CHAPTER 2

0 0 0
                                    

SELENA'S POV

"Ms. Montez ," pagtawag ni prof sa akin kaya napalingon naman ako sa harapan.

Patayin talaga kita mamaya Harvy ka kapag napagalitan ako ni prof.

"What are the five basic parts of a computer? ," tanong ni prof.

Kaya dahan-dahan naman akong tumayo upang sagutin ang sagot niya.

"The five basic parts of a computer are the motherboard, central processing unit (CPU), input -output units, memory (RAM AND ROM), and storage (SSD or HOD)," sagot ko.

"Very good, sa susunod hindi porket alam mo ang ibig sabihin niyan ay pwede ka nang makikipag chismisan jan sa likuran mo habang nandito ako sa harapan understand?," wika ni ma'am na naging dahilan upang tumingin ang lahat ng kaklase ko sa gawin ko.

Tangina feel ko parang hinog na kamatis ang mukha ko dahil sa hiya, maya ka lang talaga sa akin Harvy patayin kita. Tumingin ako sa gawi ni Remwick, nakatingin din siya sa'kin pero walang ka emo-emosyon ang kanyang mukha habang nakaabay ang kamay niya sa balikat ni Cynthia.

"Ye-yes ma'am ," sagot ko na lang

"You may now sit ," utos ni prof at agad ko namang sinunod.

---------------------------------

"HARVY JOHN MONTEVERDE! PATAYIN KITA! ," nanggagalaiting sigaw ko sa kanya.

"Do it if you can ," walang ka emo-emosyon niyang sabi habang nakatingin sa labas.

"Ano?! ," pasigaw kong tanong dahil hindi ako makapaniwalang ganon lang.

Pa heartob pa ang mukong.

"Did you not hear me? I don't talk twice, nakakaubos ng laway ," wala paring emosyong wika niya.

"Tsk, I don't care kung mauubos ang laway mo ," sabi ko habang pinipigil ang galit ko.

"Then shut your fucking mouth ," wika niya tsaka tumayo.

Muntik na nga akong mabundol sa upuan dahil sa kanyang biglaang pagtayo pero dere-deretso lang siyang umalis na parang wala lang.

"AHHHH!! BALIW!! ," sigaw ko na lang.

----------------------------------

Kasalukuyang nasa ilalim ako ng puno dito sa paaralan, dito kasi ang madalas kong tambayan sa tuwing nagsusulat ako at nag-iisa. Tatlong buwan na ang nakalipas ganon pa din ang takbo. Si Remwick ayun, nangbabae na naman, pero sa kabila ng pagkababaero niya mahal ko pa din siya ay esti crush, alam ko kasing friendly siya sa girla tsaka kaibigan ko din naman siya noon kaso nasira ang pagkaka-ibigan namin dahil sa notebook kung may nakasulat na Remwick tapos may heart shape then name ko, magpaliwanag pa sana ako nun na hindi ako ang sumulat nun pero walang epek eh, totoo namang di ako ang sumulat nun kaya ayun, hanggang ngayon siya pa rin. Si Harvy naman, iwan, palaging huli sa klase kapag pumasok tapos dami ding cutting classes, kapag pumasok naman matutulog lang kundi dalawang subject lang ang pasukan tapos mawawala ulit inisip ko na tuloy na aswang siya parati na lang kasing mawawala, tsaka nag-iba na yun, nung una ang hilig mang-asar ngayon parang palagi nalang bad mood ang susungit. Kapag ang pag-uusapan naman ay mga kaibigan ko, wala na, nag transfer sila ng ibang school kabilang na si Melody, naisip ko tuloy na kaibigan ko ba talaga sila, lahat kasi sila eh nawawala sa tabi ko.

"Woy! ,"

"Ay bilat! ," gulat na sigaw ko.

Nakita ko si Remwick sa harap ko habang nakangiti ng mapang-asar dahilan naman sa pagtibok ng puso ko ng malakas, ito na naman to kahit mapang-asar ang ngiti niya pinapatibok niya talaga ang puso ko.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 21, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Ms. Writer meet Mr. GangsterWhere stories live. Discover now