Chapter 1

2.8K 115 9
                                    


"What mommy? arrange marriage? No way!" I said at tumayo sa kinauupuan ko, our dining table. Kamuntikan pa akong mabilaukan dahil sa kalokohamg dala nila.


"Sige na anak malaki ang utang na loob natin kela tita Amy mo, kaya its time for us to repay and return the favor na sila naman ang pabagsak ngayon." napaisip ako ng kaunti.


"mama wala na bang ibang paraan para matulungan sila tita?" Napabuntong hininga nalang ako.


"Anak oo yun na lamang ang paraan, so please?" napakamot ako sa batok ko, di ko na alam ang gagawin ko.


"Fine ma, Pero after the year long contrack magdidivorce kami okay?" tumango sila mama. Nasapo ko na lamang ang noo ko dahil hindi ko na alam anong ba ang ginagawa ko.


I am Nadine Lustre, 16 years old pa lang ako, yup 4th year palang. Too early to have a husband but no choice. Its time to repay tita, But you know ang hirap.


The one im gonna marry is the 20 years old campus crush James reid from college dept. My ex, and the one i hate most, I am his number 1 basher/ hater.


******


"Anak come down there! Andito na sila tita mo." sabi ni mama at nginitian ako. Ngumiti din ako, pababa palang ako ng hagdan ng makita ko si James, arrgghh kakainis! Sa tuwing nakikita ko siya automatikong naiinis buong sistema ko!


Hinawakan niya ang kamay ko, binawi ko agad ito, at tinaasan siya ng kilay, ngumiti lang siya ng nakakaloko.


"Siya na ba ang inaanak ko? Ang ganda ganda mo na iha! isn't she James? " ngumiti lang ako. sa loob loob iniisip ko kung paano papatayin si james.


"Yes mom." tipid niyang sagot at tumingin sa akin, irap lang ang iginanti ko.

Moments later may inilapag silang susi.


"Ano to?" sabay naming pagtatanong ni James. Napangis lang sila, and thers something creepy about that.


"You are living together, isnt that fun?" Napanga0nga ako.


"WHAT?!" Sabi naming dalawa. Now this is disaster, ultimate disaster.

My wife is my hater (JaDine) {Under Construction}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon