Ang tribo

60 0 0
                                    

Alas - tres ng gabi ng ang higanteng lobo ay lumalakad ng paikotikot sa kawarto  at nag hihintay na bumalik sa kaniyang dating anyo dahil ngayon ay ang araw na papasok na siya at sa walas ay naging tao narin siya .

Agad siyang nagbihis at nag handa ng kaniyang kagamitan na kumpleto na nung nag ala sais ng umaga ay umalis na siya " kuya bayad " sabi ng mahinhing sabi ng dalaga pinara na niya ng makita ang paaralan nakita niya na madami kotse na nakaparada sa campus kaya naman siya ay kinabahan nag punta siya sa registration office para sa kanyang iskedyul " umm magandang araw po nanditio po ko para sa iskedyul " tuminging sa kaniya ang matanda at ngumiti " ito iha ito rin ang mapa para sa school ingat " " salamat po" at umalis siya .

Ng paparating siya ay may napansin siyang larawan ng lobo at nabighani dahil parang disenyo ito ng mga tao sa tribo  .

" Napaka ganda naman " ani niya sa saril pero agad din siyang umalis at nag punta sa sa kaniyang clase at umupo sa pinaka likuran wala pa naman masyadong tao kaya nag basa muna siya ng libro  hindi nag tagal ay nag sipunuan siya ng ang silid walang naka pansin sa kanya dahil naka takip ang ulo niya .

Pero ng may mga pumasok na mga lalaki ay nagsikahimik ang mga tao at bumabaa ang temperatura sa silid ng lapitan siya ng mga ito ay tumigil siya sa paghinga.

" well well our little mate we found you " sambit ng lalaki pero nakita niya ang muka ng babae at napagtanto nila na hindi siya makaintindi ng ingeles.

"Ako nga pala si Alessandro at siya naman si Lucistefano at yung katabi niya ay siya Xavion at siya Thaddeus  " pag papakilala niya sa kaniyang mate " uumm ako si Crystal "sabi niya at kinamayan si Alessandro " pwede ba kaming tumabi sayo  " tanong ni Thaddeus " uhnm" sabi niya at  at umupo na sila tinigna nila siya na maypagmamahal .

Alam na nila na mag soulmate sila at kabighabighani ang ganda niya kaya ng nakita nila si Crystal ay sinupa nila na walang sino man ang makakapag hiwalay sa kanila

   Walang sino man

Ang mahal naming aswangWhere stories live. Discover now