Beatrice's Pov
gumising ako nang maaga at nag kape ng mapayapa sa kitchen counter i was expecting a call for a moment from her, i checked my phone kung may update sa work at wala namang emergency na tuwag o nag message, pagatapos kung mag kape, ilang oras akong namili ng ma isusuot ko para mamaya hindi na ako mag struggle sa pag pili
Phone ring's
i took the cellphone by my vanity at sinagot ito "Hello?".
"Hi bea ready kana ba ? i'm waiting here outside of your house" habang may excited na boses sa kabilang linya.
"Ano?!, paano? never mind akala ko mamaya tayo magmamasyal" nagulat ako na ang aga gusto na ngayon kami magmamasyal.
"bakit may ginagawa ka ngayon sabi mo kahapon wala kang ka bibisihan ngayong umaga diba?"
wala akong nagawa kaya ang napili kong damit ay long sleeved na dress at stretchable ang fabric nito at katamtamang ang sukat sa akin, ang color ay light grey shade
"Paparating na ako diyan wait lang okay" nag struggle pa ako sa pag lagay ng hikaw sa aking tenga.
ang pinili kong sapatos ay heels two inch ito, para maka takbo naman ako kapag emergency na mang yayari mamaya ang color nito ay white.
"hoy bea baba ka pa ba dito" tanong niya sa cellphone hindi ko kasi pinatay para malaman ko kung galit siya o hindi ngayon.
"wait lang okay pa baba na" seryosong sambit ko sa cellphone.
nang lumabas ako nang gate dun ko lang namataan sa reflection ng sasakyan ni abi na ang buhok ko pala ay hind na ayos kanina, hindi ko rin itong na tali ng ponytail o kung ano man pumasok ako lamang sa saksakyan na at desmiyadong umupo.
"Wow! bea nice combination ha messy hair with a nice grey dress ngayon " mukhang nabigla siya sa aking itsura nang umupo ako.
tumingin ako sa kaniya na ang mga mata ko mismong nagsabing wag na nating pag usapan to at tumuloy na lamang tayo sa destination natin ngayon.
sa tingin ko naintidihan niya ito,pinipilit din niyang wag matawa sa itsura ko at nag start ng engine siya so we could just leave already.
habang nag babiyahe kami inayos ko ang aking buhok sa pagsuklay ko dito, naglagay din ako ng konting powdered foundation,light blush at brown lipstick gusto kong ng natural para hindi pumangit kapag pinawis ako.
nakarating kami sa mall. mauna akong lumabas na dala dala ang purse na itim sa kamay at inayos ko ulit ang mukha ko sa pag tingin sa maliit na compact ng foundation
i felt satistfied na walang smudge,ginawa ko kasi ito habang nag bababiyahe kami. Hinintay ko siyang lumabas ng sasakyan pagatapos niyang ni-lock niya ito.
humakbang palapit si abigail sa akin sabay sabi "bea is it okay to you kung may kliyente ako kakausapin ngayon kasi hindi niya ito itinuloy kahapon dahil busy daw siya sa business schedule niya, may i papagawa siya sa akin na desenyo ng bagong mall na ipapagawa niya malapit lang dito sa mall na ito".
ngumiti ako at nagsabing "okay lang as long as tuloy tayo ngayon" sabay yakap sa kaniya at ngumiti siya sa ginawa ko , naka formal siya ngayon dahil sa meeting niyang na cancel kahapon.
YOU ARE READING
Unexpected Encounter GxG
RomanceBeatrice Garcia was a workaholic woman as she keep her life dedicated for her work as a lawyer and being independent all her life as a self made successful woman, her life was always work will she ever met someone that would make her happy as a dese...