HMS C1

48 2 0
                                    

Umaga Ng Lunes Unang pasokan sa paaralan matagal tagal din akong hindi nakakapasok dahil din sa pandemic na nangyari samin grabe halos dalawang taon nadin Pala Ang nakalipas Ng Huli kaming pumasok sa paaralan madaming nag bago sa buong Mundo specially sakin.

Agad agad akong bumangon saking kinakahigaan at inayos Ang aking pinag tulogan tatlo lang kami dito sa bahay Kasama kolang si papa ata Ng Kapatid ko si mama is working abroad kaya Minsan kailangan Kong gumising Ng maaga upang tulungan si papa sa pag hahanda Bago pumasok sa paaralan at para nadin maka Linis kaunti.

Pagtapos Kong mag ayos sa kwarto agad akong lumabas at Nakita si papa na gising na at nag aayos Ng kulungan Ng dalawa naming aso agad Akong nagsaing Ng kanin para sa baon namin mamaya papunta sa paaralan.

Ng matapos lahat Ng Gawain sa bahay agad akong naligo at nag bihis mga alas sais palang Ng umaga nakarating nako sa paaralan masyado siguro akong excited syempre halos dalawang taong walang pasok e, may kaunti paring paninibago para sakin pero Ng malaman Kong parehas lang kami Ng section Ng mga kaibigan ko ay Hindi nadin Ako masyadong kinakabahan nasa Star section kami Ng school.

Pagkarating ko sa paaralan kita Kona agad Yung tatlo Kong best friend, si ciel, kilo, at isang, palayaw niyalang samin yang isang dibale kami lang Naman tumatawag sakanya niyang nn Nayan, pumunta agad Ako sa hall para puntahan Sila para makaupo nadin dahil nag lakad lang Ako papunta sa school di Naman kasi kalyoan ito sa bahay.

"Hi ante good morning nakakaba naman" Ani ko sa tatlo. kinakabahan parin Naman Ako kaunti kahit na Kasama ko Sila sa iisang room syempre Hindi lang Naman kaming tatlo Ang studyante dun meron ding ibang kakilala pero Sila talaga Ang mas Kilala ko dito.

"Hello morning kayanga magkakaroon ata Ng flag ceremony Muna mamaya Bago sabihin kung saan Tayo mag roroom" tugon Naman ni ciel.

"Ganon ba Tara na garod para Hindi na Tayo mahuli mamaya mag line na Tayo" pagyaya ko sakanila agad Naman Silang sumunod sakin at nag linya.

Mayat Maya ay dumating na Ang head teacher Ng school kaya Ayan nagsimula na siyang mag announced sobrang gulat ko kasi Ng sinabi Niya kung saan kami nag room ay dun pa talaga sa fourth floor grabe ba.

"Ano bayan napakataas Naman sobrang nakakapagod Yan" sabay tawang bigkas ni isang na siyang naka simangot na kahit kelan talaga tong babaeng ito kala mo Araw Araw dinadalaw e laging naka simangot unting tanong lang sakanya kala mo inulit Mona Ng sampong beses.

Agad Naman din kaming tumaas sa fourth floor kung saan kami mag roroom grabe Ang dami Pala namin sa room halos 50 kaming magka kaklase grabe Ang dami Naman halos lahat ata eh magiging kalaban ko Lalo na sa academics, kasi Sabi Sabi nila pag star section ka halos lahat Ng student dun e matatalino well dinako nakapag taka hahahaha.

May mga activities din kaming ginawa tulad Ng introduce yourself syempre Hindi Naman mawawala yun tuwing first day of school, Tapos gumawa din kami Ng parang reporting about sa sarili namin na parang introduce yourself pero Hindi Basta Ganon unang pasokan reporting agad, nakshuta.

Pagtapos lahat Ng ginawa namin breaktime na pumunta na agad kami sa canteen para bumili Ng pang reces Ako bumili lang Ako Ng Mt. Dew at isang palabok, while sa tatlo Ganon din pero parehas kami e sabay sabay lang kami bawat break time at kadaw lipat Ng ibang room kasi by subject daw.

Pagtapos nun tle na Ang subject namin which is magkakaiba kami Ng kinuha kaming tatlo ni isang,kilo at Ako ICT kami pero si ciel H.E parang gusto na ata mag Asawa pag luluto at gawaing Bahay Ang kinuha Niya pero as her kaibigan support kami sa ibang subject Naman magkakasama kami sa TLE ngalang Ang Hindi.

Pagtapos nun pumunta lang kami sa mga subject teacher namin para kilalanin Sila pero halos Wala pang masyadong pinagawa samin siguro baka bukas Saka may pagagawa samin tong mga teacher nato.

Tanghali na at niyaya ko Yung tatlo bumili Ng ulam sa karenderya dahil Wala akong baong ulam kasi di Ako nag luluto Ng ulam bumibili nalang Ako.

"Ciel, kilo, isang Tara bili Muna Tayo Ng ulam Saka Tayo kumain Wala kasi akong ulam e" tugon ko sa mga ito, Hindi Naman Sila nag reklamo, dahil sinamahan din nila Ako.

Matagal na kaming close si ciel childhoods besfren ko kaso lumipat kami Ng bahay sa side Ng momy ko kaya Hindi ko Siya naging kaklase sa school namin dati pero sa pgalipat ko Saka ko nakilala Sila isang at kilo kung saan Ako. Lumipat Ng school, Sila din naging besfren ko sa school nayun Hanggang sa nag highschool,

Pinakilala korin si ciel sakanila kaya naging Quadro kami ganyan lang Ako gumawa Ng circle of friends, may pake sa academics Hindi Naman kasi Yung Yung tipong kaibigan na manipulated sa kaibigan sa masamang Gawain nur I'm not like that.

Pagtapos namin kumain Ng tanghali ay Ganon din kinilala namin Yung pang hapon naming mga subject teacher at lahat Naman Sila guds.

Ng pumatak Ang alas singko Ng hapon agad din nagpa. Dismiss Ang adviser namin kasi Hanggang alas sinko lang talaga Ang pasok e. Ganon lang Saka Kona kikilalanin Yung mga kaklase ko pag sinipag Ako.

Naglakad nalang Ako pauwi Kasama ko si ciel kasi halos magkalapit lang mga Bahay namin Ganon din Yung dalawa kaya magsabay Silang umuwi.

His Mix Signals Where stories live. Discover now