(Lj's POV)
three years ago
kring kring kring....
"ahmm..hello?"sabi ko ng patanong...
"bessyy!!!wake up na,malelate na you!!"sabi sa kabilang linya..
at hindi ko na kailangang tanungin kong sino to,dahil boses palang kilala na..
"yup yan im up..bye na..."sabi ko..
toot...
hayy..sorry guys hindi pa pala ako nag papakilala..
ako si LOUISA JANE BEATRICE AGOSTO,pure filipino..15 years old
born in august 8....
4th year student in SAPPHIRE HIGH...scholar ako dun..
Im smart,talented,kind and most of all FAT....My everyday life..
work in the house
go to school
being bullied by the students
walk to the house
and work again...
thats my life very full of color as you see...
Im not also rich..but a poor one..
my mother is sick,my father is an a**hole,my brother is in america but he dont care about us..my sister has her own family and shes the only one who helps me for buying medicine and food...for me and my mother and my a**hole father...at yung tumawag sakin kanina ay si bes..o mas kilala bilang YANNA MARIE ANNE LEWIS...a rich kid,sexy and kind..
a good sister and a good bestfriend.."hoyy!!lumabas kana jan,mag luluto ka pa..!!!"sabi ng walang hiya kong ama..
"opo....!!"sabi ko
naligo muna ako at nag toothbrush bago pumunta sa kusina...
"bakit ang bagal bagal mo nagugutom na ako!!"sabi niya
kilala niyo na siguro to..
yumuko ako at sabi..
"sorry po.."ako
"magluto ka na nga!!"sabi niya..
hindi na ako nagsalita at pumasok na sa kusina..
pagpasok ko nakita ko si mama na naka upo..agad ko siyang nilapitan at niyakap sabay sabing
"good morning ho ma...nakainom ka ba ng gamot mo?"sabi ko habang nakayakap sa likod niya..
"nainom ko na nak..umupo ka na at ako na lang ang mag luluto.."sabi niya nang kumakalas sa yakap ko at simulang tumayo..
agad ko siyang pinaupo at sabing
"ma wag na ako na mag luluto nasanay na ako ma..."sabi ko at nag simulang magluto..
pagkatapos kong mag luto..nakita ko na umopo na si ama at tiningnan ako...tiningnan ko rin siya..
"ohh!!ano na..titingin ka lang ba diyan!!!akin na ang pagkain nagugutom na ako!!"sabi niya
lagi siyang ganyan sakin at kay mama..
lihim rin akong nag iipon para maka bili ng gamot ni mama at nang maka alis kami dito sa bahay nato...konti nalang ang kailangan ko..mga 356 pesos nalng..working student rin ako...
"ohh kain na ho kayo ma at ....pa"sabi ko
"o hindi kaba kakain nak"sabi ni mama
"hindi na po..dun nalang ako sa skwelahan.. kakain.."sabi ko at agad lumapit sa kanya at halik sa pisngi..
"bye ma pupunta na po ako.."sabi ko ng narating ko na ang pintuan sa labas..
"mag ingat ka nak.."sabi ni mama...
tumango lang ako at sinarado na ang pinto...
sigh
kung pwde lang sana bantayan ko nalang si mama kaso hindi ako pwde tumigil sa pagpasok sa skwela..mag tiwala lang ako sa diyos at walang mangyayaring masama kay mama...
........
.........
..............at last narating ko na rin ang school ang layo kaya lakarin to...sabagay nasanay na ako..
pagpasok ko..agad na naman nag bubulongan ang mga tao..
"dapat talaga umalis na yang pig na yan"girl 1
"yup sis kaloka ang fat na nga ugly pa.."girl 2
"yeah dapat bla bla bla bla..."girl 3
hindi ko na alam ang sinabi noya sanay na ako jan..
habang nag lalakad ako na bigla ako ng..
splashhh
"ahahahahaha oh look our poorita fat ugly classmate"sabi ni april ng may pandidiring mukha..
agad na tumawa ang mga studyante..
si april at ang mga alipores niya...ang palaging nag bubully sakin..
hindi ko nalang sila pinansin kahit na basang basa ako sa juice..at dumeretso na sa room..
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~♡
so hows my chapter 1 is it nice..if yes then please vote if no its ok...
salamat sa mga nag vote...
sorry sa mga wrong spellings...
BINABASA MO ANG
☺Ms.CHUBBY'S diary☺
Random●●●simple lang naman ang buhay ko eh..kahit mataba ako may kaibigan at nanay parin ako... hanggang nakilala ko si PAUL sa kanya na umikot ang mundo ko... pero mali pala ang akala ko..akala ko kasi mahal niya ako eh kahit mataba ako...mali pala nilo...