks.P.P.P.S
Follow me too :)
Wattpad: noturidealgirl
Ig: refugiacheng
Twttr: itsmechenggFb: Jochelle Andrea Refugia
Thank you! Love you loves! :*
BINABASA MO ANG
You're Mine,Babe.
RomanceContains Mature Scenes. Patnubay ng boyfriend ang kailangan kung di ma-imagine subukan nyong gawin.