Chapter 4: Project

4 0 0
                                    

I can't sleep thinking about that fvcking Engagement.

*Knock
*Knock

"Max, open the door." Sabi ni Mommy at walang ganang binuksan ko ang pinto.

Mugto ang mata ko dahil sa puyat at iyak.

Mommy? how can you do this to your own daughter?

"Ma, pasok po" kahit nahihirapan ako pinapasok ko parin siya.

Pumasok siya at umupo sa couch malapit sa bintana.

"We need that marriage, anak. Yun ang napagsundoan ng companya para ma merge at hindi tayo malubog sa utang. Moroque Estate, is a really huge company hindi lang sa Philippines,but international din." Sabi ni Mama na naglalakad na patungo sa akin.

"Anak, I'm sorry for the sudden marriage, pero next year pa kayo ikakasal, when you turn 18. Ken, is really nice boy, thoughtful siya. You need to be close to him, he told me that you two are classmates." aniya habang hinahaplos yung buhok ko.

"But mom, ayoko pong matali sa lalaking di ko gusto. Ma, bata pa po ako, want ko po mag-enjoy sa buhay." Paiyak na sabi ko kay Mama, but wala syang pakialam.

"You love us? do you care about your family?" She asked.

I slowly nodded.

"Then, Marry Ken Dominique Moroque" she smirked and umalis na sa room ko.

Bakit ko ipagpalit ang kalayaan ko at kaligayan para sa pamilyang walang pakialam sakin?
.
.
.
.
Nagising ako sa mga messages ng friends ko. Di naman sila sa sa gc nag-iingay. Private message talaga.

Sammy:
Girl, worry na kami ng squad
sayo. Nag-aalala rin si Ken sayo.
Di ka pumasok, dami mong
na missed. Si Mrs.Obra nag-hanap
sayo, miss ka na ata. Punta ako diyan later. Love you.

HansOme:
Hey, are you okay? do you want me to buy Ice cream and we'll eat in your house?

Napangiti ako sa chat ni Hans sakin, rereply na sana ako nang nag chat ang iba kong friends.

Yummymi:
Girl, okay ka lang ba? puntahan ka namin diyan later. Cheer up, Max. Love u.

Mikikay:
Gaga, kalat sa social media yung issue about sa engagement. Tangina naman pala yang si Ken. Siya pala yung lead vocal  sa NewBoys. Kaka-debut lang last week, na boost dahil sa issue nyo.

What?? NewBoys??

Chesterbatumbakal:
Pst! Cheer up, bibilhin ko kompanya nyo para di ka na mapakasal diyan kay Ken na yan.

HAHAHAHAHAA kulit talaga nito.

Altheang:
teh, haba ng hair mo. Galit na galit si Selene sayo, yung mata niya umuusok na sa galit. HAHAAHA. Hope u feel better.

Tangina dadagdag pa si Selene? kung gusto niya si Ken, saksak niya sa baga niya.

09+-------
I'm outside  your room.

Ha?? sino to?? Bat nakapasok siya sa bahay? wala ba sila daddy?

Oh no baka---

*Knock
*Knock
*Knock

Sheeetttttyyy?? KATAPOSAN KO NA BA??

Feeling Aviothic (Squad series#1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon