Attraction

442 28 1
                                    

⚠️ Warning: ABO, OOC !!!


Sau hơn 20 năm kể từ lúc tất cả các bộ tộc đoàn kết với nhau, dưới sự kêu gọi và lãnh đạo của Toruk Makto đánh bại Người Trời. Sự kiện đó đã trở thành một huyền thoại, một câu chuyện mà bất kỳ người Na'vi nào cũng được kể từ những chiến binh đã tham gia vào trận chiến khốc liệt ấy.

Jake Sully trở thành Olo'eyktan của bộ tộc Omatikaya. Anh phải học rất nhiều thứ mới liên quan đến việc lãnh đạo bộ tộc, trở thành người cha và còn cả thứ khác với ở Trái Đất- giới tính thứ hai. Đặc biệt là khi ông có tất cả bốn trong năm đứa trẻ là người Na'vi. Mọi thứ dần dần đi vào quỹ đạo cho đến cái ngày mà Jake cùng vợ mình nhìn thấy tàu của Người Trời bay xuống từ vũ trụ.

Tưởng chừng chiến tranh đã kết thúc trên hành tinh Pandora thì một lần nữa, Người Trời đã trở lại sau 20 năm chuẩn bị. Họ quay lại với những thứ vũ khí và máy móc được cải tiến mạnh mẽ nhất phục vụ cho nhu cầu khai phá khoáng sản và đàn áp những kẻ chống đối, đặc biệt là người đã phản bội, đứng đầu trong cuộc chiến 20 năm trước- Jake Sully.

Trong cuộc đụng độ với đại tá Quarith, anh suýt nữa mất đi tất cả những đứa con của mình và một đứa trong đó đã bị bắt đi. Nhận ra rằng cuộc chiến tranh sẽ không kết thúc nếu một trong hai phe không ngã xuống, đặc biệt là có vị Đại tá kia vẫn còn nhắm vào gia đình mình. Jake một lần nữa cưỡi lên Toruk, tập hợp các bộ tộc chuẩn bị cuộc chiến với Người Trời.

Không chỉ là ở trên những cánh rừng bị khai phá mà cả ở đại dương, những hoạt động khai thác khoáng sản tự nhiên và cả ở những sinh vật sống ở đó. Đặc biệt là những sinh vật tên Tulkun, những sinh vật sản xuất chất amrita trong não bộ, ngăn chặn sự lão hoá ở con người. Chính sự săn bắt này là một trong những lí do chính tộc người Metkayina từ phe trung lập bắt đầu tham gia chiến tranh, tấn công vào những con tàu ngầm của Người Trời.

Nhưng tình hình cuộc chiến gần đây có dấu hiệu tệ hơn với rất nhiều thương vong. Olo'eyktan của tộc Metkayina đã gửi lời xin giúp đỡ tới Toruk Makto và đã nhận lại được sự đồng ý. Quân đội dẫn đầu bởi Jake Sully đang chuẩn bị gấp rút để bay đến ngôi làng chính của bộ tộc, Awa'atlu.

Tiếng gầm lớn trên bầu trời cùng với tiếng tù báo hiệu cho Toruk Makto và quân đội của anh đã tới. Jake Sully dẫn đầu xuống khỏi con Toruk bước tới phía Tonowari đã đứng cùng với bộ lạc của mình. Hai vị tộc trưởng trao cho nhau lời chào tôn trọng "Oel ngati kameie", mọi người hai bên cũng tỏ thiện ý với nhau. Đồng thời, Tonowari giới thiệu con trai và con gái của mình với Jake và Neytiri, hai người nhìn hai đứa trẻ đang đứng trước mặt mà có cảm xúc khá kỳ lạ, vừa lòng và khó chịu.

Trong lúc mọi người đang trò chuyện và trao đổi với nhau, Jake và Tonowari đang nói về chiến thuật và các địa điểm mà Người Trời đang xây dựng dàn giáo thì bộ đàm trên cổ của Jake vang lên tiếng nói của Neteyam.

- Sir, con cùng đội trinh sát đang bay thì phát hiện một đội tàu đang săn một đoàn Tulkun. Kiri và Tuk đang bay về nói chi tiết cho ngài. Hết!

Sau đó là tiếng đập cánh bay tới của Ikran và tiếng gọi gấp gáp của Kiri. Cô nhảy xuống dưới nền cát chạy đi tìm cha mình nói về việc Người Trời bắt đầu cuộc săn bắt trên biển của mình. Vừa nhìn thấy Jake, cô vội nắm lấy tay ông vừa thở dốc vừa nói.

[Aonunete] BelamourNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ