Giải Liên trường sắp đến, ở đây Karasuno sẽ phải đối đầu với rất nhiều đội bóng từ các trường cao trung khác trong tỉnh Miyagi.
Và Naru khá lo lắng, mặc dù có thể nói những năm trung học cậu cũng có lịch sử chinh chiến trên sàn đấu khá có tiếng. Nhưng tóm lại, đó là khi cậu vẫn chỉ là một chú ngựa non háu đá, sau thất bại thì ai cũng phải lớn lên.
Trước giải đấu liên trường diễn ra, Karasuno có một trận giao hữu với Nekoma.
Naru hồi hộp hơn cả giải liên trường, bởi vì cậu nghe nói, trận chiến bãi phế thải vô cùng nổi tiếng. Thật hào hứng quá đi mất.
Naru cảm thấy phấn khích ngay khi bước vào phòng tập.
- Oiii, Naru em đến muộn quá đấy, mọi người đã chuẩn bị sẵn sàng hết rồi.
Nishinoya vẫy tay gọi Naru.- Vâng, em sẽ vào khởi động ngay đây ạ.
Naru chạy đến chỗ Nishinoya.Màu áo của Naru là màu đen giống với mọi người và của Nishinoya là màu cam. Về cơ bản, vị trí của cậu không phải libero. Mà là tay đập biên bên phải. Nói thế nào nhỉ, nhiệm vụ của cậu là chặn những cú đập của chủ công bên kia đồng thời cũng phải xử lí bóng ở gần lưới, có thể coi như một chuyền hai phụ.
Khá là khó đoán, lần đầu đứng ở vị trí này nên cậu khá hồi hộp. Tại sao huấn luyện viên Ukai lại để cậu đảm nhiệm vị trí này nhỉ. Khó khăn quá.
Cả hai đội bắt đầu hiệp đấu.
Trong hiệp 1, cậu sẽ không ra sân. HLV Ukai đã nói vậy. Anh ấy còn nói cái gì mà cậu sẽ là nhân tố bí ẩn gây choáng cho Nekoma.
Karasuno khởi đầu khá thuận lợi, mọi người đang dẫn trước 11- 9.
Nhưng Naru đánh hơi được mùi không ổn tẹo nào. Cảm giác thế nào nhỉ, kiểu như đang bị thăm dò và theo dõi. Đúng như những gì Naru nghĩ. Sự thuận lợi của Karasuno là để cho Nekoma thu thập thông tin.
Hiệp 1. Nekoma chiến thắng
Tỉ số: 25- 22Khi thời gian chuẩn bị cho hiệp 2 bắt đầu, Hinata rất tiếc nuối, cậu ấy có vẻ càng tăng thêm tính hiếu chiến cả Kageyama cũng như vậy.
- Cậu, không ra sân?
Tsukishima tiến đến chỗ Naru cầm lấy chai nước trên tay của cậu nhóc rồi uống.- Không, hiệp 2 tôi sẽ ra sân.
- Ừ, tôi không thích nhìn thấy một người tài năng như cậu ngồi đây ngắm nghía mọi người đâu, phí phạm lắm đấy.
- Cậu cũng biết tôi tài năng cơ đấy
- Có, một chút, mong là cậu sẽ không phụ lòng tin của 'một người bình thường' như tôi. Thiên tài.
Naru chỉ biết cười thôi, Tsukishima luôn là một gã có chiếc mỏ hỗ xược nhất mà cậu từng gặp đấy.
- Này, Kuroo, bên kia có người mới.
Kenma nhìn Naru rồi chỉ cho Kuroo- Ah, hết chiêu nên tung người hay gì
Kuroo híp mắt nhìn cậu nhóc bên kia. Dáng người không phải kiểu đô con, cũng không phải kiểu có hormone thể thao quá cao. Trắng trẻo, xinh xắn, giống như con gái vậy.Naru có trực giác nhạy bén lắm, cậu cũng nắm bắt được ánh mắt của Kuroo rồi. Haha, chắc do là mới vào nên bên Nekoma có vẻ cảnh giác cậu.
Hiệp 2 bắt đầu.
Naru là người giao bóng đầu tiên.
- Giao bóng tốt!
Hít một hơi thật sâu, cầm chắc bóng trên tay, dùng từng giác quan để cảm nhận môi trường xung quanh. Còn 4 giây nữa, sẽ là lúc giao bóng hoàn hảo nhất.
Naru chờ đủ 8 giây sau khi tiếng còi vang lên.
* Vút *
Naru nhảy lên cùng bóng, giao bóng cao. Khoảnh khắc Naru chạm bóng, ngay tức khắc giống như bị ngưng đọng, dồn lực vào tay và đặt tâm trong đầu, quả bóng sẽ đi đến nơi mà cậu muốn.
* Bộp *
Bóng chạm sàn bên kia và nảy ra, quá sức tưởng tượng. Libero của Nekoma là Yaku cũng phải tròn mắt. Pha bóng đó. Hoàn hảo hơn bất cứ thứ gì mà Yaku từng nhìn thấy trên đời này. Nói như thế nào nhỉ, một người phải đạt đến trình dộ như thế nào mới tạo ra được một lần giao bóng chính xác đến từng milimet đến như vậy.
Cả sàn đấu lặng như tờ. Giống như chỉ cần thở một tiếng cây kim sẽ đâm vào da thịt.
Không khí hoàn hảo và trịnh trọng đến mức, người xem tưởng như đây là sàn diễn của Naru vậy.
- Giao bóng tốt!!
Hinata chạy đến ôm Naru. Đúng là vẫn chỉ có Hinata là có thể hồn nhiên như vậy.- Kuroo này, đây có lẽ là lần đầu tiên, em, nhìn thấy một cú giao bóng vô thực đến thế này.
Kenma mắt tròn rỡ và sáng rực, cậu chàng cảm thấy có thể đấu với Karasuno quả nhiên là đáng quý.Kuroo trầm tư và dù sao thì anh cũng phải công nhận, cậu nhóc đó giống như một vị hoàng tử thực thụ. Hoàn hảo và vô thực một cách quá sức.
Có thể nói là khoa trương, nhưng những gì mà Naru đã làm đều khiến mọi người ở đây lóa mắt. Giống như sinh ra đã được định sẵn một chiếc vòng hào quang.
Trận đấu vẫn được tiếp diễn như bình thường, chỉ là hiệp này Karasuno đã chiến thắng.