Văn phòng Thám tử và những mối quan hệ rắc rối

69 8 0
                                    


Trong Văn phòng Thám tử, ngoại trừ cái tình bạn thân thiết, thân ai người ấy lo, thì cũng có những mối quan hệ vòng vèo đầy rắc rối trong nội bộ lẫn cả bên ngoài của các nhân viên tại nơi đây.

Ví dụ điển hình nhất là tình anh em như cứt trôi sông của Eli Clark và Fiona Gilman. Hai người là anh em họ thì ai cũng biết nhưng vấn đề nó nằm ở việc, hai đứa simp chúa này cứ hễ ra đường là tình anh em nó mất tăm. Biến mất không một dấu vết. Nhưng về đến nhà thì cứ như tay với chân, thân thiết đến mức sếp tổng của họ không thể không nhìn họ bằng đôi mắt khinh bỉ.

Tiếp đến là một mối quan hệ vòng vèo đến từ phía Helena Adams. Chẳng rõ từ bao giờ Helena đã có một mối quan hệ không chỉ dừng ở tình chị em với bà chủ nhà hát Michiko. Và cũng chẳng hiểu từ bao giờ Michiko đã trở thành khách quen của Văn phòng Thám tử. Naib Subedar bày tỏ, tôi đã quá quen rồi.

Tiếp theo chính là mối quan hệ kì lạ của Chủ tịch Subedar và một nhà văn đã rửa tay gác bút. Một mối quan hệ thù thì không thù, bạn cũng không hẳn là bạn. Mối quan hệ này cần được Chủ tịch giải đáp.

Hay như mối quan hệ kì lạ giữa bộ ba AEV aka Aesop Carl – Edgar Valden – Victor Grantz. Chẳng biết họ có cái quan hệ mẹ gì nhưng hễ một trong ba có chuyện (chủ yếu là Victor) là kiểu gì hai người còn lại cũng có mặt. Khi được hỏi, Aesop chẳng nói cái gì hết mà chỉ im lặng rời khỏi cuộc trò chuyện (rất nhanh, nhanh đến mức không ai phản ứng kịp), Edgar thì tay lăm le cây cọ vẽ vẻ mặt đúng kiểu ai mà hỏi nữa là cậu ấy đục mặt, còn Victor? Ép Victor nói chuyện là một tội ác, tội ác cần tử hình!

Tiếp đến là mối quan hệ chủ nợ – con nợ siêu vòng vèo. Chẳng rõ Luca Balsa của Viện nghiên cứu Trung ương nợ Edgar cái choá gì mà cậu ta lại nguyện lấy thân trả nợ. Nhưng trông Edgar có vẻ cũng không cần lắm...

Bộ tứ kì lạ, Luca Balsa (của Viện nghiên cứu Trung ương), Andrew Kress, Edgar Valden và Victor Grantz là bạn hồi cấp ba thì ai cũng biết nhưng không phải ai cũng biết, tại sao họ lại chơi với nhau đến giờ dù đã có rất nhiều xích mích xảy ra giữa bốn người. Còn có tin đồn Edgar đã xuống tay đấm Luca một cái rõ chí mạng để rồi một con mặt của cậu ta thâm đến tận bây giờ. Cũng có lời đồn, Edgar và Andrew xảy ra xích mích đến mức xuýt nữa là đào hố chôn nhau, dù thực tế đã chứng minh, họ ăn ý vãi cả l**! Mọi người đồn đoán nhiều mà chẳng đương sự nào chịu lên tiếng xác thực độ chuẩn xác của tin đồn cả.

Hay như mối quan hệ một phía của Aesop và quý ông tóc trắng Joseph Desaulier. Chẳng rõ tội phạm bây giờ lộng hành thế nào, nhưng quý ông này cứ dăm ba hôm lại ghé văn phòng thám tử tặng hoa cho Aesop. Không gặp được người thì ngồi chờ đến lúc gặp được thì thôi. Naib thấy nhiều cũng quen nên cứ để thế thôi, cơ nào hết chịu nổi thì gọi bạn của vị khách ấy tới lôi về, lúc thì Hastur, lúc thì Luchino, lúc thì Joker và đôi lúc là Mary.

Nói về quan hệ ngoài luồng công việc của các thành viên Văn Phòng thám tử thì rất nhiều, có kể đến năm sau cũng chưa hết. Nhưng điểm chung của những mối quan hệ này chính là sự li kì, nếu nói chúng là một bộ phim truyền hình chiếu lúc tám giờ tối chắc ai cũng tin.

[IDV] Tất cả chỉ là cú lừaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ