Beatrice's Pov
Clock ticks and it echos throughout the room
beep beep beep!
"Ugh! Puta!" internal screaming i muttered face down on my pillow yang feeling pagod ka kaso may responsiblidad ka pang gagawin sa buhay mo.
i'm not just a lawyer actually i'm a part of a charity organization which is 'Serve Children With Care And Safety' and considering as one of the active donors of the organization.
kung may free time nag paparticipate sa pag prepare ng mga pagkain para sa mga bata specialty ko yun not to brag.
an activist against sa mga sumisira sa kalikasan, tumutulong sa pagtatanim ng mga puno at pag palaganap na aking negosyo kapag walang masiyadong trabaho sa oppisina hindi ko ata maiiwasan yan lagi pero nakakalusot ako minsan.
porket lawyer, hindi na ako puwedeng maging malaya sa aking buhay at sa totoo mahal ko rin ang aking propesyon na pinilli kahit nakaka stress minsan. Love and hate relationship.
Same day as always, same routine cycling my life hindi ito nakaka exciting i know thank you and no thank you lalo na kapag walang dramatic na kasong nahawakan.
ilang oras nagdaan hangang takipsilim na at on the way ako sa parking lot ng lawfirm.
before i started the engine i received a message from abigail
"hey wanna hangout for a while" i find the time might be too late but i can't turn down her offer last night na walan akong malay na pumayag dahil antok na antok na ako that time.
so i replied "what place?"
then she replied back "park puwede? kasi alam ko wala ka tao tao dun and it will make you feel relaxed and their will be no disturbance in this place
" fine papunta na ako diyan " and may plano ako.
Abigail's Pov
ba't ang tagal nun don't tell me pina paasa lang niya ako dito while crossing her arms.
"bulaga!"
"AY!! tang ina mo naman bea! bakit ngayon kalang" inis kung tanong sabay hampas
"anong ngayon lang?" confused niyang tanong habang iniilag ang hampas ko.
"diba sabi ko sayo the day after na may possibilidad na malalate ako ngayon" sambit niya sa akin
"Oo nga pala sorry akala ko kasi hindi ka susulpot dito you're kind of unpredictable kapag may events kasi" napakalmot ako sa ulo ko.
gaya ng sa sobrang busy niya noon lagi lang siya ang wala sa pag hahang out namin noon na magkaibigan dahil lagi busy sa school activities at walang time sa sarili para lang maging masaya siya.
"Sooo~ nandito na tayo ano kaya magandang pag usapan" habang tinitignan niya ako.
"siyempre about sa ating mga exciting kaganapan sa buhay natin noong highschool, gaya ng time nung nagka crush ka sa isang babaeng classmate natin at bonus points, maganda siya" cheerful kong sambit sakanya.
sa panahon ng highschool namin may isang lesbian din kaming classmate at attractive siya feminine na may halong pagka masculine ang mukha niya ,at dito nagkaroon si bea ng crush sakanya, and few months na kinababaliwan niya ito sa isip niya.
Few mins of silence
"nagkaroon din siya ng girlfriend noon and plus hindi niya ako type at kapag sini ship kami nagagalit siya then hindi niya ako papansinin ng ilang months or weeks" sabi niya na may pagkaseryoso.
YOU ARE READING
Unexpected Encounter GxG
RomanceBeatrice Garcia was a workaholic woman as she keep her life dedicated for her work as a lawyer and being independent all her life as a self made successful woman, her life was always work will she ever met someone that would make her happy as a dese...