CONSTANCIA IX

1 1 0
                                    


Constancia's

Pagkatapos naming ihanda ang luyang ay nagpag isipan ni sir na sumama pabalik sa kuwarto ni Emily dahil kukumustahin ang kalagayan nito at mabilis naman akong tumango bilang tugon dahil magandang pagkakataon ito na maibigay ni Emily ang regalo para sa kaniyang kuya.

“Emily, how are you baby?" Tanong ni sir Ammanuel sa kapatid.

“Kuya! I have gift! for you!" Emily

“You're excited don't you?" Napapangiting tanong ni sir kay Emily.

“Ikaw dapat ang maexcite sa regalo niya sir." Sabi ko kaya napalingon siya sa akin na daladala ang luyang.

“Emily ilalagay ko muna 'tong luyang sa lamesa." Nakangiti kong sabi at tumango upang ipahiwatig sa kaniya na ibigay na ang kaniyang regalo kay sir Ammanuel.

“Kuya pikit muna your eyes, then I'll count one to three! okay?"

“One, two, threeee!"

Binuksan ni Sir Ammanuel ang kaniyang mga mata at napatitig sa ipininta ng kapatid. He's speechless at that moment, klaro sa gawa ni Emily ang kanilang pamilya. Masayang kumakain at naglalaro sa parke.

“I-I miss them so much." Mahinang sabi ni sir at lumapit sa kapatid at niyakap ito kaya naman binigyan ko muna sila nang pagkakataon na mag usap at lumabas muna sa silid.

Ammanuel's

I was amazed by Emily's gift. I know that she is good when it comes to draw and paint but this is priceless. Despite of her condition she still manage to cheer me up.

We are close siblings, our parents thought us to love and care of each other.

Alam at ramdam niya sigoro na pagod na ako kaya niya napag isipan na magbigay ng magpapagaan at magpapasaya sa aking loob. I am trying to hide my problems and burdens but I guess I failed?

“I love you kuya!" Emily hugged me again, and I whispered “I love you too lil'sis."

Constancia's

“Emily kumanta ka na." I smiled

“Yes Stancia but don't judge me, okay?" Paniniguro niya.

Kami na lang dalawa ang natira sa mansion bukod sa mga guardia sa labas dahil umalis si Sir Ammanuel dahil may tumawag at mukhang importante ito dahil nagmamadali itong lumabas kanina.

“Hindi kita huhusguhan Emily  dahil alam kong maganda ang iyong boses at sino ba naman ako para humusga, it's a no no." Mahaba kong saad habang tinitignan siya sa mata.

Kaya naman ngumiti siya at lumapit sa piano,hindi ko alam kung marunong ba siyang gumamit nito pero parang oo dahil--

Where am i going?
What are you watching for?
When i crying, I go to the skies closer
No one can see my tears

So many days, I'm voiceless
I'm breathing
With the voice of our hearts
We passed to each other
Be brave for this day

Let's sing together
To cover the sadness with the powerful song
It's gonna be okay, Like the hands on the clock
They'll go in circles back to their places

La-La-La, La-La-La, La-La-La-La
La-La-La, La-La-La, La-La-La-La

The blowing wind is lonely
Even on a summer day with a cold nose
Thе season that passes by a year
As if nothing

So many days, I'm voicеless
I'm breathing
With a song, We handed to each other
Be brave for that day

Let's sing together
To cover the sadness with the powerful song
It's gonna be okay, Like the hands on the clock
They'll go in circles back to their places

Remember, We are together always
I won't let go of your hand

La-La-La, La-La-La, La-La-La-La
La-La-La, La-La-La, La-La-La-La

“You like it Stancia?" Tanong niya habang kinakamot ang ulo dahil nahihiya.

“Oo, sobra Emily." I answered back at binaling at tingin sa bintana upang maitago ang mga matang namumula.

Hindi ko alam pero ramdam na ramdam ko ang kanta,masakit at mahirap mabuhay ngunit kailangan nating magpatuloy hindi lang para sa atin ngunit para na rin sa mga taong nagmamahal at umaasa sa atin.






Song: Circles by SEVENTEEN

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 04, 2023 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

 ConstanciaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon